221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
743582
SMS tự... hủy sau 40 giây
1
Article
null
SMS tự... hủy sau 40 giây
,

Trong Điệp vụ bất khả thi, mọi tin nhắn giao việc cho nam tài tử điển trai Tom Cruise đều tự "bụp" sau một phút. Giờ đây, bạn cũng có thể nếm thử mùi vị của công nghệ sặc mùi điệp viên này với StealthText.

Soạn: AM 648717 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bạn có nhu cầu trao đổi các thông tin nhạy cảm, tế nhị hay tuyệt đối cần giữ bí mật? StealthText đích thực ra đời là để dành riêng cho bạn. Trên thực tế, tại Anh, không ít ông chồng bà vợ ngoại tình đã lũ lượt đi đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Cũng hệt như trong phim, tin nhắn StealthText sẽ tự động phá hủy trong vòng 40 giây tính từ lúc được đọc. Nhưng hiển nhiên, sẽ không có tiếng nổ lụp bụp hay màn khói nào nghi ngút bốc lên từ điện thoại của bạn cả.

Thủ tục sử dụng dịch vụ rất đơn giản. Đầu tiên, người gửi và người nhận đều phải đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ Staellium của Anh. Sau khi dịch vụ kích hoạt, cái mà người nhận nhận được không phải bản thân tin nhắn, mà chỉ là một đường link dẫn tới tin nhắn. Họ phải click vào đây để mở tin nhắn ra và đọc nhanh trong vòng 40 giây trước khi nó biến mất hoàn toàn, không còn để lại một chút dấu vết nào.

Từ trước tới nay, chỉ có người nhận mới có quyền quyết định giữ hay không giữ tin nhắn gửi đến. Nhưng với hệ thống mới, quyền năng đó sẽ được chuyển vào tay người gửi.

Hiện tại, Staellium đang nhắm dịch vụ mới đến các khách hàng trong lĩnh vực quốc phòng và tài chính. Ngoài ra, họ cũng đã nhận được không ít cuộc gọi từ các nhân vật nổi tiếng. Danh thủ David Beckham hẳn sẽ tiếc hùi hụi vì dịch vụ này không ra đời sớm hơn, giúp anh tránh khỏi vụ scandal ì xèo với cô bảo mẫu.

Staellium tuyên bố rằng tin nhắn tự hủy phục vụ lợi ích của mọi người tiêu dùng, từ những người dân bình thường cho đến doanh nhân và sao. "Tại sao lại phải thấp thỏm lo âu mỗi khi nhấn nút gửi đi một tin nhắn SMS, email hay voice mail? Tại sao lại đặt toàn quyền quyết định vào tay người gửi chứ không phải chính chúng ta?".

Cho những ai chất vấn về tính hợp pháp của dịch vụ, cũng như về khả năng Stealthtext tiếp tay cho nhiều âm mưu khủng bố, tội phạm v...v, đại diện của hãng cho biết một bản sao của tin nhắn sẽ được lưu lại trên máy chủ bảo mật trong một khoảng thời gian nhất định. Tất nhiên là người nhận lẫn người gửi đều không thể truy cập vào đây. Nếu cơ quan điều tra cần bằng chứng, Staellium vẫn có thể cung cấp như thường.

Dịch vụ tương thích với mọi điện thoại di động truy cập được mạng WAP. Trong thời gian tới, Staellium hy vọng sẽ có thể mở rộng StealthText sang cả email, tin nhắn thoại và tin nhắn hình.

Thiên Ý (Theo Textually)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,