221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
755652
Cuộc chiến định dạng DVD độ nét cao: tồi tệ?
1
Article
null
Cuộc chiến định dạng DVD độ nét cao: tồi tệ?
,
Tổng Giám đốc của Best Buy (dây chuyền bán lẻ thiết bị và đồ điện tử tiêu dùng hàng đầu của Mỹ) đã phát biểu chống lại cuộc chiến định dạng DVD độ nét cao, và đưa ra cảnh báo: trận chiến thương trường sắp tới sẽ là tồi tệ với cả các công ty sản xuất lẫn người dùng.
 
Soạn: AM 677797 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ổ đĩa thay thế cho công nghệ DVD với loại đĩa được “khoa trương” là có dung lượng lưu trữ lớn hơn đã chỉ còn 2 định dạng cạnh tranh: Blu-ray và HD-DVD. Tuy nhiên, hôm 6/1/2006, Tổng giám đốc Brad Anderson của Best Buy cảnh báo: "Nền công nghiệp sẽ tự gây hại cho mình do không chọn được một định dạng. Hai định dạng không tương thích là một “cơn ác mộng” cho người tiêu dùng".

Định dạng Blu-ray được Sony và một số nhà sản xuất lớn khác ủng hộ, còn định dạng HD-DVD thì được DVD Forum và một số công ty như Toshiba, NEC, Intel, và Microsoft ủng hộ. Sự khác nhau ở không gian lưu trữ là rất lớn: đĩa DVD thường là 4,7G, đĩa Blu-ray là 25GB còn đĩa HD-DVD là 15GB. Dù các định dạng mới còn có nhiều ưu điểm khác nữa nhưng các công ty ủng hộ chúng đã không thể dàn xếp để có được một chuẩn duy nhất. Giờ đây, “quả bóng được đá về chân người tiêu dùng” như cuộc chiến giữa hai loại đầu ghi băng video VHS và Betamax trong những năm 80 của thế kỉ trước.

Trong một cuộc họp báo tại triển lãm Hàng Điện Tử Tiêu Dùng CES (International Consumer Electronics Show) tại Las Vegas (Mỹ), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Sony đã cho biết, thời gian trước đây, các cuộc đàm phán giữa 2 phe Blu-ray và HD-DVD đã bị đổ vỡ vì một số lí do, và giờ đây cả 2 phe đều rất khó mà lùi lại từ vị trí hiện nay.

(Theo PC World VN/IDG News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,