221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751415
Bạn đọc VietNamNet: "Võ lâm sơn trang trong cốt truyện châu Âu?"
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet: 'Võ lâm sơn trang trong cốt truyện châu Âu?'
,

(VietNamNet) - Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bất bình về thái độ thiếu sự cầu thị của FPT Telecom trước lời nhắc nhở về việc vi phạm bản quyền hình ảnh của VinaGame. Theo những phản hồi gửi về toà soạn VietNamNet, bản chất vấn đề không đến nỗi nghiêm trọng, nếu đó chỉ là sự nhầm lẫn đáng tiếc của nhân viên design thiết kế hình ảnh poster. Nhưng cách trả lời đầy thách thức của đại diện FPT Telcom đã khiến vấn để trở nên nặng nề hơn.

>> Cập nhật: Liệu VinaGame sẽ kiện FPT?
>>
FPT Telecom: “Kiện chúng tôi đâu có dễ”!
>> VinaGame nhắc nhở FPT xâm phạm bản quyền

Soạn: AM 667859 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hình ảnh "nhân sĩ" Võ Lâm Truyền Kỳ (VinaGame) đột nhiên lạc bước đến vùng đất MU (FPT) huyền thoại?

Để phản ánh đúng quan điểm của bạn đọc VietNamNet, chúng tôi xin đăng tải lại những ý kiến có quan điểm xác đáng và "bình tĩnh" nhất được độc giả gửi về. Không chỉ có hình ảnh nhân sĩ võ lâm được "copy", các độc giả chuộng game còn phân tích ra sự "tréo ngoe" khi đưa những khái niệm "Võ lâm sơn trang", "trang chủ sơn trang", "nhân sĩ võ lâm"," võ lâm ngũ bá" "Anh hùng Sơn trang" vào game MU Online, vốn có cốt truyện xuất xứ từ... Châu Âu.

Ho ten: Nguyễn Hoàng
Dia chi: Hoàng Hoa Thám-Tân Bình
Email: saigon@vietel.com.vn
Tieu de: FPT thất thế trong kinh doanh Game online
Noi dung: Việc FPT vi phạm bản quyền của Võ Lâm truyền kỳ được phân tích có một số điểm sau: Tôi chơi cả hai Game này nên tôi biết: MU đang thất thế trên thị trường game và mặc dù mua đến hàng triệu Đô nhưng bây giờ vẫn miễn phí. Tất nhiên nếu có khách hàng nhiều thì họ xẽ thu phí ngay không thương tiếc. FPT mà, có cái gì ông ấy cho không đâu. Tôi cam đoan rằng nếu MU thu phí thì sẽ không còn một ai chơi Game này nữa, chắc chắn như vậy. Võ lâm truyền kỳ có nội dung Game rất gần với Việt Nam nên có thể nói là được nhiều người chơi. Không còn cách nào khác, FPT phải dùng "ngôn từ trong Game" gần gần như Võ Lâm truyền kỳ rồi cách tuyên bố đại loại gần gần Võ Lâm truyền kỳ để thu hút những người mới chơi. Điều này cho thấy là FPT với MUonline đang thất thế trầm trọng và không còn cách nào hay hơn cách "chí phèo" thế này. Thật phí hàng triệu đô cho MU tại Việt Nam.

Ho ten:
Dia chi: TPHCM
Email: viphambanquyen@yahoo.com
Tieu de: FPT luôn luôn là FPT
Noi dung: sau khi xem xong mẫu quảng cái cho MU FPT, tôi không khỏi kinh ngạc vì FPT là một cty lớn trong nước VN nhưng lại chọn cách quảng cáo ....... (không biết viết gì vào), mặc dù cty FPT có hẳng luật sư để biện hộ cho phong cách làm việc của mình, bắt buộc vinagame xin lỗi trên cả 3 tờ báo lớn, nhưng đây có thể làm thay đổi suy nghĩ của tất cả gamer trong giới gamer hay không, xin thưa rằng, đó chỉ là mặt pháp luật thôi, còn giới gamer biết rõ người nào làm đúng người nào làm sai. Không phải đấy là ý tự cao, nhưng sự thật đã trưng ra trước mắt, hình ảnh, lời nói, cách hành văn v.v... không lầm lẫn vào đâu được. MU là game dựa theo bối cảnh Châu Âu, mà Châu Âu thì làm gì có sơn trang chứ. Cũng chỉ xin trích dẫn cài câu thôi, vả lại không biết phải nói như thế nào vì ai cũng hiểu rõ và biết rõ vấn đề này.... FPT làm vậy có lẽ là đang chứng tỏ bản lĩnh của một cty lớn....

