221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
737676
Chống trụy tim bằng ĐTDĐ
1
Article
null
Chống trụy tim bằng ĐTDĐ
,

Một loại ĐTDĐ đặc biệt vừa được tung ra tại Mỹ, có khả năng giúp các bác sĩ phát hiện những trường hợp bệnh nhân sắp bị đột quỵ hoặc đau tim để cấp cứu kịp thời. Nhờ một thiết bị giám sát tim tí hon kết nối với điện thoại, các triệu chứng hoặc biểu hiện của trụy tim, suy tim sẽ được truyền trực tiếp đến điện thoại của bác sĩ.

Soạn: AM 633164 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bằng kiến thức chuyên môn của mình, các bác sĩ sẽ nhận định mức độ nguy hiểm của biểu hiện, từ đó phản hồi lại cho gia đình bệnh nhân chỉ qua một phím bấm. Nhờ vậy, trong trường hợp xấu, thời điểm phát bệnh với thời gian bệnh nhân được đưa tới bệnh viện sẽ được rút ngắn đáng kể và cơ hội sống sót cũng cao hơn.

Theo giám đốc EK Guard, hãng cung cấp hệ thống nói trên thì đối tượng khách hàng chính của họ là các bệnh nhân từng bị bệnh tim, những gia đình có tiền sự đột quỵ hoặc đơn giản là bất cứ ai luôn lo lắng đến sức khỏe của mình. Thiết bị theo dõi kết hợp với tư vấn của chuyên gia sẽ giúp loại bỏ hẳn tình trạng lo lắng thái quá và "bệnh tưởng" ở rất nhiều người.

"Chúng tôi muốn rút ngắn quãng thời gian từ 4-6 tiếng trong các ca bệnh hiện nay xuống còn vài phút. Nếu như bác sĩ có thể cấp cứu ngay trong giờ đau tim đầu tiên, cơ hội sống sót của bệnh nhân là rất cao", EK Guard cho biết.

Cơ chế hoạt động của hệ thống cũng không quá phức tạp: 3 điện cực được gắn vào cơ thể để theo dõi nhịp tim đập trong vòng 2 phút, sau đó toàn bộ dữ liệu sẽ được gửi qua đường điện thoại tới một tổng đài hoạt động 24/24 giờ.

Phần mềm đặc biệt tại tổng đài này sẽ chuyển các tín hiệu 0,1 thu được thành điện tâm đồ chuẩn mà các bệnh viện thường dùng, để bác sĩ tiện so sánh với tiền sử bệnh án của bệnh nhân (đã được mã hóa thành file từ trước). EK Guard sẽ quyết định người nhà có cần đưa bệnh nhân tới bệnh viện khẩn cấp hay không.

Toàn bộ hệ thống có giá thành 499 USD, cộng với phí dịch vụ hàng tháng là 69 USD. Hiện tại, dịch vụ mới đang được áp dụng ở New York, New Jersey và Connecticut, song ý định của EK Guard là sẽ triển khai ra toàn nước Mỹ và có thể là cả thế giới.

Trong vòng 2 năm tới, EK Guard sẽ nghiên cứu bổ sung thêm tính năng Bluetooth cho hệ thống, để chúng có thể tương tác trực tiếp với nhiều ĐTDĐ và PDA.

Cầm Thi (Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,