221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751053
Liệu VinaGame sẽ kiện FPT?
1
Article
null
Cập nhật:
Liệu VinaGame sẽ kiện FPT?
,

(VietNamNet) - Vụ "xì căng đan" liên quan đến vấn đề vi phạm bản quyền hình ảnh Game Online đầu tiên ở Việt Nam ngày càng nóng lên. Sau khi không có được sự trả lời thoả đáng từ phía FPT, VinaGame cho biết đang tiến hành thu thập các giấy tờ, văn bản có hiệu lực về luật bản quyền từ nhà cung cấp KingSoft để tiến hành khởi kiện FPT.

>> FPT Telecom: “Kiện chúng tôi đâu có dễ”!
>> VinaGame nhắc nhở FPT xâm phạm bản quyền

Soạn: AM 667859 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hình ảnh "nhân sĩ" Võ Lâm Truyền Kỳ (VinaGame) đột nhiên lạc bước đến vùng đất MU (FPT) huyền thoại?

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh - đại diện của VinaGame cho biết, VinaGame đã và đang tiến hành thu thập các văn bản giấy tờ có liên quan từ KingSoft để kiên quyết bảo vệ bản quyền game Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK).

Đại diện VinaGame cũng khẳng định VLTK đã được KingSoft đăng ký bản quyền và khi bán cho VinaGame, đồng nghĩa với việc công ty này có đầy đủ quyền lợi như một đại lý hợp pháp của KingSoft trong khai thác và bảo vệ bản quyền game. (KingSoft đã đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ của game VLTK - trong đó bao gồm cả các hình ảnh trong game - và có quyền kiện, vì Việt Nam đã gia nhập công ước Bern).

"Tuy nhiên phía VinaGame vẫn hy vọng có thể giải quyết vấn đề trên với FPT bằng giải pháp thương lượng trong nước. Nếu FPT có phản hồi ngay và đáp ứng các điều kiện mà VinaGame đã nêu ra trước đây, nhằm bảo vệ bản quyền Game VLTK nói riêng, bảo vệ thị trường GameOnline trong nước và tôn trọng giới game thủ nói chung". Ông Tuấn Anh cho biết.

Trao đổi với VietNamNet, một chuyên gia đề nghị giữ kín tên cho rằng không loại trừ khả năng vấn đề sẽ được đẩy đi xa hơn, vì KingSoft và Webzen là hai đối thủ sản xuất game trực tuyến đang cạnh tranh trực tiếp với nhau trong khu vực châu Á.

Tất nhiên, vấn đề được giải quyết thế nào, hay sẽ đẩy đi xa tới đâu, phụ thuộc rất nhiều vào việc FPT Telecom sẽ phản ứng thế nào trước những đề nghị của VinaGame trong văn bản gửi sang (về vấn đề sử dụng các hình ảnh game VLTK đã đăng ký bản quyền), cũng như phản ứng của VinaGame trong trường hợp FPT từ chối thực hiện theo các đề nghị này.

  • Thế Phong


 Ý kiến của bạn về vụ việc vi phạm bản quyền hình ảnh Game VLTK của FPT Telecom:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,