Ho ten: gamer VLTK
Dia chi:
Email: ladutrang@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Không những sử dụng hình ảnh của VõLâmTruyềnKỳ mà còn " học đòi " văn phong của VLTK trên web muonline , nào là " trang chủ sơn trang" ,"nhân sĩ võ lâm"," võ lâm ngũ bá" :D...FPT làm vậy chỉ khiến fan Muonline thêm thất vọng... Khoan hãy bình luận vê câu nói của Mr Đ.. Năm vừa rồi ViệtNam không thể gia nhập WTO chính là vì những lời phát biểu như vậy , lộ rõ bản chất "không biết là không có tội "!

Ho ten: Phạm Thái Dương
Dia chi: Hà Nội
Email: say_to_me_now@yahoo.com
Tieu de: Bó_tay.com
Noi dung: Thật hết biết. Đã từng được dạy bởi những VIP của FPT như Trương Gia Bình, Nguyễn Thành Nam... và cũng có rất nhiều người bạn đang làm việc tại ttạp đoàn này nhưng tôi không thể nào hiểu được tại sao một Giám đốc của PFPT lại có thể phát ngôn thiếu cẩn trọng một cách có chủ ý như vậy. Cho đến giờ này (14h30 ngày 04/01/06), tôi vẫn thấy FPT để nguyên hình ảnh đấy. Chắc hắn FPT có lý do để tiếp tục duy trì hình ảnh (trái pháp luật) của mình trên Web site. Nhưng không lẽ, họ lại nghĩ Pháp lluật của Nhà nước Việt Nam do họ đặt ra để phục vụ lợi ích của họ và FPT muốn làm gì thì làm. Là một tập đoàn lớn, họ đang phát triển theo hướng kinh doanh tất cả những gì mà Nhà nước không cấm, từ CNTT, Viễn thông, Bất động sản, Tài chính....và hướng ra thế giới với sự hô hào "Toàn cầu hoá FPT " (nhưng đã thất bại thảm hại) lại có thể cố tình làm một việc trái với đạo đức kinh doanh tối thiểu như vậy. Rất mong FPT có phản ứng tích tực trước những thắc mắc của độc giả.

Ho ten: Nguyễn Phan Hải Đăng
Dia chi: TP HCM
Email: haidangnguyenphan@mail2me4u.com
Tieu de: Giống như một kẻ đạo văn
Noi dung: Từ giọng văn trung cổ trên website chủ, từ những thánh nữ, thiên thần thì quay 180 độ toàn bộ câu văn của trang chủ website muonline của FPT đã biến thành cái bóng của Võ Lâm Truyền Kỳ ! Từ một trong những công ty đang đứng đầu trong thương trường game online đã trở thành cái bóng của một công ty trẻ mới phát triển ! Hành động của FPT nếu như không bị phạt thì thật là coi thường pháp luật !

