221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
772023
Nâng cấp hệ điều hành Vista sẽ không cần tới CD
1
Article
null
Nâng cấp hệ điều hành Vista sẽ không cần tới CD
,

Microsoft dự định xây dựng Windows Vista như một hệ điều hành dễ dàng nâng cấp lên các phiên bản cao hơn và tất nhiên, đắt tiền hơn.

Soạn: AM 721627 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PDC.xbeta

Trước đây, để nâng cấp hệ điều hành, người dùng thường phải ra cửa hàng, mua đĩa CD phần mềm về để cập nhật cho máy tính của mình. Nhưng với Vista, hệ điều hành dự định tung ra vào cuối năm nay, Microsoft sẽ mang đến cho bạn một lựa chọn khác.

Với tên gọi Windows Anytime Upgrade, cơ chế mới sẽ cho phép người dùng mua bản nâng cấp ngay qua mạng. Những máy tính mới được cài sẵn Vista cũng sẽ được tặng kèm cả DVD Windows Nâng cấp Tự động.

Thông điệp của Microsoft là rất rõ ràng. Nếu muốn có thêm tính năng cho Windows Vista, bạn hãy bỏ tiền để nâng cấp lên phiên bản khác. Thông điệp này được nhắc đến trong phiên bản thử nghiệm mới nhất của Vista - mà theo phân tích, tương đối giống với phiên bản Vista hoàn chỉnh cuối cùng.

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để xây dựng cơ sở hạ tầng thích hợp cho Windows Anytime Upgrade và chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết ngay khi nào có thể", đại diện của Microsoft tuyên bố.

Chính sách mới này là một trong nhiều nỗ lực gần đây của Microsoft trong việc khuyến khích người dùng chọn mua Vista và chấp nhận nâng cấp lên những phiên bản phần mềm cao cấp. Một nỗ lực khác là việc Microsoft giới thiệu phiên bản "Ultimate", kết hợp tất cả những đặc điểm tinh túy và ưu tú nhất của phần mềm Microsoft, cả trong ứng dụng người dùng lẫn doanh nghiệp.

Tuần trước, Microsoft đã thông báo họ sẽ phát hành hệ điều hành mới Vista thành 6 phiên bản khác nhau. Ngoài các phiên bản đã nhắc đến ở trên còn có Vista Starter, dành riêng cho một số thị trường đang phát triển và Vista Enterprise, dành cho các tập đoàn hoặc doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, chính sách phát hành nhiều phiên bản này của Microsoft rất có thể sẽ tạo ra một cơn ác mộng IT cho cả thế giới. Hãy đón đọc bài phân tích: "Vista 6 phiên bản: Cơn ác mộng kinh hoàng?" trên Vietnamnet.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,