221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756194
Bàn phím di động bằng ... vải
1
Article
null
Bàn phím di động bằng ... vải
,

Cho tới nay, các hãng công nghệ đã làm được gì cho các tín đồ nghiện tin nhắn? Bút cảm biến ư? Chẳng tiện chút nào khi suốt ngày phải mổ cò như vậy. Hay bàn phím QWERTY?

Soạn: AM 678909 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Mobilemag)

Có vẻ như bàn phím QWERTY đang được khá nhiều đại gia di động gửi trọn niềm tin. Liên tiếp các mẫu dế cao cấp được tung ra mới đây, với lời quảng cáo về QWERTY như một tính năng thời thượng và giải pháp hiệu quả cho các ứng dụng email cũng như tin nhắn, IM. Tuy nhiên, thực chất QWERTY có xứng đáng với những mỹ từ dùng để ca ngợi nó hay không?

Trên thực tế, rất nhiều người căm ghét bàn phím kiểu QWERTY. Nguyên mẫu của nó là bàn phím kiểu máy chữ được phát minh ra từ những năm 60 của thế kỷ 19 và vẫn đang được áp dụng rộng rãi cho các loại bàn phím PC, notebook, PDA hay ĐTDĐ đời mới.

Điều ít ai biết là QWERTY chính là thủ phạm khiến cho PC phải cồng kềnh quá mức cần thiết, cũng như gây ra những cơn đau âm ỉ ở lưng, vai và cánh tay của người dùng. Có điều là so bó đũa, chọn cột cờ - người tiêu dùng vẫn đành ngậm ngùi chấp nhận thứ mà họ cho rằng khả dĩ nhất trên mâm.

Soạn: AM 678911 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(nguồn: Gizmag)

Như một ánh sáng le lói cuối đường hầm, chiếc bàn phím bằng... vải dạ này đã xuất hiện. Được dệt từ một loại sợi thông minh, theo lời quảng cáo của nhà sản xuất thì nó được thiết kế dành riêng cho các thiết bị cầm tay như PDA hoặc ĐTDĐ. Rất cơ động, không dây và có thể gập lại, bạn có thể cuộn tròn, nhét vừa chiếc bàn phím nàu trong bất cứ túi hành lý nào khi cần đi xa.

Khi mở ra, bàn phím có kích cỡ tương đương với một bàn phím laptop điển hình, nhưng vì chất liệu vải dạ nên chỉ nặng vỏn vẹn 50 gr. Lớp vỏ bọc bên ngoài bằng nhựa plastic có tích hợp đèn LED, thông báo cho bạn tình trạng hiện tại cũng như mức độ kết nối Bluetooth của bàn phím. Bền và không thấm nước, bàn phím vải dạ đang là tâm điểm của thị trường ngay khi nó vừa tung ra.

Thiên Ý (Theo Mobilemag)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,