Ho ten: Nguyễn Hoàng Sơn
Dia chi:
Email: hoangson@viettel.com.vn
Tieu de: Không hiểu lãnh đạo FPT nghĩ gì
Noi dung: Tôi không hiểu FPT to lớn và hùng mạnh cỡ nào để có thể bất chấp pháp luật trong nước và quốc tế mà phát ngôn như vậy. FPT đã dày công xây dựng được thương hiệu và hình ảnh của mình đối với khách hàng nhưng gần đây, họ đang dần dần huỷ hoại nó bằng những hành vi kinh doanh và phát ngôn "không đẹp" của mình. Việc lấy hình ảnh của dịch vụ khác để quảng bá cho dịch vụ của mình là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi ủng hộ VinaGame trong việc cho FPT hiểu rằng "Mọi hoạt động kinh doanh đều phải nằm trong khuôn khổ của pháp luật và mọi hành vi vi phạm pháp luật cần phải được nghiêm trị, dù bạn có là ai".

Ho ten: Nguyễn Việt Quang
Dia chi: New york
Email: Phoxeni84@yahoo.com
Tieu de: Chúng ta có nóng vội
Noi dung: Tôi vô tình biết được sự việc trên qua internet là 1 là doanh nhân đã từng kinh doanh tại nhiều nước trên thế giới . Tôi nhận thấy rằng liệu chúng ta có quá nóng vội khi ngay lập tức nói ai đúng ai sai ? Các bạn có thấy nổi rõ lên vài vấn đề : vấn đề 1 : FPT nói vậy liệu có gì làm bằng chứng cho câu nói đó .Phóng viên không hiểu có ghi âm lại câu đấy không ? không hiểu phóng viên có gì làm chứng cho câu nói đó không? Vấn đề 2 : Sau việc lần này VINAGAME lại được nhiều người biết đến . đôi dòng suy nghĩ của bản thân . hi vọng chúng ta sẽ công bằng trong việc phân xử ai đúng ai sai ? Trân trọng !!!

Ho ten: Nguyễn Đức Quang
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi không nghĩ FPT lại có những vị lãnh đạo có thể tuyên bố hùng hồn nhưng thiếu suy nghĩ như vậy?Điều này thât khó tin với 1 cty đã tồn tại hơn 15 năm.Báo Thanh Niên đã dám đưa ra câu tuyên bố đó nhưng sao lại giấu danh tánh của vị lãnh đạo này thế nhỉ??Chuyên thật khó tin...

Ho ten:
Dia chi:
Email: Minhct@mail2world.com
Tieu de: Chac da bi Tau Hoa Nhap Ma
Noi dung: Chac admin cua MU FPT dang luyen cong ben VLTK nen bi tau hoa nhap ma, an noi lan lon! Ai doi, dan choi MU lai duoc Lao (admin) keu bang nhan si vo lam; lai con lay ten la`Vo Lam Ngu Ba nua~ moi ghe! The toi thi` chieu quan cao an theo nay cua FPT da bi phan tac dung, that bai 100% la cai chac.

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: Singapore
Email: anh.nguyentuan@gmail.com
Tieu de: Không thể tưởng tượng nổi
Noi dung: Tôi thật hết sức bất ngờ khi nghe ông Phạm Thành Đức nói vậy. Là giám đốc game của FPT, lẽ ra ông phải ý thức được vị trí của mình và bảo vệ thương hiệu thì lại đi phát biểu một cách hết sức "nghiệp dư" như vậy. Để cho designer làm ra poster như vậy là đã tắc trách lắm rồi, "cãi bướng" kiểu vậy thì hết chỗ nói hơn, chắc chỉ có ở FPT Việt Nam. Ông không hiểu rằng tôn trọng thương hiệu, bản quyền chính là giữ gìn chữ tín cho mình sao? Ông nghĩ ông nói "Kiện chúng tôi đâu có dễ" vậy là người khác phục ông sao? Tôi rất mong Trương Đình Anh cũng không nghĩ như vậy, nếu không thì cá nhân tôi và các bạn hàng khác chả bao giờ dám làm ăn với FPT nữa. Chúc mừng ông Phạm Thành Đức đã có câu nói hay nhất đầu năm.

Ho ten: Nguyen Thanh Long
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Còn nói gì nữa, FPT đã trả lời rằng hình đó chưa đăng ký bản quyền ở VN nghĩa là đã thừa nhận sử dụng hình của VLTK để quảng cáo, càng trả lời, người tiêu dùng càng nhận thấy sự yếu thế của FPT nói chung và MU online nói riêng mà thôi.
 

