221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
754535
Đào tạo an ninh mạng miễn phí tại TP.HCM
1
Article
null
Đào tạo an ninh mạng miễn phí tại TP.HCM
,

Một khoá đào tạo an ninh mạng miễn phí đầu tiên dành cho các các cán bộ khối nhà nước, an ninh và quốc phòng cần nghiệp vụ và kiến thức liên quan đến lĩnh vực an toàn thông tin trên Internet, các quản trị mạng doanh nghiệp tại TP.HCM đã khai giảng vào đầu tuần qua.

Khoá học về an ninh mạng của VSEC vừa được tổ chức tại TP.HCM.

Mục tiêu khoá học nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về bảo mật cho website và mạng doanh nghiệp trước các nguy cơ về virus và hacker. Mạng an toàn thông tin VSEC đã cung cấp khoá học miễn phí này nhân dịp khai trương văn phòng chi nhánh tại TP.HCM.

Số lượng học viên đăng ký tham gia khoá học khá đông, hơn 100 người. Sau khi lựa chọn các ứng viên có nền tảng kiến thức phù hợp, 20 học viên đến từ các doanh nghiệp và đơn vị đã tham gia khoá học NIIPA (National Information Infrastructure Protection Awareness) trong 5 ngày. Họ được học về các khái niệm tiêu cực và mặt trái của Internet, cùng các phương thức phòng tránh các nguy cơ này.
 
Giám đốc điều hành VSEC, ông Đỗ Ngọc Duy Trác, cho biết: “Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy cần phải làm gì khi các khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp của bạn bị chuyển hướng sang một trang web phá hoại tấn công người truy cập, hoặc khi các hacker thay đổi nội dung trên trang web của bạn.”
 
VSEC cũng vừa được Công ty Nam Trường Sơn (NTS) tài trợ 2 phòng Lab nghiên cứu về an toàn thông tin và các trang thiết bị bảo mật mạng hiện đại như firewall, IDS… với tổng trị giá khoảng 4 tỷ VNĐ. Mục đích của hoạt động tài trợ của NTS là nhằm hỗ trợ các giáo viên và sinh viên có điều kiện học tập và thực hành trên các thiết bị hiện đại nhất khi tham gia các khoá học của VSEC. 
  
Một khảo sát mới đây của Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa – BKIS - cũng công bố tỷ lệ các máy tính nhiễm virus và mắc lỗi bảo mật hiện đang trong các doanh nghiệp Việt Nam  hiện nay là 97%.
 
M.V (Tổng hợp, Theo SaiGon Daily)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,