221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
750837
Những mẫu dế "mở hàng" năm mới
1
Article
null
Những mẫu dế 'mở hàng' năm mới
,

Sau bữa tiệc no mắt, đã tai của thị trường alô mùa Giáng sinh, hãy xem các hãng sản xuất ĐTDĐ đã chưng ra những "tinh túy" gì để mở hàng cho năm 2006.

1. Samsung SCH V7400

Nằm ngoài "mốt" ĐTDĐ xem được truyền hình vệ tinh (DMB) đang rất thịnh tại Hàn Quốc, V7400 vẫn có nét duyên riêng để quyến rũ người dùng. Không chỉ là mạng EV-DO tốc độ cao (EV-DO là mạng cao cấp hơn cả GPRS lẫn EDGE, có thể dễ dàng truy cập ở những không gian như tàu điện ngầm với tốc độ tối đa lên tới 2,4 Mb/giây), mà còn ở độ mỏng chỉ có 17,6 mm ở một con dế vỏ gập.

Camera 1,3 megapixel có thể khiến nhiều fan hơi thất vọng, dẫu rằng nó có hỗ trợ đèn flash. Màn hình LCD màu bên ngoài khá nhỏ nên chỉ đủ để hiển thị giờ, tình trạng pin, cột sóng và đồng hồ điện tử. Màn hình LCD bên trong sử dụng công nghệ LCD TFT OVGA mới nhất, với kích thước rộng 2,2 inch và hỗ trợ 262.000 màu, đủ để thỏa mãn đôi mắt của bạn. Người dùng cũng có thể nghe nhạc MP3 với V7400, truyền dữ liệu nhờ công nghệ Bluetooth hay cổng hồng ngoại một cách dễ dàng. Khe nhét thẻ nhớ T-Flash dành cho những ai muốn biến ĐTDĐ thành kho dữ liệu di động. Không chỉ phố biến mà loại thẻ này còn có dung lượng lớn hơn nhiều so với các loại card SD hay MMC đời cũ.

2. KTF-T3000
Hãy tạm gác qua một bên những tính năng thú vị khác như nghe nhạc MP3, nhạc chuông 128 âm sắc, chụp hình 1,3 chấm. Con dế KTF3000 này có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc, và quan trọng nhất, ống kính camera của nó được trang bị công nghệ Motion Eye. Sau khi cài đặt phần mềm và vài thao tác lập trình, camera của máy sẽ có thể theo sát từng chuyển động của vật thể mục tiêu.

Đây là một mẫu điện thoại CDMA 2000, vì vậy rất lấy làm tiếc với các fan của GSM. Xét về mặt hình thức thì KTF-T3000 quả thật ấn tượng với người dùng nam giới hoặc những ai ưa thích phong cách khỏe khoẳn hầm hố.

3. Samsung B2300

Trong khi các nhà sản xuất ĐTDĐ phương Tây còn đang mải xả hơi, nghỉ Tết thì Samsung Electronics đã mở một đợt tấn công như vũ bão vào thị trường alô đầu năm. B2300 là mẫu dế DMB (truyền hình Multimedia số) mới nhất của hãng, cho phép bạn thưởng thích truyền hình vệ tinh trên từng cây số. Tương thích với nền mạng tốc độ cao EV-DO, màn hình cao cấp LCD TFT 262.000 màu tươi sáng và hoành tráng sẽ giúp trải nghiệm DMB của bạn thực sự sống động, chân thực và thoải mái.

Nhờ vào thiết kế xoay ngang, kích thước của B2300 vẫn không quá cồng kềnh và thô ráp. Tất nhiên, bạn sẽ có thể xem phim theo yêu cầu hoặc video clip theo yêu cầu, cũng như nghe nhạc MP3 trên máy. Camera 2 megapixel có kèm flash, kèm theo ngõ ra cho TV cùng rãnh nhét thẻ nhớ T-flash.

4. Lenovo V707

Lần này thì các nhà thiết kế của Lenovo đã lập được một chiến tích khá vang dội. Mẫu điện thoại mới V707, theo đánh giá của Phoneyworld là "quá tốt để có thể tin được đó là sự thật". Thiết kế thông minh, cực kỳ hiện đại và hấp dẫp với dải màu ánh bạc chạy dọc theo mặt trước và mặt sau điện thoại. Hai rãnh trượt trơn tru và nhẹ êm như hơi thở. Các phím bấm bên dưới được bố trí thuận tiện, kèm theo hình dạng khá lạ - không hề gây trở ngại cho ngón tay khi lướt trên bề mặt.

Một lần nữa, sự phối màu bạc - trắng trên thân máy "cục gạch" lại ăn điểm. Về mặt tính năng, V707 có camera 1,3 megapixel kèm đèn flash, kết nối qua cổng USB và nghe nhạc MP3, bộ nhớ trong 64 MB cùng một khe nhét thẻ nhớ T-Flash. Nhiều trò chơi tích hợp sẵn trong máy cũng rất thú vị, nếu có dịp, bạn hãy tự mình khám phá thử xem.

5. KC 8100

KC 8100  là mẫu PDA mới nhất chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile mà LG tung ra. Sự hiện diện của Wi-Fi sẽ giúp thiết bị này trở nên hoàn hảo với người dùng doanh nhân. Với thiết kế nắp trượt lịch lãm, màn hình TFT LCD QVGA hoành tráng 2,4 inch, 262.000 màu và cảm biến... rõ ràng LG đang nuôi tham vọng hạ bệ kình địch Samsung ở khâu thiết kế.

KC8100 được trang bị hai camera, một cái ở mặt trước với ống kính 2 chấm, trong khi camera ở mặt sau có độ phân giải 3 megapixel. Sử dụng hệ điều hành Windows nên KC 8100 có thể mở được nhiều dạng file khác nhau, trong đó chắc chắn là có file nhạc MP3. Điều ngạc nhiên duy nhất là LG lại trang bị cho KC8100 rãnh nhét thẻ nhớ mini SD, thay vì loại card T-Flash đang được chuộng dùng trong các thiết bị di động cao cấp hiện nay.

6. OKWAP 323 và H133

Kể từ khi SonyEricsson tung ra dòng điện thoại Nữ hoàng nhạc số, các đối thủ của họ không ngừng nuôi mộng quyến rũ những tâm hồn yêu nhạc. Hai gương mặt mới nhất tham gia thị trường là OKWAP A323 và H133. Để chinh phục thị trường châu Á, OKWAP còn mời hẳn nam ca sĩ kiêm tài tử đẹp trai Tạ Đình Phong tham gia lễ khai trương cho A323. Hai màu sắc được lựa chọn cho A323 cũng rất trẻ trung và thời trang, đó là cam đậm và xanh da trời.

Một ưu điểm của A323 là nó tương thích với hệ thống chat trực tuyến QQ - gần giống với MSN Messenger. Con dế này được trang bị bộ nhớ trong 128MB và thu được cả tín hiệu đài FM. Ngoài ra, tất cả các máy đều đã được tải sẵn nhạc chuông mới nhất, độc quyền của Tạ Đình Phong. Chưa hết, người dùng còn có thể lập trình để chức năng trả lời tự động trong máy đại diện cho bạn bằng giọng của anh chàng đẹp trai này.

Trong khi đó, H133 là một trong số rất ít mẫu điện thoại kiểu dáng cổ điển được trang bị màn hình cảm biến. Người dùng có thể nhập dữ liệu từ bàn phím bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung. Cũng giống như A323, H133 có tính năng nghe nhạc MP3 khá tốt.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,