221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
758520
IBM Sametime "chat" với AIM, Yahoo, Google
1
Article
null
IBM Sametime 'chat' với AIM, Yahoo, Google
,

Hôm qua, 23/1, IBM - hãng sở hữu hệ thống tin nhắn tức thời được sử dụng nhiều trong các công ty lớn- cho biết khách hàng của hãng sẽ sớm có thể "chat" với người sử dụng dịch vụ tương tự từ AIM, Yahoo và Google.

Soạn: AM 684881 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo kế hoạch thì đến khoảng giữa năm nay Hệ thống tin nhắn tức thời doanh nghiệp Lotus Sametime của IBM sẽ có thể liên thông với 3 dịch vụ tin nhắn tức thời phổ biến nhất hiện nay. Động thái mới của IBM thực sự là một bước tiến mới trong việc phá bỏ rào cản chia tách khách hàng sử dụng các dịch vụ IM khác nhau. 

Tuy nhiên, trong kế hoạch của IBM lại không có Microsoft đơn giản đây là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng trong lĩnh vực dịch vụ tin nhắn tức thời doanh nghiệp.

Môi trường dịch vụ tin nhắn tức thời trong doanh nghiệp hoàn toàn khác với môi trường của dịch vụ IM công cộng hiện nay như của Google, Yahoo hay AOL. Đó là một môi trường dịch vụ yêu cầu tính bảo mật cao hơn cũng như khả năng quản trị nội dung các tin nhắn.

Dịch vụ Lotus Sametime của IBM hiện có tổng cộng 20 triệu người sử dụng là thành viên của các công ty lớn trên thế giới. Theo thống kê của IBM thì có tới 60% trong số hơn 100 công ty lớn trên thế giới là sử dụng Sametime.

AIM của AOL là dịch vụ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay với hơn 40 triệu người sử dụng tại Mỹ. Yahoo thì mới chỉ có được 20 triệu khách hàng sử dụng và Microsoft có khoảng 15 triệu. Google Talk mới góp mặt trong lĩnh vực mới này nên con số người sử dụng vẫn còn khá khiêm tốn.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,