221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
764420
Tình yêu và SMS
1
Article
null
Tình yêu và SMS
,

Bi kịch tình yêu Romeo và Juliet đáng lẽ đã không xảy ra, nếu thời đó họ có cái mà ngày nay ta gọi là "sờ-em-sờ": SMS.

>> Valentine 'đốt nóng' thế giới điện thoại di động
>> Ngày Valentine, chocolate và… Darling
>> Thông báo giặt đồ... underwear bằng SMS
>> Số hóa... tình yêu
>> Đón Valentine kiểu dân hi-tech
>> Kết nối trực tuyến cho tình yêu
>> SMS - Thế giới mới của người trẻ
>> Valentine 2006: Nhắn lời trái tim qua “Thương hiệu Tình yêu”!
>> Bây giờ còn ai viết thư tình...?

Muốn nhắn gửi lời yêu của bạn qua SMS, hãy bấm vào đây
Để gửi những lời của con tim đến mobile, Dalink, AloFun, Netmode hay Love 2M và các tổng đài 996, 997, 998 là những lựa chọn đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.  (Nguồn ảnh minh hoạ: NY Times)

Với sự bùng nổ của ĐTDĐ, SMS đã dần hất cẳng những tấm bưu thiếp truyền thống, và thậm chí cả những chiếc thiệp điện tử (e-card) đàn anh để trở thành phương tiện bày tỏ tình yêu được ưa chuộng nhất. Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa Valentine là những tin nhắn màu hồng lại bay như bươm bướm trên mạng, mang theo đủ những lời có cánh.

Có một thực tế thú vị thế này. Phụ nữ có khuynh hướng thích thú với việc liên lạc bí mật qua điện thoại hơn là nam giới. Trong khi các quý ông suýt ngủ gật vì những cuộc "trò chuyện đêm khuya" thì phái đẹp lại say sưa lên mây khi nhận được một cú điện thoại vào lúc 10h đêm của người yêu, và họ sẽ còn vui hơn nữa nếu nó kéo dài không dưới 30 phút.

Bạn sẽ có thể khiến cho một cô gái ngất ngây nếu gửi email hoặc SMS chúc ngủ ngon đến cho nàng, nhưng với các quý ông ư? May ra chỉ là một nụ cười nhẹ mà thôi.

Một cuộc thăm dò về thói quen sử dụng di động của người châu Á đã tiết lộ khá nhiều khám phá bất ngờ: Trong khi người Philippines tỏ ra cực kỳ cởi mở trong việc nói "I Love you" qua tin nhắn thì người Ấn Độ lại dè dặt nhất với việc bày tỏ tình cảm qua SMS. Khá ngạc nhiên khi người Singapore, một đất nước rất Tây lại chỉ "bạo" hơn người Ấn Độ vài phần.

Ngoài việc tỏ tình qua di động, người Philippines cũng đi đầu về việc... nói lời "Anh đi đường anh, tôi đường tôi" bằng SMS. Trên thực tế, họ có thể làm mọi thứ qua SMS - yêu nhau say đắm, mắng mỏ nhau, chia tay và thậm chí là gửi tin nhắn đến... nhầm địa chỉ.

Một phát hiện không vui lắm cho các quý ông: khi xảy ra tranh cãi, thường thì phụ nữ thích trút giận, xả bực và mắng mỏ người yêu qua SMS hơn là nam giới.

Người tình ẩn danh

Hãy gửi một món quà ấn tượng đến mobile của người ấy để 'đánh thức tình yêu trong bạn và người yêu dấu'
Gửi một món quà ấn tượng đến mobile của người ấy để "đánh thức tình yêu trong bạn và người yêu dấu"

Ngay cả những người muốn "thầm yêu trộm nhớ", gặm nhấm mối tình đơn phương một mình cũng có thể mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình mà đối phương chẳng hề ... hay biết. Hẳn chàng danh thủ David Beckham sẽ phải là người xung phong sử dụng dịch vụ này đầu tiên, bởi bài học sau scandal tin nhắn rò rỉ của chàng thủ quân đội tuyển Anh là quá thương đau.

