221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
781174
Hollywood bán phim qua mạng
1
Article
null
Hollywood bán phim qua mạng
,

Các hãng phim Hollywood đã thay đổi 180% thái độ dành cho việc phát hành phim trực tuyến, khi cùng lúc khai trương hai dịch vụ số cho phép các fan download phim qua mạng.

Soạn: AM 742197 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Rachel Weiz, nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar 2006 cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nguồn: Allposters

Điều kiện duy nhất là những bộ phim download đã hoặc đang phát hành bản DVD.

Hai dịch vụ mới sẽ cạnh tranh quyết liệt với nhau, khi mời chào các fan bằng đủ tựa phim hấp dẫn và đủ các thể loại khác nhau. Movielink, liên doanh của những đại gia hàng đầu như Paramount Pictures, Universal Pictures, Sony Pictures Entertainment, MGM, Warner Bros và 20th Century Fox, sẽ bán ra khoảng 200 bộ phim trong giai đoạn đầu. "Mở hàng" cho Movielink sẽ là "Brokeback Mountain", bộ phim về mối tình cao bồi đồng tính vừa giành giải Oscar 2006.

Trong khi ấy, đối thủ chính của Movielink là CinemaNow sẽ cho phép các fan download phim của Sony và Lions Gate Entertainment.

Bắt đầu từ hôm nay, người tiêu dùng sẽ có thể thiết lập các thư viện phim số vĩnh viễn của riêng mình, thưởng thức chúng từ 3 máy tính khác nhau hoặc cũng có thể thuê phim và download về xem trong vòng 24 giờ.

Những bộ phim hoành tráng, nổi tiếng đang xếp hàng để được upload lên mạng, trong số này có King Kong của đạo diễn phù thủy Peter Jackson, "Good Night, and Good Luck" của tài tử kiêm đạo diễn George Clooney, bộ phim về cuộc đời huyền thoại Johnny Cash "Walk the Line" và "Harry Potter and the Goblet of Fire".

Việc hai dịch vụ ra đời cùng lúc là dấu hiệu mới nhất cho thấy Hollywood đang rộng cửa chào đón Internet như một kênh phát hành phim mới đầy tiềm năng. Hơn thế nữa, họ tin rằng cung cấp những dịch vụ download hợp lý sẽ giúp giảm bớt nạn sao chép và đạo phim trái phép qua mạng Internet.

Theo thống kê của Hollywood, nạn đạo phim đã khiến họ thiệt hại tới 3,5 tỷ USD mỗi năm. Tỉ lệ người mua vé vào rạp giảm đều qua các năm do công nghệ P2P phát triển quá nhanh, bỏ xa công nghệ bảo vệ bản quyền của Hollywood.

Để tiện hơn cho việc kinh doanh, Movielink đã chia đôi website của mình thành hai khu vực bán hàng khác nhau, một dành riêng cho thuê phim và một cho phép mua đứt bộ phim với giá 19,99 USD.

Sau khi mua, người dùng có thể lưu phim vĩnh viễn trong ổ cứng desktop, hoặc bắn ra thành đĩa định dạng Windows Media để backup. Bạn cũng có thể xem phim trên hai máy tính khác nữa. Nếu muốn, bạn có thể download phim về notebook để xem khi đi xa, hoặc chia sẻ bộ phim với một thiết bị media mạnh như Xbox.

Thiên Ý (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,