221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
761152
Khẩn cấp phòng hộ trước sâu Kama Sutra
1
Article
null
Khẩn cấp phòng hộ trước sâu Kama Sutra
,

Cả thế giới đang nín thở đếm ngược đến thời điểm sâu Kama Sutra hay MyWife "nổ súng" tấn công - dự kiến bắt đầu từ chiều nay. Tất cả những gì bạn cần làm ngay là lập tức scan hệ thống và tiêu diệt loại sâu đặc biệt nguy hiểm này, nếu không muốn toàn bộ các file dữ liệu quan trọng của mình bị xóa sạch.

Soạn: AM 692699 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Security

Được nhắc đến với đủ loại tên khác nhau, từ Kama Sutra, Grew, Blackworm, Mywife, con virus "Hủy diệt" này đã xâm nhập thành công vào một số lượng khổng lồ các máy tính trên toàn thế giới. Nó được lập trình để bắt đầu "thoát kén", tiến hành chiến dịch tấn công kể từ thời điểm 12h trưa hôm qua, thứ sáu 3/2.

Theo cảnh báo của các hãng bảo mật, con virus này sẽ phá hủy toàn bộ các file Word, Excel, Powerpoint, các file ảnh có đuôi .zip, .dmb, .jpeg lưu trữ trong máy tính. Tệ hơn, nó còn viết đè lên dữ liệu và phá sập cả hệ thống back-up.

Nếu không muốn rơi vào cảnh khóc dở mếu dở vì mất sạch dữ liệu quan trọng, bạn cần khẩn cấp kích hoạt tất cả các công cụ scanning hiện có, chứ "đừng chờ đến khi mình bị dính chưởng", Trend Micro khuyến cáo. Hãng này hiện đang cung cấp một phần mềm scan virus thời gian thực miễn phí có tên Housecall trên website của mình tại địa chỉ www.trendmicro.com.

Sâu Kama Sutra phát tán trên mạng Internet qua đường email, xâm nhập vào máy tính sau khi người nhận click chuột vào những file đính kèm có địa chỉ người gửi rất khêu gợi như "Trai hư", "CrazyGirl" và đôi khi hứa hẹn cả những nội dung nóng bỏng, khiêu dâm, xxx. Cơ chế hoạt động của nó giống như một quả bom hẹn giờ, với thời điểm phát nổ là ngày 3/2 theo giờ Mỹ.

Theo các chuyên gia, muốn kiểm tra xem máy tính của mình đã bị sâu này tấn công hay chưa, bạn chỉ cần mở bất cứ một file tài liệu nào. Nếu đã chẳng may dính phải, những file văn bản trước kia giờ sẽ chỉ còn là những dòng chữ lộn xộn, vô nghĩa.

Nếu công cụ diệt virus của bạn đã cũ, đừng chần chừ gì nữa mà hãy cập nhật ngay phiên bản mới nhất. Và cũng hãy tuyệt đối cẩn trọng với các loại đĩa mềm cũng như mạng chia sẻ, vì Kama Sutra là loại sâu cực kỳ đa năng. Nó được thiết kế để hạ gục bất cứ phần mềm diệt virus nào. Đó là lý do vì sao Micro Trend phải cung cấp dịch vụ scan virus online dành cho người dùng.

Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,