221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751037
CES 2006: Triển lãm điện tử lớn chưa từng có
1
Article
null
CES 2006: Triển lãm điện tử lớn chưa từng có
,

Mặc dù Triển lãm Điện tử Gia dụng Quốc tế (CES) phải đến giữa tuần này mới khai mạc, song các thiết bị, đồ chơi công nghệ đã nhộn nhịp tràn về đây, chuẩn bị cho một tuần lễ hội tưng bừng mở màn cho năm 2006.

Soạn: AM 667753 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đến hẹn lại lên, các doanh nghiệp công nghệ trên toàn thế giới lại xúng xính hạ trại ở CES - triễn lãm điện tử lớn nhất trong năm. CES năm nay diễn ra trong 5 ngày, trên một diện tích tương đương 28 sân bóng đá, quy tụ 2.500 công ty lớn nhỏ, từ những đại gia Internet như Yahoo cho đến những hãng công nghệ nhỏ xíu ít tên tuổi.

Họ mang đến đây đủ mọi thứ trên trời dưới biển, từ những chiếc TV màn hình siêu phẳng khổng lồ cho đến chú chó robot. Dưới ánh sáng hào nhoáng và rực rỡ của Las Vegas, một seri các sản phẩm notebook và laptop mới cũng sẽ được ra mắt.

Người tiêu dùng cũng có thể chờ đợi từ CES một loạt các mẫu điện thoại di động mới toanh, nhỏ xíu và chật cứng các tính năng thời thượng. Những thiết bị máy nghe nhạc MP3, đầu đĩa DVD thì nhiều đến hoa mắt.

Soạn: AM 667797 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong chiều thứ sáu tới, giám đốc điều hành Paul Otellini của tập đoàn Intel sẽ "giành sân khấu" để diễn thuyết, và trong bài phát biểu này, ông sẽ chia sẻ với thính giả rất nhiều thông tin. Không chỉ khai trương một logo và nhãn hiệu mới (Intel Core), giới thiệu tên gọi mới cho họ chip di động, Intel còn sắp sửa tung ra Napa, nền tảng chip Notebook PC mới nhất. Theo lời quảng cáo của Intel thì Napa (bao gồm vi xử lý lõi kép Yonah, một bộ chip mới với tính năng đồ họa siêu mạnh tích hợp cùng một module không dây) sẽ làm tăng hiệu suất đến vài chục% và kéo dài tuổi thọ pin cho notebook.

Otellini cho biết nền Napa sẽ xuất hiện trong hơn 220 mẫu thiết kế notebook sắp ra mắt, trong đó có các dòng máy của Lenovo, Dell, Gateway, HP và thậm chí có thể cả Apple Computer nữa. Quan trọng nhất, nhiều mẫu notebook sẽ được tích hợp mạng WAN không dây.

Bill Gates, chủ tịch kiêm giám đốc phần mềm của Microsoft, cũng sẽ lên phát biểu tại CES và tiện thể giới thiệu luôn phiên bản preview mới nhất của hệ điều hành Windows Vista.

Palm được dự đoán sẽ là một tiêu điểm tại CES năm nay với sản phẩm sắp tung ra Treo 700w, mẫu điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Mobile của hãng này. Motorola cũng có thể sẽ trưng ra Q, một con dế lai trộn giữa RAZR với BlackBerry.

Trong khi đó, liên doanh LG Philips LCD sẽ trưng bày những mẫu TV màn hình tinh thể lỏng và màn hình máy tính với kích thước lên tới 55 inch. Samsung Electronics và BenQ cũng sẽ không chịu thua kém khi mang đến hàng loạt mẫu màn hình LCD, plasma cỡ "khủng long" khác.

Hãy cùng điểm qua một số gương mặt "anh hào" tại CES lần này.

