221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
753459
Apple sẽ công bố dòng laptop mới tại Macworld?
1
Article
null
Apple sẽ công bố dòng laptop mới tại Macworld?
,

Với những người trung thành của dòng máy tính Mac, thời điểm này là một dịp đặc biệt trong năm: Hội thảo Macworld thường niên của Apple Computer đồng sáng lập Steve Jobs sắp được tổ chức ở San Francisco.

Khách mua hàng bên ngoài cửa hiệu Apple ở Chicago. (Ảnh Reuters)

Các website đang bàn luận đến mọi thứ và những lời đồn về các sản phẩm mà Apple sẽ công bố trong bài phát biểu quan trọng của vị CEO Jobs sẽ được diễn ra vào ngày thứ 3 tuần này (10/1) tại hội chợ CES 06.

Lần này, các nhà phân tích cho rằng tiền của Apple sẽ tập trung đầu tư vào để củng cố dòng sản phẩm notebook PC đang rất cần khôi phục, ký thêm các hợp đồng với những công ty âm nhạc giải trí cho phần nội dung âm nhạc pha lẫn video phục vụ cho sản phẩm iPod video mới được công bố. Nhưng có vẻ Apple sẽ không chú trọng tới sản phẩm iPod dùng bộ nhớ flash.

"Dòng sản phẩm laptop của Apple cần được khôi phục", ông Tim Bajarin, một chuyên gia phân tích của Creative Strategies cho biết. "Trong bối cảnh đó, tôi sẽ không ngạc nhiên khi nhìn thấy một loạt sản phẩm Mac laptop mới sẽ được công bố".

Apple, hãng sản xuất máy nghe nhạc số iPod nổi tiếng, đang trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng bộ vi xử lý của Intel và từ bỏ chip PowerPC của IBM mà hãng đã sử dụng trong nhiều năm qua. Apple cho biết sẽ bắt đầu bán các máy tính dùng chip Intel từ giữa năm nay.

Nhưng nhiều nhà phân tích lại cho rằng trong vài tháng tới, vẫn sẽ có một phiên bản máy tính Macintosh sử dụng bộ xử lý G4 cũ được Apple tung ra.

"Chúng tôi nghĩ  iBook, PowerBook, Mac Mini, và có thể là Xserve là những dòng sản phẩm sẽ chuyển sang dùng chip Intel trước tiên", ông Shaw Wu, chuyên gia phân tích của American Technology Research cho biết.

Theo các nhà phân tích, một sản phẩm iPod dùng ổ cứng mới có vẻ sẽ ít khả năng trở thành hiện thực hơn. Trong tháng 10, Apple đã tung ra video iPod. Công bố này cũng đến cùng một bản hợp đồng Apple ký với Walt Disney để bán các show diễn đỉnh cao như "Desperate Housewives" và "Lost", cho phép download trên dịch vụ iTunes của mình.

Sau đó, Apple đã tiếp tục ký một hợp đồng để bán nội dung của NBC Universal, mạng truyền hình do General Electric Co. sở hữu. Các nhà phân tích dự đoán tại Macworld, tiếp theo sẽ là một loạt các hợp đồng phát hành  nội dung được công bố.

Tại hội chợ điện tử CES năm nay, lần đầu tiên lĩnh vực nội dung đã chiếm dàn diễn trung tâm, và ông Jobs của Apple nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thêm nhiều hợp đồng bán nội dung video trên iTunes.

Tại CES, các minh tinh Hollywood như Tom Cruise, Tom Hanks và ngôi sao pop Justin Timberlake đã đến chúc mừng và "ôm vai bá cổ" với các lãnh đạo chóp bu của Yahoo Inc., Sony Corp. và Microsoft Corp.

Apple có sự hiện diện ở mức tối thiểu tại CES năm nay và ông Jobs muốn công bố những sản phẩm mới nhất của mình, thường nổi tiếng về mức độ giữ bí mật tới phút chót - tại hội nghị Macworld của hãng ở San Francisco.

Tất nhiên, mọi người đều đang trông đợi một sự ngạc nhiên từ Steve Jobs. Nhiều năm qua, ông Jobs chỉ thường chuẩn bị kết thúc bài phát biểu của mình khi nói: "Ồ, còn thêm một thứ thú vị nữa..."

Chuyên gia phân tích Bajarin của Silicon Valley nhận xét: "Ông ấy (Jobs) cũng sẽ có cái gì khác để kết thúc bài phát biểu tại CES mà chúng tôi chưa thể biết đó sẽ là sản phẩm gì".

P.Thuý (Theo Reuters) 
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,