Ho ten: Nguyễn Hồng Vinh
Dia chi: Hà nội
Email: mansofta@gmail.com
Tieu de: Chuyện này có thật hay chỉ là một kịch bản
Noi dung: Một công ty lớn như FPT lại hành xử trên thương trường theo như tường thuật thì thật sự tôi không tin nổi. Liệu có phải hai công ty này đang bày trò để cùng quảng cáo cho Game Online của họ?. Giả định này cũng không biết đúng được bao nhiêu phần trăm, vì họ phải đang cạnh tranh nhau mới đúng chứ. Thật chẳng thể nào mà hiểu nổi, giá trị bị đảo lộn hết cả.

Ho ten: Nguyen Phu Quoc
Dia chi: quocnp@yahoo.com
Email: quocnp@yahoo.com
Tieu de: K
Noi dung: Hãy để FPT hiểu rằng, câu nói "Kiện chúng tôi đâu có dễ" biết thế nào là sân chơi quốc tế. Không phải vì FPT có đủ "quyền năng" ở VN mà con thường công ước quốc tế. Tôi ủng hộ Vinagame.

Ho ten: Huỳnh Nghĩa
Dia chi: 77/19/23 Phạm Văn Bạch
Email: anhem5290@yahoo.com
Tieu de: FPT thật đáng lên án !
Noi dung: FPT Telecom "Kiện chúng tôi đâu có dễ" tại sao lại có thể thốt lên những lời lẽ như vậy được. Tôi thấy FPT trong chuyện này thật quá đáng, lời lẽ thách thức thật là không biết xấu hổ nữa, vừa đánh trống vừa la làng.

Cao thủ Võ lâm truyền kỳ...

Ho ten: Gamer
Dia chi: Hà nội
Email:
Tieu de: Nếu tôi là Vinagames, chắc chắn tôi sẽ kiện FPT
Noi dung: Tôi là một gamer tham gia chơi khá nhiuều game online nhưng phần lớn là các game mà các nhà cung cấp tại VN ko cung cấp VD như warcraft III, WOW, counter strike... Tôi thấy trong trường hợp này lỗi rõ ràng thuộc về FPT. Ngay cách trả lời của 1 vị lãnh đạo FPT là "Kiện chúng tôi đâu có dễ" đã khẳng định việc FPT sử dụng hình ảnh của game VLTK một cách bất hợp pháp và ko hề xin phép. Câu trả lời trên liệu chăng có phải là một lời thách thức đến ViNa game, đến toàn bộ những người đang chơi game VLTK hay đến cả hệ thống pháp luật VN??? Vinagame đã quá tốt khi yêu cầu chỉ xin lỗi công khai và đăng báo lời xin lỗi. Tôi nghĩ yêu cầu này là rất hữu nghị vì nếu ko, FPT sẽ có khả năng lớn bị thua kiện. Lúc đó ko chỉ phải xin lỗi, phải bị mất tiền, mà cả danh tiếng trong bao nhiêu năm qua cũng ko còn nữa. Xã hội ngày càng phát triển, bản quyền cũng là vấn đề ngày càng được coi trọng. Nếu công ty Việtnam nào cũng như FPT thì thử hỏi bao giờ đất nước ta sẽ có thể tiến bộ được, bao giờ mới có thể tham gia vào sân chơi lớn như WTO??? Đây là ý kiến của riêng tôi, mong nhận được đóng góp của mọi người.

Ho ten: Lê Huy Tuyến
Dia chi: lớp QLVH6C_đại học văn hoá hà nội
Email: labatvi124@yahoo.com
Tieu de: cần làm rõ vụ việc này
Noi dung: Công ước Bern đã được áp dụng tại Việt Nam .Vậy thì việc thực hiện công ước này là điều tất nhiên , chuyện FPT dùng hình ảnh trong game võ lâm truyền kì của ViNa Game là vi phạm luật bản quyền . Nhưng chúng ta cần thấy rõ rằng việc thưc hiện công ước Bern ở nước ta còn nhiều diều phải nói , có thể là chúng ta không hiểu rõ và cũng có thể là cố tình vi phạm .