Soạn: AM 667767 gửi đến 996 để nhận ảnh này

1. YP-T8N Samsung - Máy nghe nhạc nhỏ xinh

Samsung mang đến triển lãm YP-T8N, model nghe nhạc MP3 bộ nhớ động mới nhất. Thiết bị này có màn hình màu 1,8 inch, hỗ trợ file nhạc MP3 và WMA, có thể xem được ảnh JPEG và được trang bị công nghệ xử lý âm thanh 3D DNSe độc quyền của hãng. Tuổi thọ pin khoảng 20 giờ đồng hồ và nghe được đài FM. Sản phẩm sẽ có 3 phiên bản: 4GB, 2GB và 1 GB.

2. YP-Z5 Samsung - sát thủ tiêu diệt iPod?

Soạn: AM 667769 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chiếc máy nghe nhạc MP3 bộ nhớ động YP-Z5 mới chính là "vũ khí bí mật" kiêm niềm tự hào của Samsung tại CES lần này. Với hai phiên bản 2GB và 4GB, YP-Z5 được hãng kỳ vọng sẽ là sát thủ iPod khi tung ra thị trường trong nửa đầu năm nay. Cũng giống như YP-T8N, thiết bị này có màn hình LCD 1,8 inch, hỗ trợ MP3 và WMA nhưng tuổi thọ pin thì lên tới 38 giờ. Được trang bị công nghệ Âm thanh Số Trung thực DNSE, chất lượng âm thanh của YP-Z5 có thể coi là tuyệt hảo, chính xác và rất tự nhiên.

3. Sun giới thiệu card Tất cả trong Một

Soạn: AM 667771 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sun Microsystems đang ấp ủ một ý tưởng thiết kế vô cùng thú vị. Được đặt cho cái tên "mỹ miều" là Card Tất cả trong Một (hay AIO), thiết bị có kích thước các chiều đúng bằng một chiếc thẻ tín dụng này bao gồm một màn hình kiểu như e-ink (mực điện tử), có thể nghe được nhạc, xem được video, lướt Web và thậm chí còn có thể tích hợp công nghệ định vị GPS nữa.

AIO sẽ chạy bằng pin năng lượng mặt trời, tích hợp Bluetooth và WiFi để truyền dữ liệu và thậm chí còn có thể nhét vừa vào trong một đầu đọc card để kết nối với màn hình lớn cùng bàn phím thông thường. Sun đã phát triển ý tưởng này trên nền công nghệ thin-client, nên nếu thành công, AIO sẽ có thể chạy được trên mạng băng thông rộng mà không cần có ổ cứng hay chip xử lý.

Soạn: AM 667775 gửi đến 996 để nhận ảnh này

4. Alienware tung laptop mới giá rẻ

Alienware vừa công bố mẫu laptop màn hình rộng 14 inch Sentia m3400 với thiết kế theo phong cách "Khoa học viễn tưởng" rất ấn tượng. Sử dụng công nghệ chip Centrino của Intel, m3400 được trang bị màn hình 1280 x 768 pixel, camera số tích hợp 1,3 chấm, gigabit Ethernet, bốn cổng USB giao diện 2.0, cổng ra S/PDIF, một đầu đọc card nhớ 4-trong-1 và cổng VGA. Giá khởi điểm chỉ có 900 USD.

5. Notebook đầu tiên có chuẩn âm thanh Dolby Stereo

Soạn: AM 667777 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hãng công nghệ MSI Corp của Đài Loan sẽ mang đến CES dòng notebook trang bị chuẩn âm thanh Dolby đầu tiên trên thế giới. Màn hình rộng, sử dụng chip Pentium Centrino, được trang bị Bluetooth, module truyền hình số và hệ thống loa 4.1, trong đó có loa siêu trầm, MSI S425 series thực sự xứng danh với dòng Notebook multimedia và chơi game.

Máy đã được tải sẵn hệ điều hành Windows XP của Microsoft, có hệ thống làm mát hiện đại. Thông tin thêm có thể tham khảo tại địa chỉ http://www.msicomputer.com  hoặc  http://www.msi.com.tw/.

