221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
778222
Tóm cổ kẻ cưỡng dâm bằng mạng xã hội ảo
1
Article
null
Tóm cổ kẻ cưỡng dâm bằng mạng xã hội ảo
,

Cảnh sát đã sử dụng profile lưu trong mạng diễn đàn ảo MySpace để nhận dạng 6 nghi can của một vụ cướp và cưỡng hiếp nghiêm trọng.

 
Soạn: AM 735015 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Sự việc xảy ra đêm 23/2 vừa qua. Một buổi party đã biến thành đêm bạo lực, khiến cho "máu vương vãi gần như mọi ngõ ngách trong nhà", cảnh sát cho biết. 6 người đàn ông đã bị bắt giữ, và các nhân viên điều tra vẫn đang tiếp tục truy tìm kẻ thứ bảy.

Nhà chức trách cho biết nạn nhân và những kẻ tình nghi đã quen biết nhau qua mạng MySpace. Cả nhóm cùng gặp gỡ nhau trong buổi tiệc, và khi nạn nhân bị chuốc say đến mức không còn nhận biết được chuyện gì diễn ra xung quanh, những kẻ tình nghi đã thực hiện hành vi phạm tội của chúng.

Ban đầu, công cuộc điều tra gặp khó khăn, do nạn nhân chỉ nắm được tên mà không rõ họ của thủ phạm. Tuy nhiên, hình của bọn chúng đã từng được post lên mạng MySpace. Cảnh sát đã lục ra danh sách bạn bè của nạn nhân và từ đây, nhận dạng được 6 nghi can nói trên.

6 người này đang đối mặt với đủ loại cáo buộc, từ cưỡng dâm cho đến trộm cướp. Số thiết bị điện tử, trang sức, quần áo và vật dụng bị đánh cắp trị giá khoảng 40.000 USD, mà cho tới nay, cảnh sát mới thu hồi được khoảng một phần ba.

"Tôi thấy máu ở khắp mọi nơi. Những bức trang bị xé toạc và những bức tượng bị vỡ tan. Chúng đã ăn trộm dàn thiết bị âm thanh. Phòng giải trí trống không".

Nicolas Brison, 18 tuổi đã bị buộc tội cưỡng hiếp. 5 kẻ còn lại đều còn rất trẻ, chỉ từ 18-20 tuổi. Chúng đều đã bị buộc tội hôm 7/3 vừa qua và phiên thẩm vấn của tòa sẽ bắt đầu vào ngày 6/4 tới đây.

MySpace là mạng xã hội ảo lớn nhất thế giới hiện nay, thu hút tới 28 triệu lượt người ghé thăm trong tháng 12 năm ngoái, tức là vượt mặt cả công cụ tìm kiếm số một Google. Nhưng bên cạnh đó, người ta cũng đã phát hiện không ít mặt trái của nó trong thời gian gần đây, trong đó có nạn lạm dụng tình dục trẻ em.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,