221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751653
CES 2006: Ngày hội của những "đứa con lai"
1
Article
null
CES 2006: Ngày hội của những 'đứa con lai'
,

TV màn hình phẳng tích hợp đầu thu video kỹ thuật số, TV siêu nét hiển thị hình ảnh hoặc video lưu trong máy tính, radio vệ tính bỏ túi biết đánh dấu bài hát để mua qua mạng... Những sản phẩm kể trên, của LG Electronics, HP và XM Satellite Radio Holding chỉ là vài trong số ti tỉ những công nghệ kỳ thú mà các hãng mang đến triển lãm CES năm nay - một triển lãm đồ điện tử và hi-tech lớn chưa từng có trong lịch sử.

Soạn: AM 668973 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Gian hàng của LG Electronics

Từ những đại gia hàng đầu của Nhật như Sony, Toshiba và Matsushita Electrics cho đến những công ty mới thành lập của Mỹ, phiên khai mạc ngày mai sẽ khiến khách tham quan chìm ngập trong các sản phẩm camera, máy nghe nhạc MP3, đầu đĩa DVD, màn hình plasma khổng lồ, laptop, dàn âm thanh, đồ chơi cho xe hơi v...v.. Tất cả sẽ đua tài, đua sắc trên thánh địa Mecca của công nghệ cao.

Các thiết bị di động kích thước càng ngày càng nhỏ nhưng sức mạnh thì ngày một vượt trội. Tuổi thọ pin cho laptop ngày một dài hơi. Những màn hình TV khủng long, hoành tráng sẽ khiến bạn ngộp thở và ngày càng nhiều thiết bị có khả năng nối mạng Internet, mạng gia đình hay "giao tiếp" với nhau - dễ dàng như chưa bao giờ "ngon lành" đến thế.

Samsung Electronics sẽ trưng bày một chiếc tủ lạnh 4 khoang chuyển đổi rất linh hoạt từ ngăn lạnh sang tủ đá, tùy theo nhu cầu của người sử dụng. LG, trong khi đó, lại tung ra một mẫu máy giặt... không cần nước và một hệ thống sấy khô quần áo cho phép người dùng giám sát quy trình bằng điều khiển từ xa.

Soạn: AM 668975 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Radio vệ tinh sẽ ngày càng trở nên phổ biến do ngày càng nhiều thiết bị di động và điện tử gia đình tích hợp thêm tính năng này, chẳng hạn như đầu DVD 5 đĩa mới toanh của LG. Những thiết bị nhạc số của Samsung hay Pioneer thì không chỉ thu được trực tiếp sóng radio XM, mà còn được tích hợp sẵn dịch vụ tải nhạc Napster - cho phép bạn đánh dấu lại các ca khúc hay trên sóng XM để mua qua Napster.

Nhằm cạnh tranh với iPod video và Zen Creative, LG sẽ trưng ra CES năm nay "trung tâm media di động" đầu tiên của hãng. Với mác hiệu PM70, thiết bị này được trang bị màn hình rộng 4,3 inch với dung lượng lưu trữ 30GB, đủ để chứa 50 giờ video hoặc 7500 ca khúc MP3.

Soạn: AM 668979 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiếc radio Infusion này kết nối Internet qua cổng Wi-Fi và bắt được tín hiệu của mọi kênh phát thanh phát sóng qua Web

Đại gia HP thì hứa hẹn sẽ mang đến triển lãm năm nay dòng sản phẩm giải trí số phong phú chưa từng có. Để đón đầu năm 2006, hãng này sẽ giới thiệu 7 mẫu máy ảnh số siêu nhỏ gọn khác nhau, với mức giá chỉ từ 119 USD - 299 USD. Cùng lúc, trên phân khúc hàng điện tử cao cấp, HP cũng công bố 9 mẫu TV độ phân giải cao - đáng chú ý nhất là chiếc TV màn hình LCD 37 inch đột phá - có thể truy cập nội dung media số lưu giữ trong bất cứ máy tính gia đình nào. Người dùng sẽ có thể tự do chuyển từ xem TV sang nghe nhạc, xem ảnh hoặc video lưu trên máy tính mà không cần tới phụ kiện trung gian.

Tất cả những thiết bị nối mạng, hội tụ kể trên chắc chắn sẽ là tiêu điểm thu hút chú ý của CES năm nay. Cùng với nó là xu hướng "Khi TV không chỉ là TV, khi một thiết bị không chỉ là một thiết bị"....Kỷ nguyên này là kỷ nguyên của những đứa con lai.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,