221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
747232
EU "dằn mặt" Microsoft bằng án phạt theo ngày
1
Article
null
EU 'dằn mặt' Microsoft bằng án phạt theo ngày
,

Ủy ban châu Âu vừa đe dọa sẽ phạt Microsoft số tiền lên tới 2 triệu euro mỗi ngày, nếu hãng này tiếp tục "chơi bài câu giờ" và không chịu thực thi phán quyết mà EU đưa ra hồi năm 2004.

Theo phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền của EU chống lại Microsoft hồi năm 2004, thời hạn chót mà Ủy ban châu Âu đặt ra cho gã khổng lồ phần mềm là ngày 25/1/2006. Theo đó, Microsoft bị buộc phải chia sẻ thông tin chi tiết về các chương trình phần mềm của hãng với các đối thủ, để sản phẩm cạnh tranh của các hãng khác có thể tương thích được với máy chủ và máy tính Windows.

Microsoft có 5 tuần để đáp lại lời đe dọa này của Ủy ban châu Âu, cũng như hãng có quyền đòi mở một phiên chất vấn trước tòa.

"Tôi đã tạo mọi điều kiện để Microsoft tuân thủ yêu cầu của tòa án EU. Tuy nhiên, họ đã đẩy tôi đến chỗ không còn sự lựa chọn nào khác, ngoài việc thực thi biện pháp cứng rắn kiểu này", ông Neelie Kroes, Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh của Eu tuyên bố.

EU cho biết họ cũng sẽ điều tra về mức phí mà Microsoft đề ra cho những ai muốn sử dụng thông tin phần mềm của hãng. Hiện vẫn chưa rõ phản ứng và bình luận của Microsoft về quyết định này.

Trong phiên tòa hồi tháng 3/2004, EU đã yêu cầu Microsoft phải nộp phạt số tiền kỷ lục lên tới 497 euro (613 triệu USD), chia sẻ mã nguồn với các đối thủ và tung ra thị trường một phiên bản hệ điều hành Windows không cài sẵn Windows Media Player, với lý do những hành vi này đã lạm dụng vị thế thống trị thị trường để cạnh tranh không lành mạnh.

Thiên Ý (Tổng hợp AP, Reuters)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,