6. Chuột không dây mỏng bằng ...thẻ nhớ

Soạn: AM 667783 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Có 3 câu hỏi liên tiếp để bạn trả lời. 1- Bạn có căm ghét cần điều khiển bất tiện của laptop hay không? 2- Bạn thường xuyên phải đi xa nên mang theo một con chuột lằng nhằng dây rợ thật khó chịu? Bạn có mệt mỏi với việc suốt ngày phải sạc pin cho con chuột máy tính không dây của mình?

Nếu bạn nói có với bất cứ câu hỏi nào trên đây, thì Mogo Mouse quả là một tin tức tốt lành cho bạn. Đây là một con chuột không dây di động, có kích thước nhỏ như một quân bài poker và siêu mỏng, đến mức nhìn xa, bạn sẽ ngỡ nó là một card mạng PCMCIA. Mogo Mouse nhét vừa khít vào khe cắm thẻ nhớ trên laptop, vì thế mang nó theo hành trình của bạn thật là tiện lợi và dễ dàng.

Chỉ cần phối nó với một chiếc laptop có Bluetooth là mọi việc trở nên "ngon lành". Khi nhét Mogo vào khe thẻ nhớ, nó sẽ tự động sạc pin trong thời gian chưa đến 1 giờ đồng hồ. Trong trường hợp laptop của bạn không có Bluetooth cũng đừng thất vọng vội - bạn có thể sử dụng một ổ cắm bluetooth đấu thẳng qua cổng USB. Giá bán của nó là 69,95 USD kèm theo một năm bảo hành.

7. Ổ cứng siêu nhỏ Cornice Dragon

Soạn: AM 667787 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hãng sản xuất ổ cứng Cornice cho biết họ sẽ ra mắt dòng ổ cứng di động nhỏ nhất thế giới trong khuôn khổ CES năm nay. Dung lượng lưu trữ của dòng sản phẩm mới đã được tăng từ 4GB và 6GB lên 8GB và 10GB, trong khi kích thước lại được thu nhỏ và ép mỏng chỉ còn bằng một... hộp diêm.

Điều này sẽ cho phép các hãng điện tử tạo ra những chiếc máy nghe nhạc tí hon, những mẫu thiết bị cầm tay và ĐTDĐ xem được TV có dung lượng bộ nhớ siêu lớn.

Điện năng mà Dragon tiêu thụ chỉ bằng một nửa so với các model hiện hành, và vì thế, trong cả một hệ thống nghe nhạc MP3 di động, ổ cứng này chỉ ngốn vẻn vẹn 5% năng lượng pin mà thôi.

Các hãng sản xuất ổ cứng như Cornice đang phải chạy đua quyết liệt với công nghệ bộ nhớ động để có thể mở rộng bộ nhớ cho những thiết bị ngày càng nhỏ gọn. Giá bán lẻ của Cornice Dragon vào khoảng 18,50 USD/GB, rẻ hơn đáng kể so với bộ nhớ động.

8. S500 - Máy ảnh số 5 megapixel quay được video

Soạn: AM 667789 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trên địa hạt máy ảnh số, Samsung dự kiến sẽ tung ra S500, mẫu camera mới 5 megapixel cho phép quay được cả video. Tính năng nổi bật nhất của S500 là trạng thái Auto-Macro, tự động thay đổi độ phân giải khi người dùng trót quên. Zoom quang 3x và màn hình LCD 2,4 inch, rất thân thiện với người dùng.

Khi sử dụng chức năng quay video, camera VGA sẽ có tốc độ tối đa 30 hình/giây và độ phân giải 640 x 480 pixel, kèm theo cả âm thanh. Bộ nhớ trong có dung lượng 20MB nên chắc chắn bạn sẽ phải cần tới card nhớ bên ngoài tối đa 1 GB.

S500 có thể truyền ảnh hoặc video tới cả máy tính Windows lẫn Macintosh thông qua cổng USB 2.0. Ngoài ra, nó còn tương thích với PictBridge, một công nghệ cho phép in ảnh trực tiếp từ máy ảnh mà không cần thông qua máy tính

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,