221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
764548
Những miếng dán bảo vệ màn hình LCD
1
Article
null
Những miếng dán bảo vệ màn hình LCD
,

Cho dù kích thước to hay nhỏ, màn hình LCD vẫn là nơi dễ va chạm nhất. Vì thế, người ta đã chế tạo ra các miếng dán bảo vệ màn hình cho hầu hết các loại màn hình từ bình thường cho đến cao cấp. 

Soạn: AM 703609 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những màn hình LCD đẹp thế này rất cần những miếng dán bảo vệ chống trầy xước.

Ngày nay các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, PDA, điện thoại di động, máy chơi game cầm tay được nhiều người sử dụng vì tính năng tiện dụng trong công việc cũng như giải trí. Cho dù kích thước to hay nhỏ, màn hình LCD vẫn là nơi dễ va chạm nhất. Mặt khác, các thiết bị PDA thường dùng bút dành cho màn cảm ứng nên nếu chưa quen sử dụng hay tiện tay dùng móng tay để thay cho bút thì nguy cơ làm trầy màn hình càng cao. Vì thế, người ta đã chế tạo ra các miếng dán bảo vệ màn hình cho hầu hết các loại màn hình từ bình thường cho đến cao cấp. 

Đầu tiên là miếng dán màn hình dành cho O2 mini của hãng JunLi. Do O2 mini là một loại PDA có kích thước khiêm tốn hơn các đàn anh của nó, và cũng vì kích thước “mini” nên màn hình cũng nhỏ hơn. Để tránh những trầy xước cũng như những vết bẩn do dấu tay hay bụi, bạn có thể dùng miếng dán dành riêng cho nó. Riêng với các bậc đàn anh như O2 XDA II/ imatec/ Qteks 2020, bạn có thể dùng miếng dán màn hình của hãng iPDA. Có hai loại: cao cấp và thường. Loại cao cấp có thêm tính năng chống chói sáng và siêu sạch, chống bám bụi tốt hơn và có thể xem nội dung hiển thị trên màn hình một cách rõ ràng dưới trời nắng. 

Riêng dòng Nokia 9500 có hình dáng màn hình đặc biệt nên miếng dán bảo vệ màn hình cũng được thiết kế riêng phù hợp. Một số loại miếng dán bảo vệ màn hình như của hãng iPDA dành cho dòng Treo 600 còn có thể dán cho máy ảnh kỹ thuật số có màn hình vuông nữa. 

Máy PSP đang là mặt hàng được các gamer quan tâm chăm sóc như một báu vật. Thường thì các thiết bị điện tử cầm tay có màn hình càng lớn thì càng có nhiều nguy cơ trầy xước và PSP là một trong số đó nên việc bảo vệ màn hình là không thừa. Với PSP, bạn có thể dùng miếng dán bảo vệ màn hình của hãng E-GAME dù giá có cao hơn một tí so với các loại khác. 

Để dán miếng nhựa bảo vệ, bạn nên làm tuần tự các bước: 1. Lau sạch màn hình muốn dán. 2. Gỡ một phần miếng bảo vệ chống dính. 3. Đính phần đã tháo vào vị trí phù hợp. 4. Gỡ toàn bộ phần còn lại và dùng khăn lau nhẹ lên trên để miếng dán dính sát vào mặt kính. 

Loại màn hình OLED có một ưu điểm là ở mọi góc nhìn đều cho hình ảnh chất lượng ngang nhau. Bạn có thể sử dụng miếng dán màn hình của hãng LGG để biến chiếc màn hình LCD của bạn thành màn hình OLED. Dĩ nhiên là nó cũng sẽ bảo vệ cho màn hình khỏi bị trầy xước và bụi bẩn hay dấu tay. Loại này có các kích thước phù hợp với các màn hình 12/ 13/ 14/ 15/17” thường và loại 15/ 17” màn hình rộng (wide screen). Về giá cả thì tùy theo kích thước mà giá sẽ khác nhau. 

Hy vọng với những miếng dán bảo vệ màn hình này, bạn sẽ không phải lo lắng khi lúc nào cũng phải khư khư ôm lấy thiết bị sợ bị dơ hay trầy màn hình nữa.

(Theo eChip)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,