Ho ten: Phan Liêm
Dia chi: Hồ Chí Minh
Email:
Tieu de: FPT ngang quá!!!
Noi dung: Tôi không thể nào nghĩ những người đại diện của FPT có thể trả lời như vậy (trên báo Thanh niên ngày 03/01/06). Một người thì cho rằng đó chỉ là hình ảnh thì không có gì là ầm ĩ (?!), còn người kia thì ngang nhiên hơn khi tuyên bố: kiện chúng tôi đâu có dễ. Đúng là kiện họ không dễ vì FPT cũng là "đại gia" mà, huống hồ chi là lính mới như Vinagame. Họ đã thể hiện mình cũng là "đại gia" như những "đại gia độc quyền" khác, đó là KHÔNG CÓ HOẶC CÓ QUÁ ÍT ĐẠO ĐỨC KINH DOANH. Toi thấy Vinagame đã quá "hiền", giờ này mà còn " hy vọng có thể giải quyết vấn đề trên với FPT bằng giải pháp thương lượng trong nước." Đã có luật thì cứ theo luật mà làm.

Ho ten: Hoàng Huy Thông
Dia chi: 89 đường 4, KP4, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Email: love_no_luv@yahoo.com
Tieu de: Ý kiến về việc vi phạm bản quyền của FPT
Noi dung: Qua so sánh các hình ảnh giữa MUonline FPT và game Võ Lâm Truyền Kì, không ai không nhận ra sự giống nhau như vậy. MUonline FPT đã có hành vi vi phạm bản quyền của Vinagame. Điều này là không thể chấp nhận được. Muonline FPT cần gỡ bỏ hình ảnh vi phạm bản quyền khỏi website của game và có hành động xin lỗi công ty Vinagame. Cách trả lởi của người có thẩm quyền của phía công ty FPT là không thoả đáng. Nếu như công ty khác vi phạm bản quyền của FPT, thì FPT có chịu để yên không. Sự trả lời không rõ ràng của phía FPT dường như họ không thể phủ nhận được việc họ đã có hành vi đánh cắp bản quyền hình ảnh của công ty Vinagame.

Ho ten: vu thanh trung
Dia chi: cuc TTLL bo CA Dinh cong, HM, HN
Email: Thanhvutrung@yahoo.com
Tieu de: FPT & Vinagame
Noi dung: FPT làm như vậy là không nên mà nên tuân thủ theo thông lệ quốc tế. Theo tôi biết FPT đang mở thị trường sang Mỹ, Nhật và một số nước khác. Hành động theo kiểu này sẽ làm hỏng hình ảnh chuyên nghiệp của FPT. Xin mạn đàm VTT.

Ho ten: Nguyễn Thanh Nam
Dia chi: Tp. Hồ Chí Minh
Email: romacommand@yahoo.com
Tieu de: Tôi ủng hộ kiện FPT
Noi dung: Tôi nghe ông Đức nói là chưa thấy VinaGame chưa thấy có văn bản nào nên vẫn quảng bá hình ảnh bình thường. Trong kinh doanh là phải có cạnh tranh nhưng không nên cạnh tranh bẩn như vậy. Ăn cắp mà còn vênh mặt ra nói nữa chứ. Không biết FPT có biết sĩ diện là gì không? Thiết nghĩ một tập đoàn như FPT mà không có biết cách nào để cạnh tranh hay sao mà lại cạnh tranh bẩn như vậy. Theo tôi cũng như nhiều Game thủ khác là nên kiện cho ra lẽ. Dù có thua cũng là tại luật pháp. Chứ không phải là kiện thua.

