221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
744988
Sáu xu hướng chi phối ngành IT năm 2006
1
Article
null
Sáu xu hướng chi phối ngành IT năm 2006
,

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), hãng nghiên cứu nổi tiếng Gartner là một trong những hãng đầu tiên đưa ra dự báo về 6 xu hướng được xem là “sẽ gây ra những xáo trộn đáng kể cũng như mang lại cơ hội kinh doanh cho ngành công nghiệp IT trong năm 2006 và những năm sau đó”.

Máy tính xách tay, điện thoại, thị trường việc làm IT, gia công bên ngoài, phần mềm chăm sóc sức khỏe, và tuân thủ luật lệ là 6 xu hướng được coi là chi phối ngành IT trong năm 2006 này.

1 - Máy tính xách tay

Soạn: AM 652097 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Máy tính xách tay được dự đoán là một trong 6 xu hướng có vai trò quan trọng trong nền IT năm 2006

Gartner dự báo rằng máy tính xách tay sẽ chuyển từ hình thức sở hữu công ty sang sở hữu cá nhân khi giá thiết bị này ngày càng giảm. Theo Gartner, khoảng 10% số công ty sẽ yêu cầu nhân viên tự mua máy tính xách tay trong vòng 2 năm tới, có thể với sự hỗ trợ từ phía các công ty nói trên.

2 - Điện thoại

Điện thoại di động (ĐTDĐ) và điện thoại Internet (VoIP) vẫn tiếp tục đà phát triển. Tại Mỹ, dù người tiêu dùng chỉ mới bắt đầu đưa VoIP vào trong danh sách những lựa chọn cho việc gọi điện của mình, nhưng một khi họ hài lòng với công nghệ và chất lượng dịch vụ, VoIP sẽ bỏ xa những loại điện thoại truyền thống. Gartner dự báo rằng vào năm 2010, khoảng 30% hộ gia đình Mỹ sẽ chỉ sử dụng ĐTDĐ hay VoIP. Ken Dulaney, phó chủ tịch của Gartner, nhận định: “Dịch vụ điện thoại truyền thống đang mất dần chỗ đứng ở Mỹ trước sự xuất hiện của VoIP và sự bùng nổ đáng kinh ngạc của ĐTDĐ”.

3- Thị trường việc làm IT

Gartner dự báo thị trường việc làm IT trong những năm tới sẽ có biến đổi, với nhu cầu về các chuyên gia sụt giảm. Thay vào đó, thị trường này sẽ cần đến những người mà Gartner gọi là “versatilists” – tức những người đa năng có khả năng giải quyết nhiều công việc và nhiệm vụ cùng lúc. Đến năm 2010, thị trường việc làm dành cho các chuyên gia IT sẽ giảm 40%.

4 – Phần mềm chăm sóc sức khỏe

Trong quá khứ, ngành công nghiệp IT thường ít quan tâm đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, điều này đang thay đổi. Gartner dự báo rằng vào năm 2009, việc đầu tư vào lĩnh vực phần mềm chăm sóc sức khỏe tăng 50%. Sự gia tăng đầu tư này có thể giúp giảm 50% những ca tử vong có thể ngăn chặn được vào năm 2013.

5- Gia công bên ngoài (Business Process Outsourcing - BPO)

Theo dự báo của Gartner, các nhà cung cấp dịch vụ BPO sẽ thu được khoảng 11 tỉ USD từ các công ty bảo hiểm vào năm 2008. Không những thế, đến năm 2008, BPO sẽ đủ nền tảng công nghệ để liên kết với kênh phân phối (chẳng hạn như ngân hàng) và lập các doanh nghiệp bảo hiểm. Những doanh nghiệp này có thể chiếm đến 1% thị phần bảo hiểm toàn cầu.

6- Vấn đề tuân thủ luật lệ

Gartner dự báo rằng từ nay đến năm 2008, các công ty sẽ ngày càng chi nhiều tiền hơn cho vấn đề tuân thủ luật lệ. Hậu quả là ngân quỹ dành cho IT bị cắt giảm, làm cản trở việc nghiên cứu những công nghệ mới vốn đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng kinh doanh.

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,