221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
750086
Những sản phẩm điện tử tuyệt nhất năm qua
1
Article
null
Những sản phẩm điện tử tuyệt nhất năm qua
,

Phát minh có mặt ở khắp mọi nơi: Từ những thiết kế tinh xảo (Apple iPod Nano) cho tới công nghệ độc nhất vô nhị mang đến những khả năng mới lạ (Máy ảnh số hai ống kính EasyShare V570 của Kodak).

Sản phẩm sáng tạo là vậy, luôn là cái chưa ai có, chưa ai làm tốt bằng hoặc lột xác hoàn toàn cho những thứ đã có. Chúng không bao giờ khiến bạn phải tự hỏi: Tại sao lại phải mua cơ chứ? Dưới đây là danh sách những thiết bị phần cứng, chương trình phần mềm và dịch vụ Web như vậy, theo bình chọn của tạp chí PC World danh tiếng.

I. Âm thanh

Soạn: AM 664739 gửi đến 996 để nhận ảnh này

1. Apple iPod Nano

Chỉ sau một đêm, iPod Nano đã làm thay đổi cả lãnh địa của thiết bị nghe nhạc di động. Không chỉ đưa thiết kế đơn giản và thanh nhã lên một "trình" cao mới, đây còn là loại máy nghe nhạc đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ động dung lượng 4GB. Mức giá 249 USD cũng vừa tầm với người tiêu dùng phổ thông. Thứ duy nhất mà iPod Nano còn thiếu chỉ là bề mặt chống xước mà thôi.

2. Receiver JVC RX-D702B

Có nhiều cách khác nhau để bạn nghe nhạc số trên dàn âm thanh stereo, chỉ có điều làm thế nào để đạt được chất lượng tốt nhất, khi mà loại loa dù xịn đến mấy cũng "phô" ra những thiếu sót của file nhạc nén? Receiver của JVC sử dụng kết nối USB không dây để truyền tín hiệu nhạc từ máy tính đến dàn hifi, nhưng nhờ có công nghệ mang tên CC Conversion, những tín hiệu này sẽ được "tẩy rửa, trong suốt", khiến cho âm thanh tải về từ nhạc Internet nghe cũng thánh thót tuyệt vời. Nhược điểm duy nhất là kết nối USB sẽ đứt nếu để xa quá 15 feet. Giá 880 USD.

Soạn: AM 664867 gửi đến 996 để nhận ảnh này

3. Hệ thống nhạc số Sonos

Tải phần mềm Sonos về máy tính, rồi kết nối với đầu đĩa ZonePlayer và ămpli, bạn sẽ có thể thưởng thức nhạc số ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà. Bộ điều khiển từ xa kết hợp giữa màn hình màu sắc nét với phím cuộn kiểu như iPod giúp bạn thao tác dễ dàng. Giá bán 1200 USD.

4. Bộ loa Yamaha YSP -1000

Một loa duy nhất nhưng phát ra âm thanh lập thể không phải là sản phẩm quá mới, nhưng YSP-1000 của Yamaha vẫn nổi bật giữa đám đông. Thiết bị độc nhất vô nhị này bao gồm tới... 42 loa con bên trong, tương thích với tất cả định dạng âm thanh mới nhất, từ Dolby Digitalm, DTS, Dolby Pro Logic II cho tới DTS Neo:6. Ngoài ra, YSP-1000 còn có ămpli riêng.

Với sản phẩm này, Yamaha đã đưa âm thanh vòng lập thể tiến một bước dài, nhờ chức năng tự động định cỡ, cho phép tối ưu hóa chất lượng âm thanh tùy theo bán kính của căn phòng. Nhờ đó, âm thanh phát ra sẽ thực sự trung thực và "dày". Tuy nhiên, giá của nó chẳng rẻ chút nào: 1700 USD. Rất tuyệt nếu phối cùng một TV màn hình phẳng 42 inch.

II. Máy ảnh số và camcorders:

Soạn: AM 664747 gửi đến 996 để nhận ảnh này

5. JVC Everio GZ-MG70 - Camcorder có ổ đĩa cứng

Thời nay, người ta không còn thu chương trình TV lên băng từ nữa, thay vào đó, họ xài đĩa DVD. Tương tự, chẳng còn ai sao nhạc vào băng cassette nữa vì đã có đĩa CD và file MP3. Thế thì tại sao bạn còn lưu lại hình ảnh gia đình trong băng video chứ?

JVC Everio GZ-MG70 là một trong những mẫu camcorder đầu tiên cho phép người dùng vừa lưu phim trên băng, vừa tích hợp ổ đĩa cứng như máy nghe nhạc MP3. Điều này có nghĩa là dung lượng lưu trữ của bạn sẽ mở rộng thêm rất nhiều, từ 90 phút của một băng MiniDV thành 14 tiếng. Giá bán của nó là 799 USD.

6. Máy ảnh số Point-and-shoot Kodak EasyShare V570

Soạn: AM 664781 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khi chụp ảnh nhóm, ta thường rất khó điều chỉnh để thu được hết mặt mọi người vào trong khuôn hình. Một giải pháp là sử dụng camera với ống kính góc chụp thật rộng - giống như Kodak V570. Đây là mẫu máy ảnh số point-and-shoot đầu tiên kết hợp 2 ống kính (và hai bộ cảm biến hình ảnh CCD) bên trong một máy ảnh 5 megapixel duy nhất. Một ống kính có góc chụp 23 mm, trong khi cái kia có zoom quang 3X. Mặc dù vậy, kích thước của EasyShare vẫn rất nhỏ gọn và mảnh mai. Giá bán 399 USD.

