221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756712
Opera phát hành trình duyệt dành cho Pocket PC
1
Article
null
Opera phát hành trình duyệt dành cho Pocket PC
,

Trễ hơn vài tháng so với dự định, cuối cùng thì Opera Software cũng đã phát hành phiên bản thử nghiệm của trình duyệt Web dành cho Windows Mobile Pocket PC đầu tiên của hãng.

Soạn: AM 680281 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Opera)

Opera Mobile 8.5 phiên bản Pocket PC cũng được xây dựng trên cùng một cái cốt của trình duyệt Opera 8.5 dành cho máy tính để bàn. Tương thích với hai hệ điều hành Windows Mobile 2003 và Windows Mobile 5.0, Opera Mobile 8.5 cũng được trang bị một tính năng ưu việt là thu nhỏ kích cỡ trang Web cho vừa vặn với chiều rộng của màn hình PDA và các thiết bị cầm tay.

Kể từ hôm nay, người dùng Pocket PC đã có thể truy cập vào website của hãng tại địa chỉ http://www.opera.com/products/mobile/products/winmobileppc/ và download phần mềm về xài thử miễn phí trong vòng 45 ngày. Phiên bản hoàn thiện dự kiến sẽ được phát hành trong vòng một tháng nữa.

Lẽ ra theo kế hoạch ban đầu, phiên bản thử nghiệm này đã phải tung ra ngay từ tháng 10 năm ngoái, song đã buộc phải hoãn lại vì chưa hoàn thiện. Cũng chính vì sự chậm trễ này mà chiến dịch xâm nhập vào thế giới di động của Opera đã bị ảnh hưởng không ít.

Tháng 6/2005, hãng này tung ra trình duyệt Opera dành riêng cho điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Mobile 2003. Đến cuối tháng 12 vừa qua, hãng lại bắt tay cùng Google để chèn hộp tìm kiếm vào trang chủ của trình duyệt Opera trên các thiết bị cầm tay.

Sau Opera Mobile 8.5, Opera dự định khai trương chính thức Opera Mini, một trình duyệt Web lưu ký dành riêng cho các thiết bị di động.

Thiên Ý (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,