221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
746516
Cẩn thận với virus "ông già Noel"!
1
Article
null
Cẩn thận với virus 'ông già Noel'!
,

Công ty bảo mật Imlogic vừa đưa ra cảnh báo về sự xuất hiện của một con virus đời mới thuộc họ virus Santa Claus, hiện đang tấn công dữ dội người dùng các mạng tin nhắn trực tuyến: America Online, Microsoft MSN và Yahoo Messenger.

Soạn: AM 655607 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Con virus có tên IM.GiftCom.All, hiện đang lây nhiễm bằng cách cố gắng dụ dỗ người dùng các mạng nhắn tin trực tuyến tải về một file hình ảnh của ông già Noel mà nó tự quảng cáo là “hoàn toàn vô hại”.

Nếu người dùng vô tình nhấn chuột vào file này, dẫu chỉ để hòa mình vào không khí của Lễ Giáng sinh sắp tới, thì một phần mềm gián điệp nằm trong file sẽ tự động cài đặt mình vào máy tính của nạn nhân. Sau đó, nó sẽ tự động thu thập mọi địa chỉ nằm trong Address Book (sổ địa chỉ email và contact trong các chương trình tin nhắn) của nạn nhân và tiếp tục gửi đi mọi thông điệp dụ dỗ khác.

Ngoài ra con IM.GiftCom.All cũng có khả năng mở ra một cổng hậu tạo điều kiện cho kẻ tấn công đột nhập vào máy tính bị lây nhiễm.

Con virus "ông già Noel" này thuộc loại sâu mới nhất, chuyên tấn công vào các mạng nhắn tin trực tuyến. Vào cuối tuần qua cũng đã xuất hiệnv một virus nhắn tin chuyên lây nhiễm bằng cách dụ dỗ người dùng tải về một video clip của bộ phim Star Wars.

Imlogic xếp virus nhắn tin IM.GiftCom.All vào hạng nguy hiểm trung bình.

(Theo TTO/CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,