221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
782174
Internet sẽ là màn hình TV của tương lai
1
Article
null
Internet sẽ là màn hình TV của tương lai
,

Hãy quên TV đi, vì màn hình được ưa chuộng hơn trong tương lai chính là Internet, giám đốc điều hành AOL dự đoán trong triển lãm MIPTV.

Soạn: AM 744405 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Engadget

"Video trực tuyến và video-theo-yêu cầu đang bùng nổ. Chúng sẽ thống trị cách người dùng tiếp nhận nội dung trong tương lai", ông Miller nói. Trước đó, chương trình hòa nhạc Live 8 2005 theo sáng kiến của AOL, một chương trình có chất lượng rất cao và truyền hình trực tiếp qua cả mạng Internet, đã nhận được giải thưởng Emmy cho show truyền hình Tương tác Quốc tế 2005.

Live 8 là "phát súng khơi mào, cho thấy Internet là một phương tiện giải trí đại chúng, rất khác với TV". Giữa hàng chục biểu hòa nhạc diễn ra đồng thời trên toàn thế giới, bạn có thể chọn xem một show Live 8 mà mình thích nhất.

Vào thời điểm Live 8 diễn ra, AOL đã cung cấp 175.000 gói video chất lượng cao tới người dùng Internet tại 160 quốc gia, và trong sáu tuần sau đó, họ đã bán được "lai rai" thêm 90 triệu gói video Live 8 nữa. Chưa hết, Live 8 còn sản sinh ra gần 15.000 blog cá nhân, mà tác giả chính là người dùng dịch vụ của AOL. Trên đó, họ chia sẻ, trao đổi những bình luận, cảm nhận và cảm xúc của mình về chương trình.

"Chúng ta đang ở trong thời kỳ thay đổi cực lớn", Miller nhấn mạnh. "Chỉ vài năm nữa thôi, video theo yêu cầu (VOD)sẽ lên ngôi thống trị", vì nó là những gì mà người dùng mong muốn.

Lời dự đoán này cũng được hậu thuẫn bằng một công trình nghiên cứu vừa công bố của Trung tâm điện ảnh quốc gia Pháp, theo đó, thị trường video theo yêu cầu tại châu Âu đang mạnh lên đáng kể. Từ năm 2002 đến năm 2005, số lượng người thuê bao dịch vụ VOD đã tăng gấp 10 lần. Hai thị trường VOD lớn nhất là Anh và Đức, với ít nhất 2000 bộ phim và chương trình đang được cung cấp ở mỗi nước.

Cuộc cách mạng số, sự phổ cập của băng thông rộng và các chuẩn nén dữ liệu tốt hơn là những nhân tố quyết định "truyền hình cá nhân hóa". Giờ đây, giờ vàng không còn là độc quyền của nhà đài, mà sẽ do đích thân người dùng lựa chọn.

Đây là một tin tức tốt lành cho người dùng nhưng không vui chút nào cho thị trường TV, vốn hy vọng rằng những trải nghiệm nghèo nàn hiện nay của truyền hình Internet sẽ làm cho người dùng gắn bó với màn ảnh truyền thống hơn.

Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,