221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
735955
Máy in dành cho... chương trình truyền hình?
1
Article
null
Máy in dành cho... chương trình truyền hình?
,

Hãng điện tử Canon của Nhật Bản vừa phát triển thành công một thế hệ máy in có thể in thông tin trực tiếp từ truyền hình kỹ thuật số, tiến gần thêm một bước tới kỷ nguyên của hội tụ công nghệ.

Soạn: AM 628980 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Canon dự định sẽ tung loại máy in này ra thị trường Nhật Bản vào mùa thu 2006, ngay trước thời điểm nước này tiến hành thử nghiệm truyền hình kỹ thuật số vào cuối năm. Giá bán của nó khoảng 50.000 yên Nhật và sẽ được bán tại Mỹ, châu Âu cùng những khu vực khác sau đó một thời gian.

Hãng chế tạo máy photocopy và camera số một thế giới đang tích cực đầu tư cho việc phát triển các sản phẩm mới, khai phá những phân khúc thị trường mới khi mà thị trường thiết bị văn phòng đã gần như bão hòa còn tăng trưởng của thị trường máy ảnh số đang có phần chững lại.

Để giành thế thượng phong trước ba đối thủ lớn là Seiko Epson, HP và Lexmark International, Canon đã đặt cược rất lớn cho sản phẩm máy in mới. Theo hãng, nhiệm vụ chủ yếu của máy sẽ là cung cấp thông tin bổ trợ cho một chương trình TV chứ không phải in lại hình ảnh tĩnh của những gì xuất hiện trên màn hình.

"Nếu trên TV đang chiếu quảng cáo về một dịch vụ giao bánh pizza, có thể máy sẽ in ra một phiếu giảm giá cho bạn chẳng hạn, kèm theo địa chỉ, số điện thoại tỉ mỉ", người phát ngôn của hãng giải thích.

Lãnh đạo Canon đang kỳ vọng chiếc máy in tương tác này sẽ giúp hãng thực hiện được chiến lược xâm nhập vào phòng giải trí gia đình, nơi trong tương lai, mọi thiết bị và sinh hoạt của con người sẽ xoay quanh màn hình TV hoặc màn hình máy tính. Để dọn đường trước, một thế hệ TV màn hình phẳng tương thích với công nghệ in tương tác do Canon hợp tác phát triển với Toshiba sẽ được tung ra thị trường từ đầu năm 2006.

Loại máy in mới hỗ trợ chuẩn kết nối thông dụng nên sẽ tương thích với các loại TV màn hình LCD và plasma đời mới, cùng với TV màn hình bề mặt dẫn điện (SED) của Canon.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,