Với dịch vụ của iTAGG (Anh), người dùng có thể gửi thông điệp tình yêu tới bất cứ ai mà không phải tiết lộ số điện thoại của mình. Họ thậm chí còn có thể tạo ra những lời nói của thần Cupid mà địa chỉ người gửi là ... Britney Spears, Angelina Jolie hay Brad Pitt nữa.

Thao tác thật đơn giản, chỉ cần gõ từ khóa Valentine, theo sau là tên người nhận, số điện thoại của họ, tên người mà bạn muốn sẽ xuất hiện ở phần người gửi, cùng với lời nhắn của mình tới một số điện thoại cho trước. Tin nhắn sẽ đáp xuống "mục tiêu" vào đúng sáng sớm ngày 14-2.

Tỏ tình SMS xứ... ta

Bấm vào đây để nhắn lời yêu thương tới một nửa của bạn trong ngày Valentine
Người yêu hoàn hảo và Tình yêu hoàn hảo - Hai trò chơi mới nhất của Dalink

Tại Việt Nam, năm nay, khi ngày Valentine cận kề, lượng người download logo, nhạc chuông, tin nhắn hình... từ các dịch vụ như Alofun, Dalink, LuckyWin... tăng lên nhanh chóng. Nổi bật hơn cả là Dalink, có doanh số đứng đầu thị trường SMS trong nước, với các ca khúc Em đã yêu anh, Vì anh yêu em, Nhớ, Nụ hôn bất ngờ, My heart will go on, My Love ... là những nhạc chuông được khá nhiều người tải về. 

Nếu năm ngoái, các dịch vụ mùa Valentine trên SMS chỉ là nhạc chuông, hình nền đơn giản thì năm nay, thị trường này đã nở rộ với tốc độ chóng mặt.

Những website của các nhà cung cấp dịch vụ, những trái tim, hoa hồng, hình ảnh thú vật... được tích hợp dưới dạng logo, biểu tượng khá thú vị. Tại trang web http://dalink.vietnamnet.vn, những "định nghĩa" tình yêu được các nhà cung cấp dịch vụ khai thác tối đa dưới dạng số. Còn tại www.nhacchuong.com.vn, các bài hát, logo cũng được thay vào bằng những chủ đề về tình yêu.

Bấm vào đây để gửi nhạc chuông, hình nền tới cố nhân, bói tên trên ĐTDĐ qua chuyên trang Valentine của Netmode.
 Gửi nhạc chuông, hình nền tới cố nhân, bói tên trên ĐTDĐ qua chuyên trang Valentine của Netmode.

Mới đây, Trung tâm Dalink thuộc Công ty phần mềm và truyền thông VASC đã phát triển module “tự tạo logo mạng và tin nhắn hình” tới khách hàng dùng mạng di động GSM tại VN. Module này cho phép khách hàng tự thiết kế hình ảnh và logo mạng bằng các điểm ảnh và cài đặt về máy di động của mình một cách tự do sáng tác những hình trang trí cho điện thoại của mình.

Hiện nay có nhiều nhà cung cấp dịch vụ GTGT trên các tổng đài với các giá tiền khác nhau, dao động từ 1.000-3.000 đồng. Có những hệ thống số chính là hệ thống ba số bao gồm ba số 996, 997, 998 và hệ thống bốn số là những dải số bắt đầu bằng 8xxx. Tuy nhiên, với ưu điểm là số ngắn, dễ nhớ, hạ tầng được đầu tư rất tốt, hệ thống kỹ thuật, tổng đài chính thức được VNPT đầu tư, giá cước dịch vụ hợp lý, ba số 996, 997, 998 là những số được nhiều người quan tâm nhất.

Thiên Ý (Tổng hợp)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,