221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
753455
Vodafone, Sony cung cấp radio nhạc số cho ĐTDĐ
1
Article
null
Vodafone, Sony cung cấp radio nhạc số cho ĐTDĐ
,

Vodafone Group Plc chuẩn bị tung ra một dịch vụ nhạc số mới, cho phép khách hàng nghe các bài hát qua ĐTDĐ của họ. Đây là một nỗ lực thúc đẩy doanh thu của Vodafone hợp tác cùng Sony.

Ảnh: Reuters

Vodafone vừa tuyên bố hôm thứ 2 tuần này rằng hãng đã bắt tay với Sony NetServices để cung cấp dịch vụ Vodafone Radio DJ, cho phép thuê bao mạng di động có thể nghe các kênh radio được cá nhân hoá và truyền trực tiếp tới ĐTDĐ 3G và các máy tính.

Vodafone tuyên bố: "Với dịch vụ mới, khách hàng có thể truy cập vào hàng trăm ngàn bài hát, cả những ca khúc thành công hiện đại và kinh điển của những hãng thu âm lớn nhất thế giới, cùng nhiều hãng âm nhạc nhỏ khác".

Tập đoàn viễn thông của Anh này, cũng như nhiều đấu thủ cạnh tranh khác, đang hướng tới mục tiêu tăng doanh thu từ việc đầu tư nhiều tỷ dollars vào các dịch vụ di động thế hệ 3 (3G), do sức ép cạnh tranh đã khiến mức giá cước điện thoại trở nên quá rẻ.

Vodafone cho biết một tính năng then chốt của dịch vụ mới là hệ thống cá nhân hoá dịch vụ, cho phép khách hàng có thể tuỳ biến kênh radio của họ theo sở thích âm nhạc, chỉ đơn giản thông qua một số thao tác bấm phím để xác định là họ thích hay không thích nghe một bài hát nào đó.

Nếu khách hàng bấm nút không thích, bài hát kế tiếp sẽ được chơi, và hệ thống phân loại ca khúc của Sony sẽ đảm bảo các kênh radio trực tuyến sẽ không phát lại bài hát đã bị khách hàng từ chối.

Vodafone hiện lên kế hoạch tung dịch vụ này tại 6 nước châu Âu trong vài tháng tới. hãng cho biết sẽ tính phí dịch vụ với khách hàng theo hình thức thuê bao tháng, và họ có thể nghe nhạc thoải mái tuỳ thích trên ĐTDĐ hoặc máy tính.

Ban đầu, các quốc gia dự kiến được Vodafone triển khai dịch vụ Vodafone Radio DJ tại Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha. Hãng cũng cho biết kế hoạch sẽ mở rộng dịch vụ ra 20 quốc gia trên toàn cầu trong năm nay.

P.Thuý (Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,