7. Máy ảnh số cao cấp Sony Cyber-shot DSC - R1

Soạn: AM 664785 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tuy ống kính cố định, song Cybershot DSC-R1 lại có độ phân giải hình ảnh 10,3 megapixel, bộ cảm biến hình ảnh CMOS của máy ảnh SLR. Đây cũng là model đầu tiên giao thoa giữa một máy ảnh point-and-shoot số với một máy ảnh SLR số. Màn hình LCD 2 inch và ống kính từ hãng Carl Zeiss danh tiếng. Giá 999 USD.

8. Camcorder độ phân giải cao Sony HandyCam HDR-HC1.

Mặc dù không phải là camcorder đầu tiên thu được hình ảnh video phân giải cao, song HDR-HC1 là model nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới. So với các camcorder phân giải chuẩn hiện hành, chất lượng hình ảnh của chiếc camcorder này sắc nét và có độ sâu màu sắc vượt trội. Tuy nhiên, bạn sẽ cần có máy tính tốc độ rất cao để biên tập những file video do nó tạo ra. Giá 1999 USD.

III. Giải trí

9. Máy nghe nhạc Creative Zen Vision

Soạn: AM 664793 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nếu bạn tìm kiếm một thiết bị multimedia cầm tay đích thực, Zen Vision của Creative sẽ làm bạn hài lòng hơn bất cứ sản phẩm nào khác có logo Quả táo trên đó. Với kích thước nhỏ nhắn, nhét vừa vặn bên trong túi áo, Vision có một màn hình hoành tráng 3,7 inch đủ khiến video iPod "khóc thét". Bạn có thể xem được rất nhiều định dạng video trên màn hình này với điều kiện ánh sáng cả trong nhà lẫn ngoài trời, hoặc trên màn hình TV nhờ ngõ ra cho TV. Bạn cũng có thể tải ảnh về ổ cứng 30 GB của Vision thông qua cổng USB, khe nhét thẻ nhớ CompactFlash. Tất nhiên, nó có chức năng nghe nhạc và cả nghe đài FM nữa. Giá 400 USD.

10. Thiết bị chơi game Microsoft Xbox 360

Chỉ vài ngày sau khi tung ra, Xbox 360 đã bán hết veo tại mọi cửa hàng và xuất hiện trên eBay với cái giá không tưởng.... 5000 USD hoặc hơn. Điều này đủ cho thấy sự hấp dẫn của nó. Đây là thiết bị console đầu tiên tích hợp gameonline, hỗ trợ TV độ phân giải cao và sức mạnh đồ họa 3D ấn tượng. Bạn có thể sử dụng cùng lúc tới 4 bàn điều khiển với Xbox 360 vốn đã được Microsoft cải tiến rất nhiều so với Xbox đời đầu. Giá bán 400 USD.

IV. Không dây và ĐTDĐ

11. Dịch vụ Truy cập từ xa và chia sẻ file miễn phí của Avvenu.

Dịch vụ mới, miễn phí của Avvenu cho phép bạn truy cập dễ dàng vào bất cứ máy tính nào đã cài đặt phần mềm Avvenu từ mọi PC, điện thoại hoặc PDA duyệt Web.

Sau khi cài đặt phần mềm Avvenu vào máy tính Windows, bạn sẽ có thể duyệt qua thư mục tất cả các file bên trong máy tính đó, hoặc tìm kiếm nhờ công cụ Google Desktop hiển thị trên website Avvenu. Cũng thông qua site này, bạn có thể download bất cứ file nào, hoặc chia sẻ file và toàn bộ thư mục với người khác bằng cách gửi email cho họ, với đường link dẫn tới thư mục/file đó bên trong.

Soạn: AM 664825 gửi đến 996 để nhận ảnh này

12. Fujitsu LifeBook P1510D

Với trọng lượng 2,2 pound, chiếc notebook này của Fujitsu nhỏ gọn và mảnh mai đến mức hút hồn. Màn hình có thể xoay ngang để biến thành một tablet giống như bảng đen. Đây cũng là Notebook đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows XP Tablet PC Edition của Microsoft mà có màn hình cảm biến, tương thích với mọi loại bút stylus hay thậm chí là ngón tay của bạn. Giá bán 1649 USD.

13. Dịch vụ Bản đồ vệ tinh Google Earth

Dịch vụ mới của ông vua tìm kiếm Web cho phép bạn định vị và zoom cận cảnh vào mọi ngóc ngách xa xôi của thế giới. Nếu đang chuẩn bị đi xa, hãy nhập vào điểm đến và chặng dừng chân của bạn, phần mềm sẽ hiển thị một lộ trình cực kỳ sống động thông qua hình ảnh chụp từ vệ tinh, cũng với các chỉ dẫn đường đi nước bước ở bảng bên trái. Vui nhộn, có tính ứng dụng cao và miễn phí - một sự kết hợp bất khả chiến bại.

Soạn: AM 664847 gửi đến 996 để nhận ảnh này

14. ĐTDĐ Nokia N91

Nokia đã đưa ĐTDĐ lên một tầng bậc mới, với N91, con dế được trang bị ổ cứng đầu tiên thuộc dòng N-series. Đây quả là một tin tức tốt lành khi số lượng file lưu trong điện thoại càng ngày càng bành trướng, từ ảnh, nhạc, video clip, số điện thoại cho đến tin nhắn. Mặc dù kích thước hơi cồng kềnh một chút, song các chức năng của nó đủ khiến bạn ngây ngất: camera 2 megapixel, Bluetooth, Wi-Fi. Ổ cứng 4GB cho phép bạn lưu hàng ngàn file, cạnh tranh quyết liệt với Walkman W800i của Sony Ericsson. Giá bán: Khoảng 700 USD.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,