221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
777584
Ngày càng nhiều người đọc tin thời sự qua Web
1
Article
null
Ngày càng nhiều người đọc tin thời sự qua Web
,

Theo công trình nghiên cứu mới nhất, Internet đã trở thành kênh thông tin thời sự số một của ngày càng nhiều người.


Soạn: AM 733159 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Mobilemag
Theo kết quả điều tra công bố hôm qua của Pew Internet & American Life Project, có tới hơn 50 triệu người Mỹ vào Net để theo dõi tình hình thời sự mỗi ngày trong năm 2005, tăng gần gấp đôi so với hồi năm 2002 (27 triệu người). Trên thực tế, tìm đọc thời sự hàng ngày đã trở thành công việc phổ biến thứ ba đối với người dùng Web, sau mail và tìm kiếm.

Theo Pew, nguyên nhân của xu hướng này là do mật độ phủ sóng của Internet và nhất là kết nối băng thông rộng gia đình ngày càng tăng. Kể từ năm 2002 đến nay, số lượng thuê bao băng thông rộng tại Mỹ đã tăng hơn 3 lần, từ 20 triệu lên 70 triệu.

Mặc dù 65% người dùng dial-up và 57% thuê bao băng thông rộng vẫn thường xuyên theo dõi truyền hình để cập nhật tin tức thời sự, song có thể nói, truyền hình đã không còn là kênh thông tin duy nhất của họ.

Có tới 46% số người sử dụng băng thông rộng thường xuyên tìm đến Internet như nguồn tin tức thời sự số một của mình, trong khi tỷ lệ này ở kết nối quay số thấp hơn một nửa, 26%. Nhiều người đã coi Internet như một "phần tất yếu của cuộc sống" và chỉ xem duy nhất tin tức trên mạng Internet mà thôi.

Theo dự đoán của Pew, xu hướng này sẽ còn tiếp tục mở rộng và phát triển trong thời gian tới, do số lượng thuê bao băng thông rộng liên tục tăng lên.

Thiên Ý (Theo AP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,