221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
740470
Chip xử lý ảnh cực mạnh cho điện thoại camera
1
Article
null
Chip xử lý ảnh cực mạnh cho điện thoại camera
,

Hãng công nghệ Agilent Technologies vừa tung ra một bộ vi xử lý hình ảnh cho phép ĐTDĐ và các thiết bị điện toán chụp được những bức hình sống động, màu sắc phong phú trong mọi điều kiện ánh sáng.

Soạn: AM 640153 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Điểm khác biệt lớn nhất giữa con chip mới của Agilent với những bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISPs) đang có trên thị trường hiện nay là độ nhạy sáng và mức độ thông minh trong việc xử lý các yếu tố. Nó có thể xử lý một loạt các điều kiện ánh sáng khác nhau, từ chụp trong nhà đến ngoài trời nắng hay dưới ánh đèn huỳnh quang. Những hình ảnh quá sáng hoặc quá tối đều có thể được khắc phục và điều chỉnh chất lượng tối đa.

Ngoài ra, chip Agile còn được trang bị thêm 10 tính năng cải tiến mới mà hãng này sở hữu độc quyền như tự động phát hiện nguồn rọi sáng, kiểm soát ánh sáng cao cấp, hiệu chỉnh độ pixel và kiểm soát độ tương phản. Những hình ảnh quá tối hoặc nhòe nhoẹt sẽ được khắc phục nhờ tính năng Hiệu chỉnh pixel. Kể cả trong những môi trường rất tối, bạn vẫn có thể chụp được những hình ảnh tươi sáng, chất lượng cao nhờ con chip xử lý của Agile.

Với Agile chip, những chức năng tự động chỉ có ở máy ảnh số như tự chỉnh trắng cuối cùng cũng hạ cánh xuống điện thoại di động của bạn. Một thông tin quan trọng: Con chip này không ngốn pin kinh khủng như máy ảnh số, vì thế, không chỉ ưu việt hơn hẳn những mẫu điện thoại chụp hình hiện có, nó còn đủ khả năng để thách thức những model máy ảnh loại tốt trên thị trường nữa.

Với việc điện thoại chụp hình ngày càng tăng chấm, thêm flash và cải tiến chất lượng ảnh chụp ra như hiện nay, không ít người đã tự hỏi: liệu máy ảnh số còn có thể tồn tại được nữa hay không? Với những sản phẩm mới như Agile, xem ra cái tương lai này lại càng mù mịt hơn.

Thiên Ý (Theo Phonemag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,