221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751861
CES 2006: Cuộc cách mạng của VoIP
1
Article
null
CES 2006: Cuộc cách mạng của VoIP
,

Hãng sản xuất thiết bị mạng NetGear vừa giới thiệu một mẫu điện thoại không dây tải sẵn phần mềm Skype, cho phép người dùng tiến hành cuộc gọi Internet tại bất cứ điểm kết nối Wi-Fi nào mà không cần tới máy tính cá nhân. Nhưng đây mới chỉ là "người đẹp" đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu VoIP tại CES năm nay.

Soạn: AM 669281 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hai đại gia khác trong làng điện tử gia dụng là Panasonic Communications và Philips Electronics NV cũng đồng loạt tấn công vào thị trường VoIP đang cực nóng bằng những mẫu điện thoại không dây mới tích hợp Skype, cạnh tranh với NetGear.

Đâu chỉ có vậy, Panasonic còn giới thiệu một hệ thống không dây dành cho dịch vụ điện thoại VoIP của Vonage Holdings, trong khi Philips bắt tay cùng gã khổng lồ Microsoft để giới thiệu một loạt sản phẩm VoIP.

Chiếc điện thoại Wi-Fi của NetGear tương thích với mạng Wi-Fi mã hóa, có thể hiển thị contact sẵn có của người dùng trong Skype và thậm chí còn gọi được tới cả những số điện thoại ngoài mạng Skype bằng dịch vụ trả tiền SkypeOut.

Soạn: AM 669283 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tuy đã có khá nhiều mẫu điện thoại di động và để bàn hiện nay trên thị trường được tích hợp phần mềm VoIP, song hầu hết chúng đều đòi phải đấu nối với máy tính hoặc adapter đặc biệt. Với Wi-Fi Phone, bạn có thể thoải mái tiến hành cuộc gọi mà chẳng cần chạm đến bất cứ thiết bị nào khác.

Với Panasonic và Philips, những chiếc điện thoại VoIP mang đến CES lần này cũng là những sản phẩm điện thoại Internet đầu tiên nhắm vào thị trường tiêu dùng của họ. Việc hai cái tên hàng đầu về điện tử và giải trí gia đình nhảy vào sân chơi VoIP là một dấu hiệu tích cực nữa, cho thấy công nghệ này đã bắt đầu "thăng hoa".

Chiếc điện thoại Skype của Panasonic có thể đồng thời vận hành như một chiếc điện thoại bình thường, còn VoIP123 của Philips cũng được trang bị "chức năng kép" - vừa gọi được điện thoại cố định, vừa dùng được dịch vụ của Skype.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,