221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
759372
Tường lửa "Hai chiều" sẽ xuất hiện trong Vista
1
Article
null
Tường lửa 'Hai chiều' sẽ xuất hiện trong Vista
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã hoàn thiện xong xuôi một loại tường lửa mới, có tính tùy biến cấu hình cao dành cho hệ điều hành Windows Vista sắp ra mắt.

Soạn: AM 687285 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: toptenreviews

Với tường lửa này, nhà quản trị mạng sẽ có thể kiểm soát tốt hơn các ứng dụng được phép chạy trên những hệ thống mà họ đang quản lý.

Chỉ sau hơn một tháng được người dùng của Cộng đồng Duyệt Công nghệ Microsoft xài thử, loại tường lửa mới đã nhận được đánh giá rất cao và khả năng nó xuất hiện bên trong phiên bản Vista cuối cùng - dự kiến tung ra nửa cuối năm nay - là rất lớn.

Sở dĩ tường lửa mới được gọi là "Hai chiều" vì nó sàng lọc cả lưu lượng dữ liệu vào mạng lẫn trong mạng "chảy" ra. Điều này đồng nghĩa với việc ta có thể sử dụng tường lửa này để chặn những thiết bị bên ngoài cố gắng kết nối với PC Windows, cũng như những ứng dụng PC trong mạng cố gắng kết nối với các hệ thống khả nghi khác.

Khả năng chặn luồng dữ liệu đầu ra chưa có trong phiên bản Windows XP hiện hành.

Lấy thí dụ, khi sử dụng tường lửa hai chiều, nhà quản trị mạng có thể đảm bảo các máy tính trực thuộc chỉ có thể sử dụng một ứng dụng chat IM thống nhất. Các ứng dụng IM khác sẽ bị chặn khi người dùng cố cài đặt.

Về mặt nào đó, tính năng này sẽ gây khá nhiều phiền toái cho cá nhân người sử dụng máy tính, song xét về góc độ quản lý doanh nghiệp, nó sẽ là một công cụ kiểm soát cực mạnh.

Thiên Ý (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,