221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
769959
Dùng ... chân check email?
1
Article
null
Dùng ... chân check email?
,
Microsoft muốn trong tương lai người dùng sẽ duyệt mail không phải bằng tay mà bằng... chân.
Soạn: AM 717023 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Ergos

Bộ phận nghiên cứu của gã khổng lồ phần mềm này đã phát triển một mẫu ứng dụng email, theo đó, bạn có thể rà quét mọi email và xóa sạch các tin nhắn không cần thiết bằng chân.

Với tên gọi StepMail, chương trình này sẽ sử dụng một bàn nhảy chuẩn, thiết bị mà bạn vẫn hay bắt gặp ở trò "Dance Dance Revolution" tại các trung tâm video game vậy. Căn nguyên của dự án thú vị này xuất phát từ câu hỏi: Tại sao luôn luôn phải nhập liệu và ra lệnh cho máy tính bằng tay, trong khi ở nhiều công việc khác như chơi piano hay đạp xe, ta lại phải huy động cả ... tứ chi? Và thế là một chương trình mang tên "Step User Interface" đã ra đời, với mục tiêu nâng cao vai trò cho đôi bàn chân yêu quí của bạn trong thế giới vi tính.

StepMail chỉ là một trong số hơn 150 dự án mà Microsoft trưng bày tại ngày hội TechFest năm nay. Đây là sự kiện diễn ra thường niên tại đại bản doanh của hãng ở Redmond, nơi toàn bộ nhân viên có thể đến, quan sát và tìm hiểu những thứ mà bộ phận nghiên cứu 700 người của Microsoft đang miệt mài phát triển.

Tiêu chuẩn duy nhất đặt ra cho các dự án muốn tham gia là nó phải có khía cạnh nào đó mới mẻ, khác biệt. Về phần mình, các tác giả của dự án StepUser Interface vẫn chưa phát hành công khai bất cứ phần mềm hay sản phẩm nào. Nhưng trong nội bộ nhóm, các thành viên đã check mail bằng chân nhoay nhoáy, dẫu rằng thời gian đầu còn rất lóng ngóng. Đi xa hơn, họ còn đang khám phá khả năng dùng chân để phân loại và dán nhãn ảnh số lưu trong máy tính nữa.

Theo phụ trách dự án, ông Schofield thì công nghệ dùng chân này tỏ ra có triển vọng rất lớn và rất có thể sẽ giành được một chỗ trong các gói sản phẩm tương lai của Microsoft, không loại trừ cả hệ điều hành Windows trong danh sách này.

"Nó thực sự thoải mái và tiện lợi, chưa kể còn giúp người sử dụng trở nên năng động hơn. Sẽ không tốt cho sức khỏe và xương cốt chút nào nếu cả ngày bạn cứ ngồi bất động trên ghế và để mặc cho đôi tay quá tải", Schofield nói.

Thiên Ý (Theo CNET)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,