Ho ten: nguyen thu thuy
Dia chi: bach khoa
Email: gthanhthuy@yahoo.com
Tieu de: van chi la do lua dao
Noi dung: tiep tuc lai gay them phien toai cho nguoi khac tai sao mot cong ty truyen thong lon den nhu vay ma toan lam nhung truyen nuc cuoi nhu vay.That ko the hieu noi sau vu duong truyen adsl gay rat nhieu buc minh cho khach hang nhung bao chi sau mot thoi gian lai im hoi lang tieng.Thu hoi lan nay se lam duoc den dau de cho nhung con nguoi do dung coi thuong phap luat.

Ho ten: Huỳnh Văn Thắng
Dia chi: 329/6 Nguyễn Trọng Tuyển P10 PN
Email: mailbox.thang@gmail.com
Tieu de: Thiếu đạo đức trong kinh doanh
Noi dung: Tôi chỉ có thể nói rằng FPT đã quá "Thiếu đạo đức trong kinh doanh" điều này chỉ làm củng cố thêm quyết tâm của tôi là không bao giờ sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào do FPT cung cấp. Trước đây tôi luôn luôn tư vấn cho mọi người tôi quen biết rằng đừng bao giờ sử dụng dịch vụ ADSL của FPT vì rất nhiều lý do và bây giờ thêm một lý do nữa để tôi từ chối các dịch vụ của FPT. Thân mến.

Ho ten: Quân tử rởm
Dia chi: Hà Nội
Email: viphambanquyen@yahoo.com
Tieu de: Luật thế giới thua lệ FPT chăng!!!
Noi dung: Tôi thực sự ngạc nhiên khi đọc trả lời của FPT Gaome Online, thuộc công ty hàng đầu Việt Nam về phần mềm và viễn thông. Không lẽ để bảo vệ cho một nhân viên quảng cáo cố tình hay hữu ý lợi dụng hình ảnh và ngôn từ trong Game của Vinagame mà người lãnh đạo của phía FPT có câu trả lời kỳ cục như vậy. Sự thực rành rành, thậm chí còn được đăng tải lên trang nhất của www.fpt.vn mà được người có chức trách trả lời một cách thiếu suy nghĩ (có thể nói là Chí Phèo thời @). Quả thực đã hết thuốc chữa cho vấn nạn sao chép ý tưởng và không tôn trọng bản quyền tại nước ta!!!!???
 

Ho ten: Trần Thái Sơn
Dia chi: TP. Bien Hoa, Dong Nai
Email: boybhit-nit@yahoo.com
Tieu de: FPT nên suy nghĩ lại hành động của mình
Noi dung: Khi đọc bài viết về sự xâm phạm bản quyền của FPT và câu nói "Kiện chúng tôi đâu có dễ". Tôi thật sự cảm thấy rất bất bình trước thái độ đó. Còn nhớ trước đây, khi các server game MU "lậu" còn tràn ngập trên thị trường Việt Nam và khi FPT làm đại lý chính thức của game MU. Công ty FPT đã cấm việc kinh doanh game MU của các server đó dưới mọi hình thức, những tưởng FPT sẽ là tấm gương sáng trong việc bảo vệ bản quyền và sỡ hữu trí tuệ ở Việt Nam, thế nhưng bù lại những hành động đó là một câu nói "Kiện chúng tôi đâu có dễ". Mọi người hãy nghĩ ẩn chứa đằng sau câu nói này là gì? Nếu game MU thật sự hấp dẫn và lôi cuốn mọi người, tại sao FPT lại không dùng chính hình ảnh của game mình để quảng bá thương hiệu? Lại phải dùng hình ảnh game của đối thủ cạnh tranh để quảng cáo cho game mình? Tôi không phải là một fan của Võ Lâm Truyền Kỳ hay MU, càng không phải là một fan của dòng game online. Thế nhưng khi đọc các bài viết này kèm những hình ảnh trên hai trang web đó, đã thấy rõ 100% việc FPT xâm phạm bản quyền là hoàn toàn đúng. Có lẽ mọi người khi đọc các bài viết trên cũng sẽ có cảm nghĩ như tôi. Mong những người có trách nhiệm ở FPT hãy suy nghĩ kỹ và nên xem xét lại những việc làm và lời nói của mình.

