221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779112
Đầu đĩa Blu-ray đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 9
1
Article
null
Đầu đĩa Blu-ray đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 9
,

Hôm qua, Panasonic thông báo sẽ bắt đầu bán ra thị trường đầu đĩa phân giải cao Blu-ray từ tháng 9 tới đây, với mức giá dưới 1500 USD.

Soạn: AM 737117 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Panasonic hy vọng sẽ tiêu thụ được tới 5 triệu sản phẩm ngay trong năm đầu tiên. "Chúng tôi tin loại đầu đĩa thế hệ mới này sẽ được ứng dụng rộng rãi, vì nó nhận được sự hậu thuẫn rất lớn. Trong vòng 12 tháng đầu, chúng tôi hy vọng sẽ tiêu thụ được từ 4-5 triệu sản phẩm, trên tất cả các nền khác nhau, từ máy tính, hệ thống game cho đến đầu đĩa DVD độc lập", Reid Sullivan, phó chủ tịch kinh doanh của Panasonic cho biết.

Sullivan cũng nói thêm rằng Panasonic hoàn toàn không có ý định phát triển một đầu đĩa DVD vừa hỗ trợ định dạng Blu-ray lẫn đối thủ HD-DVD, bất chấp cuộc chiến giữa hai chuẩn đang bước vào hồi nghiệt ngã và đối thủ LG Electronics vừa quyết định chế tạo đầu đĩa "hai mang", chạy được cả hai định dạng.

Theo lý giải của Sullivan, quyết định này của Panasonic căn cứ trên hai lập luận: Blu-ray được ủng hộ rộng rãi hơn và "quý hồ tinh bất quý hồ đa, hỗ trợ một định dạng duy nhất bao giờ cũng tốt hơn".

Thời điểm ra mắt đầu đĩa Blu-ray đầu tiên của Panasonic cũng trùng hợp với dịp công bố loại TV màn hình phẳng 103 inch mới của hãng. "Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu những công nghệ "vệ tinh" xoay quanh hỗ trợ Blu-ray. TV màn hình phẳng và TV Plasma sẽ là đầu máy chính để kéo cả đoàn tàu chạy về phía trước".

Muốn thế, đầu đĩa Blu-ray của Panasonic phải vượt qua được sự cạnh tranh từ đầu đĩa Blu-ray của Samsung, Pioneer, Sony cùng với những đầu đĩa hỗ trợ định dạng HD-DVD khác, mà đi đầu là Toshiba Corp.

Cuộc chiến HD-DVD với Blu-ray đã chia rẽ cả Hollywood lẫn ngành công nghiệp máy tính, cũng giống như cuộc chiến Betamax/VHS 25 năm trước đây. Không chỉ người dùng hoang mang, lẫn lộn mà ngay các hãng cũng tổn thất, thua lỗ nặng nề.

Trong khi đa số hãng phim Hollywood và các hãng điện tử đứng về phía Blu-ray (do Sony lĩnh soái), thì mùa thu năm ngoái, Microsoft lại quyết định chọn HD DVD với tuyên bố sẽ hỗ trợ cho công nghệ của Toshiba. Theo kế hoạch, Microsoft sẽ giới thiệu một ổ đĩa HD DVD ngoại vi, biến Xbox 360 trở thành đầu đĩa DVD phân giải cao. Tuần trước Toshiba thông báo sẽ hoãng phát hành đầu đĩa HD DVD từ tháng 3 đến giữa tháng 4.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,