221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
738676
Chính phủ "vào cuộc" quản lý game online
1
Article
null
Chính phủ 'vào cuộc' quản lý game online
,

(VietnamNet) - Thể hiện sự kiên quyết của Chính phủ trong việc quản lý hoạt động trò chơi trực tuyến (game online) tại Việt Nam, ngày 28/11/2005, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Quốc Toản đã ra Thông báo số 220/TB-VPCP, yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần tăng cường và thắt chặt quản lý hơn nữa đối với lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng nhưng cũng khá nhạy cảm này.

Soạn: AM 635565 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quản lý game online sao cho lĩnh vực này có điều kiện phát triển mạnh, tạo hiệu quả kinh tế nhưng vẫn phải đảm bảo an ninh trật tự và lợi ích xã hội.

Đây là văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng chính phủ Phạm Gia Khiêm trong cuộc họp giữa Chính phủ và các bộ về việc quản lý game online ngày 14/11/05 tại Văn phòng chính phủ. Lãnh đạo các bộ Bưu chính Viễn thông, Văn hóa thông tin, Công an, Tài chính đã cùng với Phó thủ tướng họp bàn chi tiết và tìm hướng quản lý thích hợp cho lĩnh vực hoạt động vô cùng mới mẻ này. 

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh: Game online là loại hình dịch vụ văn hóa trên Internet, đang có xu hướng phát triển mạnh, có mặt tích cực nhưng cũng không ít tác động tiêu cực, nhất là đối với lớp trẻ và gây bức xúc trong xã hội. Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này hiện còn bất cập và chưa theo kịp diễn biến thực tế, chưa có những giải pháp căn bản và đồng bộ.

Phó Thủ tướng chỉ ra từng nhiệm vụ cụ thể cho mỗi bộ, nhằm quản lý chặt và hạn chế tối đa các mặt tiêu cực của game online.

Bộ Văn hóa thông tin có trách nhiệm: chủ trì, phối hợp với các bộ Bưu chính viễn thông và bộ Công an để ngay trong tháng 12/2005 ban hành được Thông tư liên Bộ về những quy định tạm thời quản lý hoạt động trò chơi trực tuyến; Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các chính sách pháp luật có liên quan, trong đó chú trọng quản lý chặt chẽ các đơn vị cung cấp và phát hành chương trình trò chơi, các đại lý kinh doanh và đối tượng người chơi, phải đảm bảo gắn trách nhiệm và quyền lợi của các đối tượng tham gia với lợi ích chung của xã hội, cộng đồng.

Bộ VHTT cần phối hợp với Ban Tư tưởng Văn hóa trung ương định hướng cho các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác thông tin về game online và phản ánh công tác quản lý của nhà nước đối với loại dịch vụ này, sao cho dịch vụ này phục vụ giải trí lành mạnh, hạn chế tối đa các mặt tiêu cực. Bộ VHTT cũng cần phối hợp với Mặt trận Tổ quốc VN, Trung ương Đoàn TNCSHCM và các tổ chức chính trị - xã hội khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tích cực đối với hoạt động này ngay từ các tuyến cơ sở.

Bộ Bưu chính Viễn thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ VHTT và các cơ quan liên quan đưa ra các quy định quản lý về mặt kỹ thuật, điều kiện kinh doanh phù hợp, nhằm bảo đảm an toàn kỹ thuật và chất lượng dịch vụ.

Bộ Tài chính cần chủ trì, phối hợp với các Bộ VHTT, BCVT nghiên cứu, xây dựng, bổ sung các chính sách, cơ chế tài chính phù hợp cho các đơn vị nhập khẩu, cung cấp, phát hành các chương trình trò chơi và các đại lý kinh doanh loại hình dịch vụ trò chơi trực tuyến, khuyến khích các đơn vị trong nước nghiên cứu, sản xuất các chương trình trò chơi trực tuyến có nội dung giải trí lành mạnh, giáo dục truyền thống tốt đẹp về văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam

Bộ Công an phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động của loại hình trò chơi này, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và ngăn chặn các loại tội phạm phát sinh từ hoạt động này.

  • PV.
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,