221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
762918
Cuộc chiến "biếm họa Đan Mạch" tràn lên Internet
1
Article
null
Cuộc chiến 'biếm họa Đan Mạch' tràn lên Internet
,

Tính đến nay đã có gần 1.000 website ở Đan Mạch và 1.600 website khác ở các nước phương Tây bị làm cho rối tung lên bởi các hacker Hồi giáo, phản đối vụ đăng tranh biếm họa Thánh Muhammad.

Soạn: AM 698833 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Biểu tình đốt cờ Đan Mạch của cộng đồng người Hồi giáo.

Giao diện trên trang chủ của các website bị chiếm dụng bởi những hình ảnh và thông tin ủng hộ cho Hồi giáo.

Zone-H, một trong những cơ quan phụ trách an ninh mạng ở Đan Mạch, cho biết làn sóng tấn công trên Internet được thực hiện bởi các nhóm hacker và thậm chí là cá nhân.

Chỉ có một số hacker để lại thông tin khá ôn hòa, còn lại hầu hết kêu gọi bạo lực, tẩy chay hàng hóa Đan Mạch và phương Tây để trả đũa vụ đăng tranh biếm họa Thánh Muhammad. Ông R. Preatoni, nhà sáng lập Zone-H, cho biết các hacker tấn công website của Đan Mạch thuộc nhiều nước Hồi giáo gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Arập Xê út, Oman, Indonesia.

Theo ông Preatoni, hầu hết các website bị hacker Hồi giáo tấn công có thể sửa chữa trong 1 ngày. Tuy nhiên, với những hacker cao tay, việc sửa chữa có thể mất hàng tháng hoặc bị “sập” luôn.

Cũng theo ông Preatoni, dường như hacker đã lên danh sách website để tấn công trong thời gian tới nên cần sử dụng ngay các phần mềm hỗ trợ để ngăn chặn. Một số nhóm hacker phương Tây cũng chuẩn bị phản công lại hacker Hồi giáo.

(Theo TPO/Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,