221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
741986
Những món quà Hi-tech "hot" nhất Noel 2005
1
Article
null
Những món quà Hi-tech 'hot' nhất Noel 2005
,

Giáng sinh đang đến và dân tình bắt đầu lũ lượt đổ đi mua sắm. Hút hàng nhất trong lĩnh vực công nghệ Noel năm nay vẫn là điện thoại di động. Nhưng nếu có thời gian, hãy ghé thăm qua cả chiếc khăn choàng cổ đèn LED biết đổi màu theo trang phục nữa nhé!

1. PDA màu hồng dành riêng cho quý cô

Soạn: AM 644388 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

T-Mobile vừa tung ra một mẫu PDA dành riêng cho các quý cô yêu thích thời trang: Với lớp vỏ kim loại láng bóng màu hồng nhạt, chiếc PDA này sẽ thật tương xứng với đôi má hoa đào của người đẹp. Sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0, máy được trang bị camera tích hợp 1,3 megapixem và bộ nhớ trong 128 MB, cho phép quý cô ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ.

Và vì dành riêng cho các quý cô nên kích thước cũng như trọng lượng của MDA Compact II thật sự nhỏ xinh, trông xa giống như O2 mini vậy, hoàn toàn trái ngược với sự hoành tráng và đồ sộ của các mẫu PDA dành cho nam giới khác. Với mức giá bán lẻ chưa đến 300 USD, đây quả là một món quà Giáng sinh cực "hot" trong năm nay.

2. Khăn choàng đổi màu theo quần áo

Soạn: AM 644434 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Những tín đồ trung thành của thời trang hẳn rất thấu hiểu nỗi khổ của việc ăn mặc theo tông. Bạn chỉ có độc nhất một cái khăn màu xanh trong khi hôm nay diện cả cây hồng? Nỗi niềm "lăn tăn" này sẽ sớm bị xua tan với một phát minh mới, mặc dù thoạt nghe có hơi kỳ dị.

Một nhóm sinh viên của trường đại học Keio Nhật Bản đã sáng chế ra một loại khăn choàng làm từ... sợi quang, có khả năng nhận biết màu sắc bạn đang mặc trên người, sau đó, tự động nhé, kích hoạt hệ thống đèn LED bên trong khăn để khăn chuyển sang màu hệt như vậy. Nghe thú vị đấy chứ?

Chưa hết, nhóm sinh viên này còn đang nghiên cứu phát triển một mẫu áo phong có khả năng thay đổi màu sắc theo thân nhiệt người mặc nữa cơ. Chà, đúng là ý tưởng thì chẳng bao giờ có biên giới cả.

3. Newgen T3 - PDA siêu mạnh

Soạn: AM 644392 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Cũng như những mẫu PDA khác mang phong cách thiết kế đặc sệt Newgen, chiếc T3 này hoàn toàn không có bàn phím thông thường mà trông dựa cả vào màn hình cảm biến. Màn hình của T3 quả thực rất hoành tráng, tinh thể lỏng TFT 262.000 màu và chính vì không bị bàn phím chiếm chỗ nên kích thước của nó cũng to hơn đa số thiết bị PDA chuẩn khác (2,2 inch). Ở phía sau thân máy là một camera 1,3 chấm với đèn flash.

Nhìn kỹ thêm chút nữa, bạn sẽ thấy hệ thống loa stereo 3 chiều của Newgen T3, một đặc điểm đủ khiến các fan yêu nhạc thích mê. Hai bên thân máy là một loạt phím tắt dẫn đến những ứng dụng thường dùng nhất. Một ngạc nhiên nho nhỏ: chiếc bút cảm biến được đặt ở đáy máy thay vì trên đầu như lệ thường.

Tính năng nghe nhạc và xem video của Newgen 3 quả thật rất tuyệt vời, nhưng bộ nhớ trong quá nhỏ, 64 MB. Hơn thế nữa, bạn chỉ có thể truyền dữ liệu vào máy thông qua USB vì T3 không có Bluetooth hay hồng ngoại. Nhiều tính năng như vậy nhưng kích thước của máy vẫn rất nhỏ nhắn và dày chưa đến 1,7 cm.

Sản phẩm sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc ngay trong tháng này.

4. ĐTDĐ nắp trượt Kyocera Remix KX5

Soạn: AM 644408 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Tuy bề ngoài của chiếc alô này thật nhỏ nhắn nhưng chức năng của nó phải liệt vào hạng... "cơ bắp". Đầu tiên nhé: một camera 1,3 megapixel có trang bị đèn flash và zoom số 5x. Màn hình TFT 262.000 màu cho phép bạn quan sát và chọn góc độ đẹp nhất cho bức hình của mình. Chưa kể bạn còn có thể lướt Web và chơi game 3 chiều trên máy thông qua tính năng Cricket Clicks.

Về lĩnh vực âm thanh, bạn có thể thưởng thức các file nhạc MP3, WMA và AAC thoải mái, khi KX5 hỗ trợ thẻ nhớ SD với dung lượng lên tới 512 MB. Ngoài ra, chiếc máy này cũng được trang bị công nghệ không dây Bluetooth. Giá của nó là 299.99 USD - vừa phải cho một cỗ máy nhiều tính năng thời thượng như thế này.

5. Samsung SP-P300MK - rạp chiếu phim di động

Soạn: AM 644416 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Sẽ không ngoa nếu gọi thiết bị dài 12,7 cm và rộng 9,4 cm này là một hệ thống rạp hát di động. Nặng vẻn vẹn 700 g, P300MK nhỏ và nhẹ hơn bất cứ một máy chiếu hiện có nào trên thị trường. Đặc biệt nhất, nó còn trang bị cả một giá đỡ máy chiếu cho phép bạn vừa nằm, vừa thưởng thức bộ phim yêu thích trên màn hình .... trần nhà một cách thoải mái.

Tuổi thọ pin của SP-P300MK khoảng 2,5 giờ chiếu liên tục. Nó có thể kết nối với mọi thiết bị điện tử AV khác và tất nhiên là với máy tính hoặc laptop. Ở khoảng cách 2,8 mét, máy có thể chiếu lên một màn hình rộng 63 inch. Bạn cũng có thể tạo ra một "rạp chiếu phim" ngoài trời với độ phân giải 1000:1. Giá của thiết bị này hơi đắt, khoảng 827 USD.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,