221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
743468
Microsoft mở chiến dịch “săn đầu người” ở Ấn Độ
1
Article
null
Microsoft mở chiến dịch “săn đầu người” ở Ấn Độ
,
Chủ tịch Microsoft Bill Gates vừa quyết định tung ra một chiến dịch “săn đầu người” lớn nhất từ trước đến nay tại Ấn Độ. Chiến dịch “săn người” này sẽ cố gắng đưa tổng số nhân viên tài năng của họ tại Ấn vượt mức 5000 người.

Gates đã đặt tên cho chiến dịch này là “Code 4 Bill”. Gates cũng công nhận rằng Ấn Độ là quốc gia có tiềm năng nhân lực công nghệ thông tin vào hàng nhất nhì thế giới.

Nhận định về chiếc dịch săn nhân tài công nghệ thông tin này, Gates cho biết: ”Đây là chiến dịch tuyển mộ nhân tài mà chúng tôi chưa từng thực hiện ở bất kỳ nơi nào trước đây. Chiến dịch này nhắm vào tuyển mộ các sinh viên tài năng đang học năm cuối và vừa tốt nghiệp tại Ấn Độ. Những người giỏi nhất trong các ứng cử viên sẽ làm việc trong đội ngũ trợ lý kỹ thuật của chính tôi trong vòng một năm. Tôi sẽ tìm được đủ số người mình cần và tôi cảm thấy hết sức thú vị với chiến dịch này”.

Mọi sinh viên công nghệ thông tin của Ấn Độ nếu cảm thấy mình có đủ khả năng đều được phép đăng ký tham dự cuộc thi tuyển mộ nhân tài cho Microsoft được tổ chức vào tháng 1-2006 tới đây. Các kỹ năng kiểm tra chủ yếu tập trung vào 2 môn là công nghệ máy tính và kỹ năng phân tích. Các chuyên gia kỹ thuật sừng sỏ của Microsoft sẽ trực tiếp làm giám khảo của cuộc săn đầu người này.

Trong lần ghé thăm Ấn Độ gần đây nhất, Gates đã đi thăm nhiều nơi ở New Delhi và không tiếc lời khen ngợi Ấn Độ là quốc gia sản sinh ra rất nhiều tài năng phần mềm của thế giới. Gates nói: ”Hầu hết mọi ứng dụng cao cấp của Microsoft đều được hoàn thiện tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Microsoft tại Ấn Độ. Quốc gia này là đất nước có ưu thế số một trong việc tiến vào kỷ nguyên kỹ thuật số”.

Trong năm tài chính 2004, nền công nghiệp phần mềm của Ấn Độ có tổng giá trị đạt đến 17 tỷ USD.

Các chuyên gia công nghệ nhận định rằng mức lương bình quân của một chuyên gia máy tính có năng lực mới ra nghề tại Ấn Độ chỉ ở mức 40.000 rupee, tức khoảng 888USD/tháng, là “quá bèo” với một đại công ty giàu có như Microsoft. Nhưng đây là mức lương chỉ có trong giấc mơ của đại đa số dân chúng còn sống ở mức nghèo khổ của Ấn Độ.

Microsoft hiện đang có 6 cơ sở đóng tại doanh nghiệp trong đó có một cơ sở chuyên về tiếp thị sản phẩm. Hiện Microsoft đang thuê mướn khoảng 4000 nhân viên Ấn Độ làm việc cho mình. Vào cuối tuần qua Microsoft đã công bố rằng sẽ tiếp tục đầu tư vào Ấn Độ với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ USD trong vòng 4 năm tới, và sẽ cố gắng thuê được khoảng 3.000 chuyên gia giỏi từ đây cho đến năm 2009.

Gates cũng đã nhiều lần ca thán rằng các sinh viên ở Mỹ hiện nay đã trở nên lơ là với nền công nghệ thông tin của nước nhà và ngày càng trở nên tụt hậu so với sinh viên ở các nước châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc…

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,