221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
742616
Những sản phẩm hi-tech tuyệt nhất 2005
1
Article
null
Những sản phẩm hi-tech tuyệt nhất 2005
,

Quá nhiều điều kỳ diệu, thú vị và tuyệt vời đã xảy đến trong năm qua, khiến cho việc lựa chọn "Danh sách Sản phẩm Tốt nhất" của năm thực sự khiến các chuyên gia điên đầu.

Danh sách "Những sản phẩm tuyệt nhất 2005" tựa như chiếc gương soi chiếu những khoảnh khắc kỳ diệu nhất của sáng tạo con người. Nhiều bạn đã quen thuộc với video iPod, máy ảnh số EasyShare của Kodax, Xbox 360 (mà đến ông Giám đốc điều hành Microsoft còn thú nhận rằng không mua nổi cho mấy nhóc tì ở nhà vì hàng cháy chợ). Nhưng liệu bạn đã nhìn thấy Slingbox, loại thiết bị tí hon cho phép bạn xem TV ở khắp mọi nơi, đã cảm nhận sự khác biệt của thế hệ ĐTDĐ Nseries của Nokia hay chưa?

Dưới đây là những đồ chơi công nghệ quyến rũ nhất lọt vào danh sách "Best Products of 2005" do BusinessWeek bình chọn.

1. Tai nghe Bluetooth Plantronics Discovery 640

Soạn: AM 646118 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Với giá 150 USD, quả thực là cái tai nghe di động này hơi đắt. Nhưng điểm tạo nên sự khác biệt của nó chính là tính năng sạc pin độc đáo. Discovery 640 có một adapter cho phép bạn sạc tai nghe bằng chính sạc pin của điện thoại di động. Ngoài ra, nó còn có khả năng rung tự động khi có điện thoại gọi đến.

2. Sling Media Slingbox - TV trên từng cây số

Bạn mắc kẹt trong một khách sạn ở Paris vì chuyến công tác dài ngày nhưng đau đến cắt ruột vì không thể xem được trận bóng bầu dục ở nhà? Ngay cả những chiến binh vali không rời tay giờ đây cũng có thể biến thành con nghiện TV như thường, nhờ vào chiếc hộp be bé xinh xinh có tên Slingbox này. Đấu nó với chiếc TV hay đầu thu kỹ thuật số tại nhà của bạn, nó sẽ truyền tín hiệu truyền hình trực tiếp qua mạng Internet đến bất cứ máy tính nào trên thế giới, miễn là máy tính đó nối được mạng. Nhưng trước hết, bạn phải cài đặt phần mềm SlingPlayer lên laptop và không lâu nữa - lên PDA - của mình cái đã. Có hai điều lưu ý ở đây: 1. Giá của nó là 250 USD và 2. Mạng ở chỗ bạn phải là Internet tốc độ cao đấy nhé!

3. Sonos Digital Music System - Ngôi nhà (không) của sự tĩnh lặng!

Soạn: AM 646128 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đây có lẽ là giải pháp đơn giản nhất và "cool" nhất để bạn thưởng thức âm nhạc tại bất cứ ngóc ngách, xó xỉnh nào trong nhà. Chiếc điều khiển với bánh xe cuộn giống như iPod cho phép bạn chọn một ca khúc bên trong thư viện máy tính rồi chơi nó ở tất cả các phòng, hoặc thậm chí, mỗi phòng một bài hát khác nhau. Tất cả đều diễn ra nhờ công nghệ không dây. Tuy nhiên, giá thành của nó không hề rẻ: Một bộ khởi điểm gồm bộ điều khiển và máy nghe nhạc cho 2 phòng giá 1200 USD. Nếu muốn có thêm đôi loa bạn phải móc túi thêm 300 USD nữa.

