221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
758846
Sony ngừng sản xuất máy nghe nhạc Walkman?
1
Article
null
Sony ngừng sản xuất máy nghe nhạc Walkman?
,

Kể từ tháng Ba tới, tập đoàn điện tử khổng lồ của Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất mọi dòng máy nghe nhạc cầm tay Walkman nổi tiếng của mình tại xứ sở mặt trời mọc.

Soạn: AM 685975 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nguồn: SMH.com

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng không thể chờ mong mua được một chiếc máy Walkman nội địa, mà theo họ, sẽ có chất lượng cao hơn những sản phẩm do các nước thứ ba sản xuất.

Trong tuyên bố đưa ra sáng nay, Sony - hãng phát minh ra chiếc máy cassette Walkman cách đây đúng một phần tư thế kỷ - cho biết họ sẽ chuyển toàn bộ quy trình sản xuất máy nghe CD Walkman sang Malaysia và Trung Quốc. Quá trình này đã được tiến hành dần từng bước trong suốt 10 năm qua.

Động thái mới nhất của Sony là một phần trong kế hoạch cải tổ công bố hồi tháng 9 của hãng, nhằm cắt giảm số nhà máy sản xuất toàn cầu từ 54 xuống còn... 11, tức là gần 80%.

Theo giới phân tích, sự cắt giảm này ngoài việc giúp hãng tiết kiệm chi phí nhân công, bảo dưỡng dây chuyền sản xuất và tập trung đầu tư vào những nhà máy mũi nhọn, nó còn cho thấy một tình thế khó khăn của Sony.

Sau 25 năm tồn tại, Walkman đang bước vào những tháng ngày "lận đận", trước sự tấn công mãnh liệt của nhạc số, các dòng máy nghe nhạc MP3 như iPod và thậm chí cả những chiếc ĐTDĐ "Sát thủ iPod" đầy kiêu hãnh.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,