221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
752383
CES 2006: Ngất ngây với TV
1
Article
null
CES 2006: Ngất ngây với TV
,

Kể từ khi  trưng bày lần đầu tiên tại CES vào năm 1967, TV luôn là một trong những tâm điểm được sự chú ý nhất. Chúng có mặt ở hàng trăm gian hàng, ngay tiền sảnh và khu trung tâm, buộc hàng chục ngàn con người phải dán mắt, ngây người, thèm thuồng và say mê.

Với sự phổ biến của những công nghệ mới như plasma, tinh thể lỏng LCD và Xử lý ánh sáng số (DLP) trên thị trường, TV số ngày càng hoành tráng, mỏng hơn và quan trọng nhất, rẻ hơn.

Soạn: AM 670523 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Gã khổng lồ Samsung vừa trưng bày một mẫu TV LCD lớn nhất thế giới, với kích thước màn hình 82 inch - dự kiến bán ra thị trường từ giữa năm 2006. So với màn hình plasma, sản xuất màn hình LCD cỡ "khủng" bao giờ cũng khó hơn, vì thế, lượng khách tham quan đổ về gian hàng TV của Samsung đông như hội.

Điều thú vị là cũng ngay trong triển lãm lần này, Samsung đã cho ra mắt một trong những màn hình LCD nhỏ nhất thế giới. YM-P1 là thiết bị giải trí media di động đầu tiên thu được tín hiệu truyền hình vệ tinh, cho phép bạn thưởng thức video trên một màn hình vẻn vẹn 4 inch.

Không cho đối thủ một chút cơ hội nào, và cũng không cho khách tham quan một giâuy ngơi nghỉ nào, Samsung lại giới thiệu tiếp một màn hình TV Plasma mà hãng này quảng cáo là lớn nhất thế giới - 102 inch.

Soạn: AM 670537 gửi đến 996 để nhận ảnh này
LG plasma không dây 50 inch - 50 PC2DR (Ảnh: Engadget)

Đối thủ truyền kiếm của Samsung, LG Electronics đã quyết định không đâm đầu vào cuộc chiến "kích thước". Thay vào đó, họ tung ra một màn hình TV Plasma chỉ có 50 inch nhưng lại hoàn toàn không dây (à, tất nhiên là vẫn có dây cắm điện) và tích hợp DVR 160 GB. Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn treo chiếc TV màn hình siêu phẳng của mình lên tường mà không muốn phơi dây điện ra đầy nhà.

Với hai bộ thu sóng HD riêng biệt, bạn có thể vừa xem vừa thu lại hai chương trình khác nhau cùng một lúc, hỗ trợ Card thông minh cho phép bạn xem truyền hình cáp mà không cần tới đầu thu tín hiệu. Tuổi thọ màn hình, theo LG, lên tới 60.000 giờ. Sản phẩm dự kiến tung ra trong nửa cuối năm nay.

 Ngoài ra LG còn mang đến CES 2006 3 mẫu TV phân giải cao màn hình plasma 42 inch, có sẵn cáp số với hai ngõ vào HDMI, sử dụng công nghệ "Lọc" đặc biệt để vừa "ép mỏng" kích thước, vừa thu nhẹ trọng lượng, lại giảm được độ lóa sáng.

Về lĩnh vực TV LCD, hãy chờ đợi từ nhà sản xuất màn hình LCD cỡ lớn số một thế giới này 20 model mới, có kích thước dao động từ 23 inch cho đến 55 inch và góc độ màn hình 178 độ. Trong số này, nổi bật nhất là một model 47 inch, có hai bộ chỉnh sóng ATSC và độ phân giải đích thực là sắc nét: 1920 x 1080 pixel.

Soạn: AM 670547 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mẫun TV LCD Aquos mới nhất của Sharp với màn hình 65 inch, góc độ màn hình 176 độ và độ phân giải 1920 x 1080 pixel. (Ảnh : Endadget)

Cứ mỗi một kỳ triển lãm CES, Sharp lại mang đến một mẫu TV LCD Aquos có kích thước bự hơn năm trước. Chiếc màn hình 65 inch này, hiển nhiên không phải model "khủng long" nhất, song góc độ xem rộng tới 176 độ và độ phân giải màn hình 1920 x 1080, tốc độ phản ứng của điểm ảnh cực nhanh - hoàn hảo cho những cảnh quay hành động chớp nhoáng. Rất nhiều khách tham quan đã ngồi đó và thèm muốn, tất nhiên, vì cái giá 20.999 USD không phải ai cũng có thể với tới được.

Soạn: AM 670551 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TV "hai chiều" độc đáo của Sharp (ẢNh: PC World)

Một công nghệ khác không dành cho những người "túi mỏng": Màn hình LCD... hai chiều. Trong khi một màn hình  hiển thị hình ảnh được nhìn từ phía bên phải, thì màn hình kia lại cho ra một hình ảnh khác hẳn nếu bạn xem từ phía bên trái. (Nghe có vẻ giống như một cái kính vạn hoa, nhỉ?). Sharp nói rằng màn hình kiểu này sẽ rất hữu ích tại các sân bay hoặc ga tàu, khi bạn có thể dùng nó để hiển thị thông tin máy bay/tàu đến từ một góc, còn giờ máy bay / tàu khởi hành lại hiện ra từ góc bên kia.

Danh hiệu TV Plasma lớn nhất thế giới Samsung cầm còn chưa ấm tay, thì Matsushita (hãng sở hữu nhãn hiệu Panasonic) đã hớt tay trên với ... 1 inch lớn hơn. Chiếc TV này lớn đúng 103 inch, độ phân giải maximum (1920 x 1080 pixel).

Soạn: AM 670559 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiếc TV plasma 103 inch, lớn nhất thế giới của Panasonic. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Toshiba, trong khi đó, lại chú trọng đến công nghệ TV của tương lai. Bằng có là tại CES lần này, họ đã tung ra một dòng TV projection mới sử dụng công nghệ DLP, cho phép thu gọn kích thước xuống nhỏ hơn cả màn hình LCD 50 inch. Một số tính năng mới là Xử lý hình ảnh PixelPure 14-bit và đèn 150W - sáng nhất trong số các màn hình cùng loại. Độ phân giải 1080i rất "thân thiện" với mắt. Sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm 2006.

Khi TV số chất lượng cao ngày càng vừa túi tiền hơn, các hãng cũng bắt đầu để mắt đến việc cung cấp các nội dung video siêu sắc nét ra thị trường. Có vẻ như Toshiba và Pioneer sẽ là hai cái tên đầu tiên chào hàng những mẫu đầu thu kỹ thuật số gia đình HD-DVD với mức giá rẻ nhất khoảng 500 USD. Sản phẩm của Pioneer có thể chạy được đĩa Blu-ray nhưng giá có thể khiến người tiêu dùng Việt Nam suýt ngất - 1800 USD. Theo như lời hứa hẹn của Toshiba thì sắp tới, bạn sẽ có thể xem những bộ phim như "Million Dollar Baby", "Harry Potter 4: The Goblet of Fire" hay "Sahara" trên đĩa DVD HD.

Sony Home Entertainment, trong một nỗ lực hậu thuẫn cho công nghệ Blue-ray, đã công bố danh sách 20 bộ phim đầu tiên được bắn lên đĩa DVD Blu-ray, với những hit cũ như "Huyền thoại mùa thu", "Robocop" cho đến bộ phim vừa mới ra mắt "Sense and Sensibility" của nữ diễn viên Keira Knightley.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,