4. Máy quay video kỹ thuật số dùng... một lần rồi bỏ

Soạn: AM 646140 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Nếu bạn chỉ có nhu cầu quay video duy nhất một dịp trong đời và chẳng muốn bỏ ra cả đống tiền để rồi cuối cùng xếp xó chiếc camcorder đắt đỏ, RiteAid quả thật là cứu tinh cho bạn. Là sản phẩm của Pure Digital Technologies, thiết bị camcorder "một lần quay" này từ giã cõi đời ngay lần mở máy đầu tiên và có giá vẻn vẹn 30 USD. Tuy nhiên, đừng trông chờ vào những thước phim "net như Sony" ở đây, và nên nhớ nếu quay trong nhà thì ánh sáng phải thật rực rỡ, chói lọi. Màn hình 1,4 inch cho bạn xem lại cùng dung lượng bộ nhớ đủ cho 20 phút băng. Kích thước đủ nhỏ để nhét vừa vặn trong túi áo sơmi của bạn.

5. EyeToy: Gia sư thể dục thời @

Soạn: AM 646116 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đây là một video game dành riêng cho Sony PSP2 dành riêng cho các quý cô, quý bà muốn giữ thân hình khỏe đẹp. Sự khác biệt lớn nhất giữa nó với các cuốn băng hướng dẫn tập thẩm mỹ hiện có trên thị trường là tính tương tác cực cao. Camera của Eyetoy sẽ chiếu hình bạn lên màn hình TV, và ngay bên cạnh bạn là một gia sư thể dục "ảo", người sẽ chỉ dẫn và đánh giá các bài tập của bạn.

6. SiteKey - Người bảo vệ tin cậy

Soạn: AM 646126 gửi đến 996 để nhận ảnh này

SiteKey là một quy trình đăng nhập hai bước hoàn toàn mới, cho phép bảo vệ người dùng trực tuyến khỏi nạn bị ăn trộm ID hay lừa đảo. Nếu ngân hàng nhận diện được máy tính của bạn, hệ thống sẽ hiện thị ra một hình ảnh bạn đã chọn sẵn từ trước. Nếu không có hình nào hiện ra, hoặc hiện không đúng, có tới 99% site đấy là site "nhái" mạo danh mà những kẻ phisher lập ra để lừa bạn.

7. Sedan sang trọng M45 của Infiniti: Thiết lập chuẩn mới

Soạn: AM 646122 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đích ngắm của Infiniti với M45 thật rõ ràng: cạnh tranh với dòng xe Sedan 5 Series của BMW và hạ gục chúng. Với giá 47.600, M45 sử dụng động cơ V-8 335 mã lực mạnh mẽ và trang bị rất nhiều tiện nghi sang trọng. Nhưng chính những công nghệ điều khiển thông minh trên hệ thống lái, bao gồm: báo hiệu rẽ vào đường nhỏ, lái bằng giọng nói v...v mới khiến M45 nổi bật giữa đám đông.

8. Apple iPod Nano - Siêu mỏng là siêu khêu gợi

Soạn: AM 646136 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc máy nghe nhạc MP3 mang nhãn hiệu quả táo này mỏng đến mức khó tin, và cũng đắt khó tin nhường ấy. Đây là model máy nghe nhạc MP3 bộ nhớ động đầu tiên trên thế giới đạt tới dung lượng 4GB, tương đương với 1000 ca khúc. Giá bán 249 USD. Phiên bản 2GB rẻ hơn 50 USD. Màn hình màu cỡ bự cho phép bạn duyệt ảnh tưng bừng. Vâng, quả đúng vậy, iPod là thời trang, còn iPod Nano là thời trang siêu mỏng.

9. ĐTDĐ Motorola PEBL :

Soạn: AM 646134 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc điện thoại mới hình oval của Motorola mang đến một cảm giác trơn mướt cho bàn tay nhờ lớp sơn bóng óng ả. Bạn mở ra nhẹ nhàng với một cái trượt nhẹ như hơi thở của ngón tay cái. Với giá 300 USD, PEBL có tất cả những tính năng thời thượng mà bạn mong muốn: từ camera zoom số cho đến duyệt Web. Nhưng điểm độc đáo và nổi bật của nó chính là thiết kế bàn phím: phẳng phiu và "lạnh lẽo" như kim loại cứng vậy. Khi gập lại, điện thoại sẽ phát ra tiếng răng rắc nho nhỏ, nghe vui tai như một chiếc bật lửa Zippo vậy.