Ho ten:
Dia chi:
Email: natqs@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: FPT có hình ảnh của một tập đoàn hết sức năng động, nhưng cũng đồng thời có hình ảnh là một doanh nghiệp đôi khi khá thô bạo trong việc sử dụng các thủ pháp kinh doanh không mấy lịch sự. Khó mà tin rằng FPT đã "lỡ" thiếu hiểu biết khi làm như vậy. Người tiêu dùng mong FPT quan tâm đóng góp nhiều hơn cho việc xây dựng một nền văn hoá tiêu dùng lành mạnh, khi mà cái gọi là nền văn hoá bình dân của chúng ta đã có khá nhiều điều đáng phải chăm lo rồi...

Ho ten: FPT Fan
Dia chi: Ha noi
Email: khinhkhicau2000@hotmail.com
Tieu de: Kiện chúng tôi không dễ?
Noi dung: Tôi là một fan của công ty FPT nói chung và của TGĐ Trương Gia Bình nói riêng. Nói gì thì nói trong bối cảnh VN hiện nay, FPT luôn nổi lên là một doanh nghiệp năng động và thực sự đang là top trong ngành IT của VN. Tuy nhiên với câu trả lời "Kiện chúng tổi không dễ" của FMT đã phần nào làm lòng tin của tôi lung lay. Không lẽ một doanh nghiệp năng động và bài bản như FPT mà có quan điểm "kém văn minh" đến như vậy? Ở đây chưa nói về việc đúng sai trong vụ kiện tụng này, chỉ nói về cách hành xử của một doanh nhân như vậy là không thể chấp nhận được. Thử hỏi anh Trương Gia Bình khi giảng dạy MBA sẽ phân tích về cái case study này như thế nào? Tôi tin nếu đây không phải là câu trả lời của một nhân viên của FPT chắc hẳn anh Bình sẽ phân tích như sau: - Thiếu sự tôn trọng đối thủ, khách hàng, nhà quản lý (pháp luật) - Thiếu sự hiểu biết về môi trường kinh doanh và pháp lý quốc tế - Thiếu khả năng PR Hi vọng FPT sẽ sớm loại bỏ những tư tưởng và con người như vậy ra khỏi đội ngũ của mình.

Ho ten: Anh Tuấn
Dia chi: Singapore
Email: dungtin79@yahoo.com
Tieu de: FPT vi phạm rõ ràng
Noi dung: Tôi là một game thủ, đã từng chơi khá nhiều game online. Thời gian gần đây, tôi đã và đang chơi game VLTK, đồng thời tôi cũng đã thử tham gia chơi MU của FPT. Là người đã chơi cả 2 game online đang rất thịnh hành ở Việt Nam, tôi thấy hình ảnh quảng cáo của FPT cho game MUonline đã vi phạm trắng trợn hình ảnh của game Võ Lâm Truyền Kỳ. Giới game thủ đều biết rằng hình ảnh của MU và VLTK khác nhau hoàn toàn, vậy mà quảng cáo của MU lại có hình ảnh các nhân vật của game VLTK, thử hỏi đó có phải là hành động có chủ ý hay chỉ là vô tình của FPT Telecom? Hình ảnh nhân vật của VLKT không thể nào là hình ảnh đại diện của nhân vật trong MU cũng như ngược lại. Hay FPT Telecom có ý định lôi kéo game thủ của VLTK sang chơi MU. Dù sao đi nữa, hành động của FPT Telecom là không thể chấp nhận được, đặc biệt đối với giới game thủ. FPT Telecom nên xem lại hình thức quảng cáo của mình và đưa ra lời xin lỗi đối với VinaGame cũng như đối với những người đang chơi game VLTK cũng như những người đang chơi game MU.

  • VietNamNet

Ý kiến của bạn về vụ việc vi phạm bản quyền hình ảnh Game VLTK của FPT Telecom:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,