221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
744528
Juniper - HanoiCTT khai trương Trung tâm đào tạo an ninh mạng
1
Article
null
Juniper - HanoiCTT khai trương Trung tâm đào tạo an ninh mạng
,

(VietNamNet) - Trung tâm đào tạo bảo mật và an ninh mạng Juniper - HaNoiCTT do Công ty Juniper Networks lần đầu tiên kết hợp với HaNoi CTT tổ chức. Theo đó, HaNoi CTT chính thức trở thành đối tác đào tạo duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền của Juniper Networks và do Juniper cung cấp chương trình đào tạo.

Soạn: AM 651091 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự lễ khai trương trung tâm đào tạo Juniper - HaNoiCTT, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Vũ Đức Đam và Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên đều có lời phát biểu bày tỏ đặt nhiều hi vọng vào chất lượng đào tạo của trung tâm trong tương lai.

Thứ trưởng Vũ Đức Đam nhận định: Bảo mật và an ninh mạng đang ngày càng trở thành yêu cầu cấp thiết, nhất là thời gian gần đây, những lỗ hổng bảo mật được phát hiện nhiều. Ông Đam cũng khẳng định, nguồn nhân lực cho lĩnh vực an ninh mạng ở Việt Nam hiện còn thiếu, cần có sự đáp ứng nhân lực từ cả các đơn vị đào tạo chính quy lẫn phi chính quy.

Một thực trạng trái ngược về đào tạo nhân lực CNTT được Thứ trưởng Vũ Đức Đam dẫn chứng: "Rất nhiều đơn vị và doanh nghiệp cho biết không tìm nổi nhân lực CNTT có đủ trình độ để đáp ứng công việc. Tuy nhiên, một số công ty nước ngoài tại Việt Nam lại cho biết họ rất bất ngờ về trình độ nhân lực CNTT Việt Nam rất tốt, đáp ứng tốt các công việc chuyên môn IT".    

"Bộ Bưu chính Viễn thông cũng như các doanh nghiệp ICT Việt Nam sẽ ủng hộ các trung tâm đào tạo phi chính quy nếu các trung tâm này đảm bảo được chất lượng cũng như uy tín trong hoạt động đào tạo", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Soạn: AM 651099 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Về phía Juniper, ông Hà Huy Hào - Tổng giám đốc Juniper Việt Nam khẳng định, trung tâm đào tạo bảo mật và an ninh mạng do Juniper kết hợp với HaNoiCTT tổ chức là trung tâm đầu tiên của hãng này tại khu vực, đáp ứng nhu cầu nhân lực về bảo mật tại thị trường trong nước là chính. Song ông Hào cũng cho rằng, trung tâm này chắc chắn sẽ đón nhận nhiều học viên từ các nước khu vực có nhu cầu sang đây theo học.

ông Phạm Thành Nam - Giám đốc kỹ thuật của Juniper Việt Nam cũng cho biết, để đảm bảo chất lượng đào tạo, các giáo viên trước đây đã làm việc tại HaNoiCTT muốn được dạy tại trung tâm mới, buộc phải trải qua ba vòng thi, trong đó quan trọng nhất là vòng thi sát hạch trình độ tại Hồng Kông. Ông nói: "Cho đến hiện tại mới có hai giáo viên đạt yêu cầu, song chúng tôi tin rằng không lâu nữa số lượng các giáo viên như thế sẽ nhanh chóng được đáp ứng".

Trong thời gian khai trương, trung tâm đào tạo bảo mật, an ninh mạng Juniper - HaNoiCTT sẽ có rất nhiều ưu đãi và học bổng hấp dẫn cho các học viên. Ông Nguyễn Thế Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị HaNoi CTT cam kết Juniper và HaNoiCTT sẽ hỗ trợ 50 % học phí cho các học viên trước đây từng học các khoá tại HaNoiCTT. Một số học bổng 100% khác cũng sẽ được xem xét để trao cho các đơn vị hiện là đối tác của Juniper.
  • Thế Phong

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,