 

10. Card nhớ SanDisk Ultra II SD Plus

Soạn: AM 646114 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nếu chẳng may bạn lỡ quên dây cáp USB đi kèm với máy ảnh số hay máy nghe nhạc MP3 ở nhà mà lại không có đầu đọc thẻ nhớ, chiếc card Secure Digital tí hon này sẽ khiến bạn thèm muốn. Đơn giản, vì nó đã được tích hợp tính năng USB rồi. Khi gập đôi lại, chiếc card sẽ để lộ ra đầu cắm USB riêng, cho phép bạn kết nối trực tiếp với máy tính. Phiên bản dung lượng 1 GB có giá khoảng 140 USD.

11. Máy in thông minh HP 475 GoGo - Hình ảnh hoàn hảo

Soạn: AM 646120 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Loại máy in compact cơ động duy nhất có thể cho ra cỡ ảnh 5x7, thay vì cỡ 4x6 như các model hiện có trên thị trường. Với dung lượng bộ nhớ trong tích hợp 1,5 GB, bạn có thể lưu tới 1000 bức ảnh bên trong. Bạn thực hiện các thao tác lựa chọn, chỉnh sửa, cắt gọn và save lại trên màn hình màu 1,5 inch. Ngoài ra, máy còn cung cấp rất nhiều trạng thái in thú vị như in sticker (đề can dán) và ảnh hộ chiếu. Giá sản phẩm vào khoảng 200-250 USD, nhưng pin và túi đựng sẽ khiến bạn tốn thêm khoảng 100 USD nữa.

12. Ảnh biến thành... tem

Soạn: AM 646130 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Upload một bức ảnh cá nhân lên trang web Stamps.com, bạn sẽ thấy chân dung mình (hoặc người thân) xuất hiện trên một con tem có giá trị hẳn hòi để gửi thư nhé. Một phiếu 20 con tem có giá dịch vụ từ 5 -10 USD, tùy thuộc vào số lượng bạn đặt nhiều hay ít. website tham khảo: photostamps.com

Soạn: AM 646132 gửi đến 996 để nhận ảnh này

13. Nokia N90 - Thế hệ Nseries của multimedia phone

Nói đến điện thoại chụp hình, N90 của Nokia quả là một mình một tầng. Chỉ duy nhất Nokia mới cho ra lò những mẫu điện thoại chụp hình sử dụng ống kính của tên tuổi huyền thoại nước Đức Carl Zeiss. Xoay vài bước xoay, N90 đã biến từ chiếc điện thoại vỏ gập sang trọng sang một máy quay phim tiêu chuẩn. Ngoài ra bạn còn có thể lướt web, nghe nhạc và tất nhiên, gọi điện, với con dế tuyệt đẹp này.

14. Microsoft Xbox 360 - cơn sốt cuối năm

Bên cạnh thiết kế tao nhã và tinh xảo, Xbox 360 còn là một cỗ máy chơi game tuyệt vời. Đây là thiết bị console đầu tiên tận dụng điểm ưu việt của công nghệ độ phân giải cao, mang đến cảm giác sống động như thật cho người chơi. Bạn có thể cắm Xbox 360 với mạng gia đình và biến những hình ảnh số bên trong máy tính thành slideshow trên màn hình TV. Giá của nó là 400 USD.
Soạn: AM 646124 gửi đến 996 để nhận ảnh này

15. Máy ảnh số EasyShare-One của Kodak:

Chiếc máy ảnh số 600 USD này có thể kết nối liền mạch với mạng Wi-Fi tại nhà bạn cũng như mọi điểm nóng ở quán cafe, sân bay hay nhà ga. Bạn sẽ có thể chia sẻ những bức ảnh vừa chụp với bạn bè và gia đình hoặc xem lại các album ảnh bên trong thư viện trực tuyến của mình.

Cầm Thi (Theo BusinessWeek Online)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,