221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
737204
Firefox 1.5 sẽ được công bố vào cuối tháng 11
1
Article
null
Firefox 1.5 sẽ được công bố vào cuối tháng 11
,

Mozilla Corporation đang lên kế hoạch chi tiết triển khai một chương trình marketing quy mô lớn khi phiên bản mới Firefox 1.5 được công bố.

Ông Christopher Beard, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Mozilla Corporation, cho biết “khả năng rất lớn” là Firefox 1.5, phiên bản kế tiếp của bộ trình duyệt web mã nguồn mở, sẽ được công bố vào ngày 29/11này.

Mozilla đang lên chiến dịch marketing quảng bá rầm rộ cho các sản phẩm cùng thời điểm công bố phiên bản mới Firefox 1.5. Đây là chiến dịch tiếp thị nhằm khyuyến khích cộng đồng những người yêu thích Firefox nói lên tiếng nói của họ về trình duyệt mà mình yêu thích nhất thông qua các đoạn video tự làm. Mọi người có thể tự mình tạo ra các đoạn video và tải lên trang Web của Mozilla. Sau đó các clip video này sẽ được duyệt lại và giới thiệu trên Website của công ty.

Các đoạn video có thể sẽ được thể hiện theo nhiều ngôn ngữ. Các tình nguyện viên quốc tế sẽ giúp Mozilla lọc các video này. Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Âu, ông Tristan Nitot, cho biết Mozilla đã tuyển được các nhóm tình nguyện viên phụ trách được 20 ngôn ngữ thuộc các quốc gia Châu Âu.

Mozilla hy vọng sẽ thu hút hơn nữa sự quan tâm của khách hàng thông qua việc cung cấp một phiên bản mới cho các dòng sản phẩm của mình một lần mỗi chu kỳ 6 - 9 tháng. Để thực hiện chiến lược kinh doanh mới này, theo kế hoạch, phiên bản Firefox 2.0 sẽ được công bố vào giữa năm 2006 và Firefox 3.0 sẽ được công bố vào quý 1 năm 2007.

Khác với năm 2004, khi mà các chuyên gia marketing của Mozilla dự báo Firefox 1.0 sẽ giúp Công ty chiếm được 10% thị phần trình duyệt vào cuối năm 2005, Mozilla tỏ ra khá kín miệng khi nói về mục tiêu thị phần trong chiến dịch marketing quảng bá cho Firefox 1.5 lần này khi không công bố mục tiêu thị phần cụ thể.

Bá Lâm (Theo Zdnetasla)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,