221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751821
Điện thoại Wi-Fi gọi được Skype đầu tiên trên thế giới
1
Article
null
Điện thoại Wi-Fi gọi được Skype đầu tiên trên thế giới
,

Hãng sản xuất thiết bị mạng Netgear và nhà cung cấp dịch vụ VoIP Skype vừa giới thiệu chiếc điện thoại Wi-Fi đầu tiên trên thế giới, có khả năng thực hiện cuộc gọi Internet trên khắp thế giới.

Soạn: AM 669219 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Với tên gọi Wi-Fi Phone, chiếc điện thoại này cho phép người dùng Skype truy cập vào dịch vụ thông dụng này và gọi tới bất cứ ai tại bất cứ đâu trên thế giới, và tất nhiên là với mức cước hời hơn nhiều so với khi dùng ĐTDĐ. Theo dự kiến, con dế Wi-Fi đầu tiên này sẽ được xuất xưởng ngay trong quý I năm nay.

Ý tưởng bao trùm lên Wi-Fi phone là khách hàng của Skype sẽ có thể sử dụng điện thoại này tại bất cứ điểm kết nối Internet không dây nào, ở nhà, quán cà phê, văn phòng, các tụ điểm công cộng v..v... sau khi nhập liệu username và mật khẩu, hoàn toàn không cần đến máy tính như hiện nay.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của mẫu điện thoại Wi-Fi đời đầu này là nó chỉ mới tương thích với các nền mạng Wi-FI mã hóa chứ chưa thể vận hành tại những mạng Wi-Fi trả tiền đang cung cấp ở nhiều hiệu sách hay quán nước.

Với việc đầu tư phát triển những mẫu điện thoại VoIP kiểu này, Skype đang tràn trề hy vọng sẽ tăng lượng khách hàng của mình lên gấp... 10 lần so với hiện nay. Tuy nhiên, Skype không phải là nhà cung cấp dịch vụ VoIP đầu tiên chào hàng một mẫu điện thoại Wi-FI. Trước đây, Vonage từng tung ra một vài sản phẩm tương tự, nhưng họ lại buộc khách hàng phải đóng thuê bao hàng tháng. Với dịch vụ của Skype, bạn có thể gọi điện đến mọi khu vực trên thế giới không tốn một xu, miễn là ở đó có máy tính và kết nối Internet.

Nhiều hãng điện thoại khác như Linksys của Cisco cũng đang nhòm ngó đến thị trường điện thoại Internet béo bở này. Bắt đầu rộ lên tại châu Á và châu Âu, giờ đây làn sóng VoIP đã lan sang đến Mỹ. Một bản báo cáo hồi tháng 10 của Juniper Research dự đoán rằng 20,4 triệu hộ gia đình ở nước này sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại băng thông rộng vào năm 2010.

Còn lúc này, người nhấp nhổm trên đống lửa nhất, không ai khác, chính là các mạng cung cấp dịch vụ di động, trước nguy cơ thua trắng ngay trên "sân nhà". Nếu người dùng đồng loạt chuyển sang sử dụng cuộc gọi Internet giá rẻ - đấy sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất với họ.

Thiên Ý (Tổng hợp CNET, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,