221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
759946
Đêm giao thừa, hỏi thăm các ''ông Alô!''
1
Article
null
Đêm giao thừa, hỏi thăm các ''ông Alô!''
,

(VietNamNet) - Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mời độc giả VietNamNet cùng "alô" tới các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động. 2005 được đánh giá là một năm khởi sắc tưng bừng của thị trường di động VN với lượng thuê bao phát triển cao; cùng sự tăng trưởng đột phá của Viettel Mobile...

Nhưng có lẽ, điều đặc biệt quan trọng với tất cả các mạng di động Vinaphone, MobiFone, Viettel và S-Fone thời gian qua là thái độ giao tiếp ''cộng hưởng'' với những yêu cầu của người tiêu dùng - theo đó, quyền lợi người tiêu dùng đã được đề cao. Và như thế, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng thời gian tới, mối quan hệ khăng khít này sẽ tiếp tục được phát huy.

Cùng thời gian năm ngoái, tình trạng nghẽn mạch mạng Vinaphone ở mức trầm trọng. Băn khoăn về câu hỏi liệu có xảy ra tình trạng này trong năm mới, chúng tôi đã gọi điện tới ông Hoàng Trung Hải-Giám đốc công ty Dịch vụ Viễn thông GPC-mạng Vinaphone.

- Xin ông cho biết hoạt động mạng lưới Vinaphone đêm giao thừa hiện tại?

Soạn: AM 688901 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Hoàng Trung Hải-Giám đốc Vinaphone

- Ông Hoàng Trung Hải-Giám đốc công ty Dịch vụ Viễn thông GPC-mạng Vinaphone: Chúng tôi đang phục vụ tối đa dung lượng mạng lưới khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm-nơi tập trung đông người về hái lộc, xem bắn pháo hoa. Riêng khu vực Hà Nội, chúng tôi bố trí 500 trạm phát song BTS. Hiện tại, vào đêm nay, số cuộc nhắn tin SMS lên tới 600.000-700.000 cuộc/giờ. Vì vậy, chắc chắn, tại thời điểm giao thừa, tin nhắn sẽ đến chậm!

- Năm mới tới, công ty đã có dự định, kế hoạch gì, thưa ông?

- Chúng tôi sẽ đầu tư 70 triệu USD, nhằm mục đích tăng gấp 2 lần dung lượng mạng vô tuyến; thêm 3 tổng đài mới và nâng dung lượng nhắn tin thêm 2 triệu cuộc/giờ. Đáp ứng mong đợi của khách hàng, hiện tại, nếu mạng đang tiếp cận công nghệ 2,5 G, năm nay, sẽ đưa các dịch vụ gia tăng công nghệ cận 3G, có thể xem phim, truy cập Internet tốc độ gấp 5-6 lần truy cập bằng GPRS hiện nay.

Soạn: AM 688905 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Lê Ngọc Minh-Giám đốc MobiFone (ảnh: Lê Anh Dũng)

Ông Lê Ngọc Minh-Giám đốc công ty Thông tin di động VMS-đơn vị chủ quản mạng MobiFone: ''Để tiếp tục giữ vững thương hiệu Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005, chúng tôi xác định những định hướng là tăng cường vùng phủ nâng tổng số trạm thu phát sóng lên 3.100 trạm với 19 tổng đài và mở rộng dung lượng hệ thống có thể đáp ứng trên 7 triệu thuê bao.

Trong năm 2006, chúng tôi sẽ phát triển và cung cấp 10 dịch vụ mới gồm có: Sim dung lượng 128K, thanh toán và chuyển khoản qua mobile, chuyển vùng quốc gia cho thuê bao trả trước, Pust to talk, dịch vụ định vị...Chúng tôi tiến tới sẽ ứng dụng công nghệ EDGE cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ cao. Đầu năm 2007, MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu không dây tốc độ cao ứng dụng công nghệ Wimax.

Ông Tống Viết Trung-Giám đốc Viettel Mobile: ''Năm 2005 là năm có sự tăng trưởng đột biến về phát triển thuê bao Viettel, với số lượng tăng gấp 12 lần, đạt hơn hai triệu thuê bao. Đây là mạng di động có tốc độ phát triển lớn nhất Việt Nam. Những con số này thể hiện sự cố gắng vượt bậc của Viettel trong triển khai và phát triển thị trường, và hơn thế, khẳng định nhân tố đã góp phần làm bùng nổ thị trường viễn thông VN. Sang năm mới, Viettel cũng sẽ cần phải có những chuyển biến nhất định để giữ vững tên tuổi và thương hiệu trên thị trường."

Soạn: AM 688903 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Hồ Công Sơn-Giám đốc Điều hành S-Fone

Ông Hồ Hồng Sơn-Giám đốc điều hành S-Fone: Mới đây, trong cuộc bình chọn "Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005" do tạp chí e-CHIP Mobile lần đầu tiên thực hiện được tiến hành trên toàn quốc từ ngày 28/12/2005 đến ngày 06/01/2006, S-Fone đã được đánh giá là “mạng di động chiếm được sự hài lòng nhất năm 2005”.

Theo kết quả cuộc bình chọn, có tới 66,46% phiếu bầu của những người đang sử dụng mạng S-Fone cho biết họ hài lòng về nhà cung cấp này. Trong đó, 27,54% khách hàng S-Fone đánh giá “rất hài lòng” với dịch vụ mạng. Chúng tôi cho rằng đây là tỷ lệ “rất hài lòng” cao nhất trong tất cả các nhà khai thác mạng hiện nay.

Chương trình bình chọn đã cho thấy mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng dịch vụ di động Việt Nam là chất lượng cuộc gọi (63,3%) mà theo kết quả kiểm tra của Cục quản lý chất lượng Bộ Bưu chính Viễn thông tiến hành cuối năm 2004, mạng S-Fone được đánh giá là mạng có chất lượng thoại đạt 100% yêu cầu với tỷ lệ cuộc gọi thành công của mạng S-Fone là 99,08% (mức độ cho phép khoảng 92%), tỷ lệ cuộc gọi rớt chỉ 1,08% (mức độ cho phép là dưới 5%)".

  • Hoàng Hùng (thực hiện)

Nếu độc giả gặp hiện tượng nghẽn mạch trong dịp Tết, xin hãy phản hồi thông tin về VietNamNet theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,