221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
777044
Muôn hình vạn trạng bàn phím
1
Article
null
Muôn hình vạn trạng bàn phím
,

Với nhiều người, phần đáng ghét nhất của máy tính chính là bàn phím. Ôm những ngón tay mỏi nhừ, bạn tự hỏi sao trên đời lại tồn tại cái gọi là bàn phím?

Người mới dùng thì hì hục học cách gõ 10 ngón. Không ít người cho tới giờ vẫn chưa thành thạo được kỹ năng này và vẫn miệt mài mổ cò. Thật không may, những chiếc máy tính biết trò chuyện hoặc cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói vẫn còn xa vời lắm. Microsoft cũng nghĩ đến chuyện san sẻ bớt công việc cho đôi chân người dùng nữa đây, nhưng mọi chuyện vẫn mới chỉ là ý tưởng mà thôi.

Tốt nhất là trong khi chờ đợi, hãy thêm chút hương liệu cho công việc mổ cò đơn điệu mỗi ngày bằng những mẫu bàn phím thú vị này.

1. Bàn phím laser ảo

Soạn: AM 732065 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Mỗi khi muốn gõ, hãy cắm nó với máy tính, điện thoại hoặc PDA thông qua công nghệ không dây Bluetooth. Bấm một cái và thế là bàn phím ảo laser sẽ hiện ra, trên gần như mọi bề mặt (miễn là phẳng phim một chút). Nếu cảm thấy nó yên ắng quá, bạn có thể bật chức năng hiệu ứng âm thanh lên và thế là những tiếng lách cách gõ phím quen thuộc sẽ phát ra, dù bạn chẳng bị đau tay chút nào.

2. Bàn phím vải

Soạn: AM 732063 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Mobilemag

Nếu một chiếc bàn phím ảo bằng laser nghe có vẻ "Chiến tranh giữa các vì sao" quá, bạn có thể chọn sang loại bàn phím bằng vải không dây của Eleksen này. Bình thường, bạn có thể cuộn tròn nó lại và nhét vừa trong túi hoặc ví. Một phiên bản khác là loại bàn phím Logitech Keycase có thể gập xung quanh PDA và kiêm luôn cả chức năng hộp da bảo vệ. Loại vải để chế tạo bàn phím này vừa bền, không thấm nước và hy vọng là chịu được cả máy giặt nữa.

3. Bàn phím không dây

Soạn: AM 732061 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Tại sao lại phải huy động đến cả hai tay, khi mà bạn có thể trang bị cho mình loại bàn phím chỉ cần đến một tay? FrogPad là loại bàn phím không dây mới toanh từ iFrog với các phím chuẩn và to như một thiết bị PDA thông thường. Mẹo ở đây là phải dùng các tổ hợp phím bấm khi gõ. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải học lại cách gõ từ đầu và chưa kể đến chuyện một tay sẽ bị quá tải nữa. Theo tuyên bố của iFrog thì người dùng có thể đạt tới tốc độ 40 từ/phút sau 10 giờ tập gõ.

4. Bàn phím Bao tay

Soạn: AM 732057 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Chắc chắn bạn sẽ ừ hữ ho hắng khi phải mô tả loại bàn phím DataHands này. Một cách đơn giản nhất, trông nó giống như hai cái hộp với rất nhiều dấu cộng và vết lõm như kiểu găng tay vậy. Theo nhà sản xuất thì cách bố trí này sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn và giảm thiểu được sự mệt mỏi khi mổ cò. Tuy nhiên, nhìn mãi mà vẫn chưa thể mường tượng được mình sẽ sử dụng loại bàn phím "cách tân" này như thế nào

5. Bàn phím không có... phím

Soạn: AM 732055 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Ai dám bảo đây là bàn phím? Đơn giản vì nó chả có một phím bấm nào cả. Thay vào đó là hai đường tròn rất to mà khi muốn nhập liệu, bạn phải xoay tròn chúng. Mỗi độ khác nhau sẽ tương ứng với một ký tự hoặc chữ số. Loại bàn phím này chắc chắn sẽ khiến các fan của DJ chết mê chệt mệt, vì nó rất giống với công việc scratch đĩa. Nhưng với chúng ta, lại là một quá trình học gõ lại từ đầu. À, tiện thể nói luôn là hai cái phím xoay này cũng kiêm luôn cả chức năng của con chuột máy tính nữa.

6. Bàn phím... khó tả

Soạn: AM 732047 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Loại bàn phím mới của Matron khiến ngôn ngữ cũng phải... bất lực khi gọi tên. Trông nó vừa giống như bảng điều khiển trên máy bay lại vừa từa tựa như bàn thu ngân ở các siêu thị. Thiết kế bàn phím tạo rất nhiều điểm tựa cho cổ tay, các phím được bố trí theo chiều dốc thoai thoải êm ái và rất phù hợp với cử động của tay, ngón tay cùng ngón cái. Ngoài ra còn có một phiên bản dành riêng cho người tàn tật.

7. Bàn phím trẻ em

Soạn: AM 732043 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Hãy biến nhóc tì nhà bạn trở thành dân ghiền máy tính với chiếc bàn phím ngộ nghĩnh từ OneStepAhead này. Nó là sự kết hợp giữa bàn phím thông thường với những phím bấm to quá khổ và phần mềm hướng dẫn kỹ năng máy tính, nhận dạng hình khối và âm thanh, cũng như giúp trẻ học cách giải quyết thử thách.

8. Bàn phím tách rời/điều chỉnh được

Soạn: AM 732041 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Một chiếc bàn phím có thể tách rời ở giữa và gập lại theo cả hai chiều. Thí dụ điển hình chính là mẫu bàn phím Natural của Microsoft. Với loại bàn phím này, bạn có thể tùy biến góc độ của từng nửa bàn phím một. Nên nhớ, mặc dù sử dụng thuận tiện và thoải mái hơn, không đòi hỏi phải học gõ lại từ đầu nhưng giá của nó chẳng rẻ chút nào.

Thiên Ý (Theo Infotech)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,