221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
766006
8 nội dung thi đấu chính thức tại World Cyber Games 2006
1
Article
null
8 nội dung thi đấu chính thức tại World Cyber Games 2006
,

Hôm 16/2, Ủy ban điều hành World Cyber Games đã tuyên bố 8 game thi đấu chính thức tại World Cyber Games 2006.

 

Sáu nội dung thi đấu của PC Game và hai nội dung thi đấu của console games bao gồm: StarCraft: Brood WarTM (PC); Warcraft: Frozen Throne (PC); Half-Life: Counter-Strike 1.6 (PC); Warhammer 40,000: Winter Assault (PC); FIFA Soccer 06 TM(PC); Need for Speed TM: Most Wanted (PC); Dead or Alive 4 (Xbox 360) và Project Gotham Racing 3 (Xbox 360).

Đây sẽ là những phần thi chính thức tại Vòng chung kết 2006 được tổ chức tại Monza, Italy vào tháng 10 năm nay. Những nhà tổ chức đặc biệt cảm thấy rất hứng thú khi có thêm nội dung thi Project Gotham Racing trên Xbox 360 khi Vòng chung kết sẽ được diễn ra tại trường đua Công thức 1 Autodromo nổi tiếng thế giới tại Monza, đây là nơi rất nổi tiếng đối với giới hâm mộ môn thể thao đua xe như là một trường đua tiện nghi tốt nhất cho các cuộc đua xe Công thức 1 (Formula 1).

 

Thêm vào đó, nội dung thi Counter-Strike cũng được thay đổi từ Source sang 1.6 – FPS để tạo thuận tiện hơn cho việc tổ chức các vòng thi đấu ở mỗi khu vực trước khi diễn gia vòng chung kết. Sự thay đổi này được thực hiện sau khi ban tổ chức tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các game thủ sau vòng chung kết được tổ chức thành công tại Singapore hồi năm ngoái.

 

Đồng thời, Ủy ban điều hành của World Cyber Games (WCG) cũng công bố về việc tổ chức các giải đấu vô địch khu vực của WCG tại Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ, nhằm mục đích thúc đấy sự phát triển của ngành thể thao điện tử e-Sports trên toàn cầu.

 

Tiếp sau sự thành công của giải vô địch WCG Châu Âu (WCG Euro Championship) - được tổ chức trong thời gian diễn ra triển lãm CeBit 2005 tại Hannover, nước Đức hồi năm ngoái, các giải đấu vô địch khu vực của WCG đã được lên kế hoạch tổ chức tại mỗi khu vực. Việc này sẽ tạo điều kiện cho các game thủ được tham dự cũng như theo dõi các cuộc thi đấu cùng với World Cyber Games trong suốt cả năm. Với sự phát triển của e-sports qua mỗi năm, những sự kiện này cũng giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cho World Cyber Games đối với những người luôn quan tâm tới ngành công nghiệp công nghệ thông tin IT ở mỗi khu vực.

 

Giải vô địch WCG 2006 Châu Âu sẽ được bắt đầu từ ngày 9/3 tại CeBit 2006 với sự tham dự của khoảng 200 game thủ từ 20 quốc gia Châu Âu. Giải vô địch WCG 2006 Châu Á dự kiến sẽ bắt đầu cùng thời gian diễn ra triển lãm PC Show 2006 tại Singapore - triển lãm về công nghệ thông tin IT lớn nhất trong khu vực - vào tháng 6 tới và  giải vô địch WCG 2006 Châu Mỹ dự kiến sẽ được tổ chức tại triển lãm Electronic Gaming Show 2006 tại Mexico, một triển lãm lớn nhất về game điện tử tại khu vực Trung và Nam Mỹ.

 

Ủy ban điều hành World Cyber Games cũng sẽ sớm công bố những điều luật và quy định chính thức, cùng với lịch trình chính thức của các vòng đấu tại mỗi nước tới các đội vô địch quốc gia.

 

Vòng chung kết WCG 2006 sẽ được tổ chức từ ngày 18 tới ngày 22 tháng 10 tại F1 Autodromo, Monza, Italy.

 

(Theo VTV.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,