221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
772383
Microsoft nâng cấp công cụ tìm kiếm Windows Live Search
1
Article
null
Microsoft nâng cấp công cụ tìm kiếm Windows Live Search
,
Hôm nay, Microsoft sẽ khai trương phiên bản thử nghiệm của công cụ tìm kiếm mới Windows Live Search với nhiều tính năng mới tiện lợi.
 
Soạn: AM 722349 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nguồn: AP

Microsoft đã quyết định hợp nhất MSN với Windows kể từ mùa hè năm ngoái và công bố kế hoạch cung cấp các dịch vụ nền Web dưới nhãn hiệu Windows Live hồi tháng 11. Windows Live sẽ kết hợp email, blog, chat IM và các dịch vụ khác, trong khi ấy, MSN sẽ chỉ tập trung vào nội dung và truyền thông mà thôi.

"Đây là một chương quan trọng trong nỗ lực nâng cấp công cụ tìm kiếm của chúng tôi", Yusuf Mehdi, phó chủ tịch cấp cao của dịch vụ MSN Thông tin cho biết. "Hai năm rưỡi đầu tiêu dành để xây dựng nền tảng dịch vụ cơ bản và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ"

Theo nhận định của Mehdi thì Microsoft hiện đã bắt kịp Yahoo và "chỉ còn thua Google... vài điểm".

Sau khi hoàn tất giai đoạn thử nghiệm, Windows Live Search sẽ thay thế hoàn toàn công cụ tìm kiếm hiện tại của MSN.com.  Mục tiêu trọng yếu của công cụ mới là cho phép người dùng có thêm quyền kiểm soát đối với các thông tin mà họ tìm kiếm, cũng như sử dụng những thông tin mà mình tìm được.

"Rất nhiều người nghĩ... "Chẳng phải Google là công cụ tìm kiếm thông dụng nhất sao? Họ đã làm tốt thế thì còn cải tiến vào đâu được nữa?", nhưng khi dùng thử Windows Live Search, họ sẽ phải nghĩ khác "Ồ, không thể tưởng được là tìm kiếm còn có thể tốt được đến thế này".

Khả năng tìm kiếm của Windows Live Search sẽ vô cùng phong phú, bao trùm lên tìm kiếm hỉnh ảnh, tin tức thời sự, RSS, mail, tìm kiếm thông tin địa phương, mua sắm. Bản thử nghiệm còn có cả một thanh trượt tìm kiếm, cho phép bạn chỉ rõ số và size của kết quả tìm kiếm trên trang, cùng với phím cuộn thông minh, cho phép bạn xem tất cả các kết quả tìm kiếm mà không phải chuyển từ trang này sang trang khác.

Công cụ Windows Live mới cho phép người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Windows Live Search từ bất cứ trang web nào. Nó sử dụng cả công nghệ mua lại từ OnFolio, cho phép bạn lưu lại các thông tin trên máy tính và tìm lại chúng thông qua phần mềm đọc RSS tích hợp.

Ngoài ra, dịch vụ Live.com của Microsoft còn cho phép bạn đăng ký kênh thông tin RSS trực tiếp ngay từ kết quả tìm kiếm và sử dụng những ứng dụng mini (gọi là gadget) như đồng hồ, notepad, giá cổ phiếu và thông tin thời tiết.

Chưa hết, Windows Live Search còn hỗ trợ trình duyệt Web tab, cho phép bạn mở cùng lúc nhiều đường link tìm kiếm trong một cửa sổ duy nhất.

Hiện MSN Search chỉ chiếm khoảng 11% thị phần tìm kiếm tại Mỹ, sau Yahoo (22%) và Google (48%) - Số liệu thống kê của Nielsen/NetRatings.

Cùng dịp này, Microsoft cũng giới thiệu phiên bản cập nhật của Live.com và bản thử nghiệm của Windows Live Toolbar.

Thiên Ý (Theo CNET, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,