221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
758046
Sắp có ổ đĩa Blu-ray dành cho PC
1
Article
null
Sắp có ổ đĩa Blu-ray dành cho PC
,

Với việc hoàn thiện nghiên cứu kỹ thuật, Liên doanh Công nghệ Lưu trữ Toshiba - Samsung (TSST) vừa tiến thêm một bước trong việc thương mại hóa sản phẩm ổ đĩa Blu-Ray dành cho máy tính cá nhân.

Soạn: AM 683583 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Opticalstorage

Đĩa Blu-Ray là một định dạng đĩa quang mới cho phép lưu trữ các bộ phim với hình ảnh phân giải cao. Một chiếc đĩa đơn lớp, một mặt có thể chứa tới 25GB dữ liệu, trong khi đĩa hai lớp có thể tăng dung lượng lưu trữ lên gấp đôi.

Samsung Electronics cũng cho biết sẽ tung ra ổ đĩa Blu-ray trong và ngoài máy tính ngay trong năm nay, dưới nhãn hiệu của chính hãng này.

Còn trong khuôn khổ triển lãm CES 2006 vừa diễn ra tại Las Vegas, Pioneer cũng đã "vén màn" sản phẩm ổ đĩa Blu-ray thương mại đầu tiên của mình. BDR-101A dự kiến bắt đầu xuất xưởng từ cuối tháng Một, tuy nhiên trên thực tế đã phải hoãn lại ít lâu do gặp trục trặc ở khâu giấy phép.

Đối thủ chính của Blu-Ray là định dạng đĩa HD-DVD cũng đang tích cực xúc tiến những công đoạn cuối cùng để có thể ra mắt thị trường. So với Blu-ray, dung lượng lưu trữ của đĩa đơn lớp, một mặt thấp hơn, chỉ khoảng 15GB. Tuy nhiên, tiềm năng của HD-DVD không hề kém cạnh Blu-ray, bằng chứng là Toshiba đã buộc phải chơi chiến lược "hai mặt", vừa chống lưng cho HD-DVD, vừa hậu thuẫn Blu-ray.

Hồi tháng 9 năm ngoái, TSST đã giới thiệu một mẫu ổ HD-DVD siêu mỏng dành riêng cho máy tính notebook.

Thiên Ý (Theo IDG News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,