221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
778380
Nhật, Trung, Hàn hợp tác sản xuất ĐTDĐ thế hệ 4
1
Article
null
Nhật, Trung, Hàn hợp tác sản xuất ĐTDĐ thế hệ 4
,

Các Bộ trưởng Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí cùng hợp tác nghiên cứu việc chuẩn hóa công nghệ sản xuất các loại ĐTDĐ thế hệ thứ 4 (G4).

Soạn: AM 735419 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Điện thoại di động (ĐTDĐ) có khả năng truyền được nhiều dữ liệu với tốc độ cao G4 cũng có nhiều chức năng hiện đại hơn so với các loại ĐTDĐ hiện nay. Dự kiến, ĐTDĐ G4 sẽ được tung ra thị trường vào năm 2010.

Thỏa thuận trên đạt được tại cuộc gặp giữa Bộ trưởng Nội vụ và Bưu chính Nhật Bản Hây-dô Ta-kê-na-ca, Bộ trưởng Thông tin Trung Quốc Vương Từ Đông và Bộ trưởng Thông tin liên lạc Hàn Quốc Rô Chun Hiêng ở thành phố Hạ Môn (Đông Nam Trung Quốc).

Tại cuộc gặp, các Bộ trưởng cũng nhất trí hợp tác giải quyết vấn đề đảm bảo an ninh mạng, bao gồm cả biện pháp ngăn chặn thư rác.

Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng xem xét thực hiện các dự án nghiên cứu mô hình thẻ IC, được gắn một vi mạch và ăng-ten, có thể truyền một khối lượng thông tin lớn tới trạm tiếp nhận không dây. Loại thẻ này cũng có thể dùng để theo dõi quá trình sản xuất cũng như phân phối sản phẩm.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,