221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
739032
VTC được cung cấp dịch vụ Internet băng rộng
1
Article
null
VTC được cung cấp dịch vụ Internet băng rộng
,

(VietNamNet) - Thủ tướng chính phủ vừa ban hành quyết định số 1894/TTg-CN cho phép về nguyên tắc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC (thuộc Bộ BCVT) được thiết lập mạng để cung cấp dịch vụ Internet băng rộng và các dịch vụ truyền thông đa phương tiện.

Đây là quyết định dựa theo đề nghị của Bộ Bưu chính Viễn thông và ý kiến của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hoá Thông tin, và Bộ Công an về việc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ Internet băng rộng. Căn cứ trên dịch vụ này, VTC được cung cấp dịch vụ Internet băng rộng và các dịch vụ truyền thông đa phương tiện như truyền hình, phát thanh…

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao cho Bộ Bưu chính Viễn thông cấp phép cho VTC theo đúng quy định về quản lý viễn thông và Internet; chỉ đạo việc kết nối nhằm phát huy hiệu quả đầu tư hạ tầng viễn thông Việt Nam.

Được biết, VTC có nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng, tư vấn đầu tư, lắp ráp, chế tạo, kinh doanh trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và một số lĩnh vực khác. Trong những năm qua, VTC đã tham gia xây dựng hệ thống phát thanh truyền hình phục vụ đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa. Sau khi chuyển sang Bộ Bưu chính Viễn thông, VTC đã thực hiện một số nhiệm vụ mới như mở rộng công nghệ, dịch vụ truyền hình kỹ thuật số; phát triển truyền hình Internet trên mạng lưới viễn thông. 

  • Hoàng Hùng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,