221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
762360
Tết Bính Tuất: Đã khắc phục sơ bộ nghẽn mạch di động
1
Article
null
Tết Bính Tuất: Đã khắc phục sơ bộ nghẽn mạch di động
,

(VietNamNet) - Bộ Bưu chính Viễn thông vừa gửi báo cáo số 65/BC-BBCVT trước Chính phủ về tình hình tổ chức đón tết Bính Tuất 2006 của mạng viễn thông, di động.

Theo đó, nhờ có công tác chuẩn bị tốt, tình trạng nghẽn mạch di động đã được khắc phục và đẩy lùi. Đặc biệt, đã có sự phối hợp đồng bộ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài Bộ.

Với vai trò của doanh nghiệp chủ lực, VNPT đã chủ động tăng 1.615 luồng E1 liên lạc giữa các mạng thuộc Tổng công ty BCVT Việt Nam, tăng 695 luồng E1 so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó triển khai trước Tết 1.528 luồng E1. Bên cạnh đó, cũng đã tăng cường 534 luồng E1 cho các mạng viễn thông khác (tăng 101 luồng E1 so với đề nghị).

Tổng công ty BCVT Việt nam đã hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông khác trong việc kết nối sử dụng chung cơ sở hạ tầng hiệu quả. Cụ thể là đã giải quyết sự cố kết nối, nghẽn mạch phát sinh cho các doanh nghiệp, tăng dung lượng kết nối cho Viettel 234 luồng E1, SPT 90 luồng E1, EVN Telecom 188 luồng E1, Hanoi Telecom 12 luồng E1, Vishipel 10 luồng E1.

Lưu lượng viễn thông quốc tế đảm bảo lưu thoát tốt, không nghẽn mạch. Lưu lượng điện thoại liên tỉnh tăng đột biến trên một số tuyến phía Bắc nhưng vẫn đảm bảo không có hiện tượng nghẽn mạch. Mạng di động Vinaphone và MobiFone đã cố gắng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao trong dịp tết của các tầng lớp nhân dân, mặc dù mạng MobiFone có lưu lượng tăng quá cao vào thời điểm giao thừa (60% so với đầu tháng 01/2006) nhưng vẫn đảm bảo hoạt động ổn định, dịch vụ nhắn tin ngắn bị nghẽn cục bộ trong khoảng thời gian giao thừa và ngày mùng 1 Tết.

Tỷ lệ nghẽn mạch di động trong dịp Tết Bính Tuất là 15%. Đặc biệt, năm nay, mạng VinaPhone đã hoạt động ổn định và lưu thoát tốt hơn nhiều so với năm 2005. Việc giảm 30% cước điện thoại đường dài trong nước mạng cố định đạt kết quả tích cực, tăng sản lượng và hạn chế nghẽn mạch di động

Công ty Viễn thông liên tỉnh, viễn thông quốc tế và các bưu điện tỉnh, thành có liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức tốt các đường truyền dẫn tín hiệu phục vụ 6 điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ. Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam VTC đã tổ chức tốt các chương trình truyền hình kỹ thuật số và truyền hình trực tiếp đêm giao thừa.

Hoạt động khai thác mạng lưới bưu chính, chuyển phát trước và sau tết được đảm bảo đúng lịch trình, lưu thoát túi gói, báo chí kịp thời. Sản lượng khai thác trong dịp Tết tăng 30% so với cùng kỳ năm 2005, riêng bưu kiện tăng hơn 45%. Mạng chuyển tiền hoạt động tốt, giải quyết lượng tiền gửi có kỳ hạn đạt trung bình 40 tỷ/ngày, tăng 45% so với tháng 12/2005. Ngày mùng 3 Tết các điểm giao dịch trở lại hoạt động bình thường.

  • Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,